.

Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com

Trong bài viết trước iZdesigner và các bạn đã thực hiện xong việc tạo một website miễn phí với Blogger.com. Nhưng bạn không chỉ bắt đầu thỏa chí niềm đam mê viết blog của mình, mà còn cần phải biết cấu hình một số cài đặt cơ bản cho blog mới tạo của bạn.

iZdesigner.com - Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com
Để thực hiện, bạn vào phần cài đặt blog, từ trang quản lý blogspot của bạn, bấm vào Cài đặt, nó sẻ hiển thị một số thiết lập cơ bản và các tùy chỉnh cho blog của bạn.

Dưới tab Cài đặt, đầu tiên sẻ là phần cài đặt cơ bản cho blogspot:

iZdesigner.com - Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com

Tiêu đề: Cung cấp một tiêu đề cho blog của bạn, sẻ tốt nhất nếu bạn lựa chọn một tiêu đề phù hợp với nội dung trên blog của bạn.

Mô tả: Viết một đoạn mô tả ấn tượng và ngắn gọn với một số từ khóa trong đó cho blog của bạn, nó sẽ được hiển thị trong các kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Bảo mật: Bấm vào chỉnh sửa:
  • Thêm blog của bạn vào danh sách của chúng tôi? Tùy chọn này sẻ thêm trang blog của bạn vào danh sách blog của Google. Bạn cũng sẻ nhìn thấy một thanh điều hướng trên đầu trang blog của bạn, nó cho phép bạn tìm kiếm và đi đến các trang blog kế tiếp hoặc trước đó được liệt kê và được liên kết với blogger.com. Nếu bạn muốn người khác đi đến blog của bạn thông qua tùy chọn này thì chọn "Có" nếu không muốn thì chọn "Không".
  • Cho phép các công cụ tìm kiếm tìm blog của bạn? Nếu bạn muốn trang blog của bạn được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm thì chọn "Có", ngược lại chọn "Không".
Địa chỉ blog: Nếu bạn muốn thay đổi địa chi trang blog của bạn thì bấm vào "Chỉnh sửa"

Thay đổi định dạng ngày giờ, ngôn ngữ cho Blog của bạn:

iZdesigner.com - Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com

Định cấu hình các bài đăng trên blog của bạn bằng cách vào Bố Cục tại Bài đăng trên Blog bấm vào Chỉnh sửa nằm ở bên phải góc dưới. Trong đó, nó sẻ cho phép bạn: Chọn số bài đăng hiển thị trên trang chính, đăng bởi ai, vào lúc nào,.. bạn có thể dễ dàng thao tác.

iZdesigner.com - Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com

Hiển thị chỉnh sửa nhanh : Tùy chọn này sẻ cho phép hiển thị biểu tượng chỉnh sửa nhanh cho các bài viết trên blog của bạn sau khi được xuất bản. Tất nhiên là chỉ có bạn mới thấy được nút chỉnh sửa này sau khi đăng nhập vào tài khoản blogger.

Hiển thị Liên kết Bài qua Email : Đánh dấu Check nếu bạn muốn thêm nút gửi liên kết bài viết qua Email, nó sẻ được hiển thị phía dưới bài đăng trên blog của bạn.

Ngoài ra, còn một số thiết lập khác bạn hoàn toàn dể dàng thiết lập nó.
Trọng Đại - iZdesigner.com 
Hướng dẫn cài đặt cơ bản cho Blogger.com Reviewed by Unknown on 05:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.