.

Có lên Upload trực tiếp Video lên Website không ?

iZdesigner.com - Có lên Upload trực tiếp Video lên Website không ?
Trong thời gian vừa qua, iZdesigner có nhận được Email từ một bạn hỏi chúng tôi: Có lên Upload trực tiếp Video lên Website không ?

iZdesigner.com - Có lên Upload trực tiếp Video lên Website không ?

Câu trả lời của chúng tôi là là Không và trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn tại sao bạn không nên upload video trực tiếp lên Website.

Sự khác nhau giữa Upload và Embed
Trước khi chúng tôi đưa ra lý do vì sao không nên upload video trực tiếp lên Website, chúng tôi muốn mọi người hiểu rõ sự khác nhau giữa upload và embed.

Upload video nghĩa là bạn sẽ upload video lên chính site của bạn giống như việc bạn upload ảnh khi viết bài vậy.

Embedding (nhúng) video nghĩa là bạn upload video lên các trang chi sẻ video như Youtube, Vimeo sau đó bạn lấy mã nhúng rồi nhúng lên site của bạn.

Dễ dàng chia sẻ.
Việc nhúng video vào Website là rất dễ dàng. Các trang chia sẻ video lớn như Youtube, vimeo đều cung cấp mã nhúng để bạn có thể nhúng vào site, việc quản lý các video đã tải lên các trang upload video cũng rất đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn upload trực tiếp video lên Website thì không đơn giản chút nào, không giống như bạn up ảnh hay những file nhỏ. Bạn có thể upload video lên Youtube, trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay, các video của bạn sẽ được nhiều người biết tới, hiện tại có trên 900 triệu lượt truy cập vào youtube mỗi tháng.

Banwidth ( Băng thông)
Upload video trực tiếp, bạn sẽ phải chi thêm phí cho băng thông. Các video chất lượng cao sẽ làm tốn băng thông hơn. Nếu bạn cho phép người khác nhúng video lên site của họ khi đó băng thông sẽ tăng lên rất nhiều. Bạn cũng phải sử dụng thêm nhiều ứng dụng để quản lý và play video, tất nhiên là các ứng dụng đó sẽ làm tăng server load, nếu bạn đang sử dụng shared hosting bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ host bị suspend (tạm dừng).

Gia tăng lượt truy cập.
Trên bảng xếp hạng của Alexa thì Youtube hiện đang xếp thứ 3 và là trang chia sẻ video hàng đầu thế giới. Hầu hết các website đều upload video của họ lên youtube. Với số lượng người dùng đông đảo các video up lên youtube sẽ được nhiều người biết tới và tất nhiên họ cũng sẽ biết tới website của bạn, đây cũng là cách quảng bá rất hiệu quả.

Tối ưu chất lượng video.
Khi upload video lên các trang như Youtube hay Vimeo, các trang này sẽ xử lý video với chất lượng tối ưu nhất cho web. Người xem có thể lựa chọn độ phân giải HD hoặc độ phân giải thấp hơn nếu đường truyền kém. Ví dụ như youtube sẽ tự động lựa chọn chất lượng video tùy theo tốc độ đường truyền hoặc các thiết bị khác nhau sao cho phù hợp. Nếu bạn upload video trực tiếp lên site thì các video sẽ không được xử lý tối ưu, chưa kể nếu bạn convert sai định dạng video sẽ không thể hiển thị, chi phí cho băng thông sẽ tăng lên mà bạn có thể mất đi lượng độc giả tiềm năng.

Trên đây là một số lý do mà chúng tôi khuyên bạn không nên upload video trực tiếp lên site của bạn. Mọi thắc mắc hay góp ý các bạn vui lòng để lại comment bên dưới.
Trọng Đại - iZdesigner.com
Có lên Upload trực tiếp Video lên Website không ? Reviewed by Unknown on 05:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.