.

Jack Ma - Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người

Jack Ma - Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người
Năm 1988, sau khi tốt nghiệp, Ma thử việc vị trí giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Hàng Châu, Trung Quốc. Thời gian này, mỗi tháng ông chỉ kiếm được 12 USD. Những chi tiết này được ghi lại trong cuốn sách "Cá sấu ở sông Dương Tử", cuốn sách viết về cuộc đời của Jack Ma.

Jack Ma - Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người

Mới đây, khi phát biểu tại một buổi ăn trưa với Câu lạc bộ Kinh tế New York, Ma đã chia sẻ rằng giai đoạn này là cuộc sống tuyệt vời nhất mà ông từng có. Khi bạn có ít tiền, bạn biết rõ cách để chi tiêu tiền, Ma giải thích. Nhưng khi bạn trở thành một tỷ phú, bạn có rất nhiều trách nhiệm.

"Nếu bạn có ít hơn 1 triệu USD, bạn biết làm thể nào để chi tiêu nó", Ma chia sẻ. "Khi bạn có 1 triệu USD, nó không còn là tiền của bạn. Số tiền mà tôi có ngày hôm nay là trách nhiệm. Nó là niềm tin của mọi người đối với tôi". Ma cho rằng ông cảm thấy cần phải tiêu tiền của mình "thay mặt xã hội". "Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người", Ma nói. "Đó là sự tin tưởng".

Đây không phải lần đầu Ma chia sẻ về những gánh nặng của một tỷ phú. Khi phát biểu tại diễn đàn Sáng kiến Toàn cầu Clinton tại New York, ông cho biết những ngày ông còn là giáo viên tiếng Anh là những ngày tuyệt vời. Ông cho rằng nếu ai đó có 1 triệu USD thì đó là sự may mắn, nhưng sẽ là rắc rối nếu có trong tay 10 triệu USD.

Sau khi Alibaba IPO, Ma nói rằng ông phải chịu rất nhiều áp lực và trách nhiệm bởi thế giới đang tập trung vào giá cổ phiếu của Alibaba.

"IPO rất thành công, tôi rất hạnh phúc với kết quả này", Ma chia sẻ với CNBC. "Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng khi mọi người đề cao bạn quá mức, bạn có trách nhiệm phải giữ bình tĩnh và là chính mình".
Heo Con - iZdesigner
Theo BusinessInsider

Jack Ma - Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người Reviewed by Unknown on 11:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.