.

Những hình ảnh đẹp tinh tế của Vàng

Kể từ khi con người tìm được Vàng, nó đã trở thành một kim loại quý đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh tế, đời sống, văn hóa, tinh thần trên thế giới cũng như Việt Nam. Chắc chắn, ban đầu loài người đã không hề nghĩ đến sức mạnh kinh tế cũng như sự hấp dẫn vô giới hạn của kim loại này.

Xin được giới thiệu một chút về lịch sử của Vàng.



Tiếp theo xin giới thiệu một số bức ảnh đẹp về kim loại mà ai cũng muốn có. Mời các bạn cùng xem.

Một khách tham quan đang sờ vào thỏi vàng lớn nhất thế giới nặng 220Kg (trị giá khoảng 7,8 triệu USD), trưng bày trong bảo tàng vàng Jinguashi ở Ruifang, Đài Bắc, Đài Loan.

Hava Katz, người đứng đầu cơ quan quản lý các cổ vật quốc gia của Israel đang cầm một đồng tiền vàng 1000 năm tuổi được đúc ở Ai Cập. Đồng tiền này được mang tới Jerusalem bởi các người hành hương theo Đạo Hồi trong một cuộc triển lãm tổ chức ở Trung tâm khảo cổ học Davidson, thuộc thành phố cổ của Jerusalem.

Một chú chim săn mồi được làm từ vàng, trưng bày ở buổi triển lãm Vàng và Bạc, tổ chức ở cửa hàng Ginza Tanaka, Tokyo, Nhật Bản.

Một nghệ nhân đang chế tác đồ trang sức tại một cửa hàng kim hoàn ở thành phố Koltaka, phía Đông Ấn Độ.

Một người đàn ông đang cầm chiếc muỗng có chứa đầy vàng lá, chuẩn bị ăn chung với món sushi trong buổi lễ trao giải "Seven Sushi Samurai" Sushi of the Year 2013, tổ chức ở trung tâm triển lãm Olympia, phía Tây London. Vàng lá đã trở thành một thành phần trong thực đơn chế biến món sushi của Mitsunori Kusakabe, người thắng cuộc giải này mùa Đông năm ngoái.

Trẻ em ở Turkana, Kanukurdio, Kenya đang đãi vàng cát. Những thành quả của các em chính là nguồn sống của gia đình.

Một bức tượng Phật làm bằng vàng, trưng bày ở cửa hàng Ginza Tanaka, Tokyo.

Các món đồ lưu niệm làm từ vàng trong một cửa hàng kim hoàn ở Hong Kong.

Một công nhân đãi vàng đang đẩy chiếc xe rùa vào trong hầm để lấy những cục đá có lẫn vàng, sau đó mang về tách vàng ra khỏi đá. Ảnh được chụp tại một hầm mỏ ở Abangares, bắc San Jose, Costa Rica.

Bức tượng vàng của giải thưởng Berlin Bear đang được xếp ngay ngắn để chuẩn bị trao cho những chủ nhân của chúng trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2010. Ảnh chụp tại xưởng chế tác Noak ở Berlin.

Một người phụ nữ đang trầm mình dưới sông để múc bùn có lẫn vàng. Ảnh chụp tại một con sông ở quận Pidie, tỉnh Aceh, Indonesia . Với cách khai thác vàng theo kiểu này, người dân ở đây mỗi ngày kiếm được khoảng 1,5-2 gr vàng, bán được 275.000 rupiah, tương đương 28 USD.

Một cô gái Nhật Bản đang chiêm ngưỡng tác phẩm làm từ vàng có tên "Wishing to shooting stars" (tạm dịch là "Điều ước gửi theo sao băng"), trưng bày trong một buổi triển lãm Vàng và Bạc ở Tokyo. Tác phẩm này cao 30cm, nặng 15kg, được làm từ vàng nguyên chất, trị giá của nó là 1,3 triệu USD.

Những miếng vàng nguyên chất đang được trưng bày để cho một nhiếp ảnh gia thực hiện bức ảnh này. Ảnh chụp tại Xưởng tinh chế vàng Dvir & Stoler, New York, Mỹ.




Những hình ảnh đẹp tinh tế của Vàng Reviewed by Unknown on 22:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.