.

Google cập nhật thuật toán xếp hạng trên Mobile

Thuật toán xếp hạng trên mobile đang đến gần. Vào ngày 21/4 tới thuật toán sẽ chính thức được phát hành và nó đang là mối quan tâm của rất nhiều webmaster.


Trong Hangout Webmaster trên Google+ tuần này, có dành riêng để thảo luận về thuật toán xếp hạng trên mobile.

Dưới đây là một vài điều giúp làm sáng tỏ những thắc mắc của các webmaster.

Thuật toán xếp hạng trên Mobile sẽ mất 1 tuần để triển khai hoàn toàn.
Trái với những gì đã được đề cập trước đó về bản cập nhật thuật toán, việc triển khai thuật toán sẽ không xảy ra cùng một lúc. Nó có thể mất đến một tuần để triển khai hoàn toàn.

Vì vậy bạn cần theo dõi traffic của website bắt đầu từ ngày 21 tháng 4 tới, bạn không nên quá lo lắng mọi thay đổi ta sẽ thấy ngay sau khi thuật toán được triển khai hoàn toàn.

Website của bạn có thân thiện – Mobile Friendly?
Website của bạn có Mobile Friendly hay không? Website của bạn có vượt qua các tiêu chí của Google để được coi là website có phiên bản di động thân thiện hay không? Hãy kiểm tra lại phiên bản mobile của website ngay nhé.


Để kiểm tra website của bạn đã thân thiện với mobile hay chưa hãy dùng công cụ của google, bạn có thể sử dụng công cụ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp khác được đề cập dưới đây.

Kiểm tra website có phiên bản mobile thân thiện bằng điện thoại thông minh
Việc kiểm tra website có phiên bản mobile thân thiện hay không trong mắt Google cũng dễ dàng như việc bạn sử dụng thiết bị di động tìm kiếm cho chính mình. Và lời khuyên này đến trực tiếp từ gã khổng lồ Google.

Sử dụng điện thoại thông minh của bạn để tìm kiếm webiste của bạn trong Google. Nếu bạn nhìn thấy nhãn “Mobile – Friendly” xám bên cạnh website của bạn, tức là website bạn đã thân thiện với mobile. Nếu bạn không thấy nhãn thì việc bạn cần làm là phải tối ưu phiên bản mobile của website chuẩn bị cho thuật toán được phát hành vào ngày 21 tháng 4 tới.

Những sai lầm cần tránh khi tối ưu phiên bản mobile cho website
Bạn có thể gặp một số lỗi sau.
  • Javascript, Css và file ảnh bị chặn: hãy để cho Googlebot truy cập xem website của bạn như người dùng thực sự, luôn cho phép Googlebot truy cập vào các tập tin trong robots.txt của website.
  • Nội dung không được phép: bao gồm một số loại video, hoặc các nội dung khác mà không thể chơi hoặc không sử dụng được trên các thiết bị di động, chẳng hạn như thiết bị di động bị hạn chế không chơi được, hoặc đòi hỏi Flash.
  • Điều hướng bị lỗi: bạn cần tích hợp điều hướng các URL cho người dùng từ destop sang mobile.
  • 404 trên mobile: một số trang cung cấp nội dung cho người dùng desktop nhưng lại thông báo lỗi trên mobile. Thay vào đó bạn chuyển hướng đến một trang trên mobile để tránh lỗi 404
  • Website chuyển hướng đến trang tải các ứng dụng: người dùng sẽ gặp khi các website block view trang mà thay bằn dấu nhắc tải ứng dụng của website. Thay vào đó nên sử dụng một banner HTML nhở ở trên cùng của trang.
  • Liên kết chéo không phù hợp: kiểm tra việc chuyển hướng website từ mobile sang desktop và ngược lại, hãy chắc chắn rằng người dùng sẽ được đưa đến trang tương đương và chính xác với thiết bị.
  • Tốc độ tải trang: để tránh làm mất lòng người dùng, hãy đảm bảo phiên bản mobile của website có tốc độ tải trang nhanh. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của website bằng Google PageSpeed Insights.
Google cập nhật thuật toán xếp hạng trên Mobile Reviewed by Unknown on 05:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.