.

Hướng dẫn thay đổi Template Blogger

iZdesigner.com- Hướng dẫn thay đổi Template Blogger
Trong bài viết trước iZdesigner đã hướng dẫn các bạn cơ bản để có được một website miễn phí với nền tảng Blogger của Google. Và hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với việc thay đổi giao diện cho website của bạn.

Khác với những giao diện mặc định, giao diện (template) mới không chỉ giúp webstie của bạn có một vẻ ngoài bắt mắt, mà nó còn hỗ trợ cho bài đăng của bạn lên các công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng hơn nhờ các đoạn mã SEO mạnh mẽ.

Đầu tiên các bạn cần tải về một giao diện (template) trên mạng. Hoặc bạn có thể mua chúng từ những website chuyên bán mặt hàng này, cụ thể themeforest.net là một trong những website buôn bán giao diện hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó có rất nhiều website cung cấp miễn phí blogger template, bạn có thể vào Google và tìm kiếm với từ khóa “Blogger Template”. Sau khi bạn đã tải được template vừa ý các bạn hãy để ý trong file Download về sẽ có một file có định dạng .XML Và đây chính là mã nguồn giao diện dành cho blogger.

Chúng ta bắt đầu nào: Điều đầu tiên nên làm là backup lại giao diện hiện tại của bạn để phòng những trường hợp không may mắn có thể xảy ra. Nếu bạn chưa biết làm cách nào, hãy xem bài viết Hướng dẫn tải về toàn bộ dữ liệu Blogger

Tiếp theo vào Mẫu → Sao lưu / Khôi phục → Chọn tệp tin (Chọn vào file template .XML của bạn) → Bấm vào Tải lên:

iZdesigner.com- Hướng dẫn thay đổi Template Blogger

Cách thứ 2: Bạn bấm vào Chỉnh sửa HTML. Trong khung là toàn bộ mã nguồn giao diện Blogger của bạn đấy.

iZdesigner.com- Hướng dẫn thay đổi Template Blogger

Sau đó bạn mở File có đuôi .XML đã download về bằng một chương trình nào đó mà bạn có. Nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng Notepad ++ . Và bạn nên tải ngay về máy và cài đặt bởi sau này bạn sẽ sử dụng nó rất nhiều.

Sau khi đã mở được file .XML bạn copy toàn bộ mã nguồn trong đó và xóa hết mã nguồn trong khung bên dưới và Paste vào rồi bấm Lưu mẫu là xong.

iZdesigner.com- Hướng dẫn thay đổi Template Blogger

Rồi đấy, bạn thử xem giao diện mới của bạn như thế nào.
Trọng Đại - iZdesigner.com
Hướng dẫn thay đổi Template Blogger Reviewed by Unknown on 05:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.