.

Microsoft Windows Defender được cập nhật để gỡ bỏ Adware Superfish

Sau sự cố hàng loạt máy tính Lenovo nhiễm adware Superfish, nhóm chuyên trách thuộc bộ phận Microsoft Security đã phản hồi rất nhanh khi ngay lập tức tung ra bản cập nhật định nghĩa mã độc và virus mới cho Windows Defender. Thử nghiệm của ZDNet cho thấy Windows Defender đã loại bỏ hoàn toàn adware Superfish và các chứng chỉ giả cho adware này cài đặt trong hệ thống chứng chỉ số của Windows.

Microsoft Windows Defender được cập nhật để gỡ bỏ adware Superfish
Theo thông báo từ ZDNet thì bản cập nhật định nghĩa mới nhất cho Windows Defender đã được phát hành từ thứ 6 vừa qua và nếu đang sử dụng máy tính tình nghi dính adware Superfish thì bạn nên mở Windows Defender lên để cập nhật và quét máy ngay. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu như bạn đang dùng các chương trình diệt virus khác thì Windows Defender sẽ bị vô hiệu hóa và không đảm bảo rằng các hãng phần mềm bảo mật này cũng cập nhật cho công cụ của họ để giúp người dùng gỡ bỏ adware Superfish.

*Windows Defender được tích hợp sẵn trên Windows 7/8/8.1 và để cập nhật và quét hệ thống thì bạn mở Control Panel > tìm Windows Defender > nhấn Update để cập nhật > trong Scan Options chọn Full > nhấn Scan now.

Báo cáo từ ZDNet cũng cho biết khi thử nghiệm ban đầu với phần mềm Norton Security mới nhất của Symantec đã được cập nhật đầy đủ, nó vẫn không phát cảnh báo gỡ bỏ Superfish mặc dù cơ sở dữ liệu phát hiện Superfish là một adware và xếp vào nhóm ít nguy hiểm. Trong file log của Norton Security sau khi quét hệ thống cho thấy kết quả tìm ra Superfishcert.dll và Visualdiscovery.exe nhưng cả 2 file này đều được miễn trừ. Brian Ewell - trưởng bộ phận chuyên trách bảo mật của Symantec cho biết ông không thể giải thích tại sao Norton lại không phát hiện ra mối nguy hiểm này và cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra các khả năng xảy ra tình trạng vừa nêu. Trong lần thử thứ 2 hôm 21 tháng 2 thì Norton Security đã được cập nhật định nghĩa mới, lần này thì đã phát hiện Supefish.adware nhưng người dùng buộc phải tự Fix cảnh báo bảo mật. Norton không đưa ra cách gỡ bỏ hoàn toàn chứng chỉ số mà Superfish đã cài vào hệ thống.

Ngoài ra, Windows Defender cũng không giám sát Mozilla Firefox bởi trình duyệt này dùng hệ thống chứng chỉ số riêng. Do đó, bạn buộc phải gỡ bỏ thủ công theo hướng dẫn tại đây. Trình duyệt Google Chrome trong khi đó sử dụng chứng chỉ số của Windows nên nếu như chứng chỉ của Superfish đã được gỡ khỏi hệ thống thì Chrome đã an toàn để sử dụng.
Microsoft Windows Defender được cập nhật để gỡ bỏ Adware Superfish Reviewed by Unknown on 06:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.