.

Lola Dupré và những tác phẩm siêu thực

Lola Dupré là một nhà nghệ thuật về các thể loại văn hóa và minh họa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bồ Đào Nha. Lola sáng tạo khá nhiều loại chân dung siêu thực, sự dụng cách phân mảnh, in nhiều lần cũng 1 tấm ảnh ở những kích thước khác nhau và ghép chúng lại thành 1 tấm ảnh lớn. Ảnh ghép đều được thực hiện thủ công với giấy cắt, kéo và hồ dán. Mỗi công đoạn đều khá chi tiết, tỷ mỹ, chiếm khoảng 20 tới 30 giờ để hoàn thành xong 1 bức ảnh hoàn chỉnh.

Chịu ảnh hưởng lớn từ thẩm mỹ Dada, Lola Dupré thể hiện tranh siêu thực của cô bằng cách thay đổi và mở rộng hơn về cái nhìn truyền thống ở cả hình dáng của vật thể và con người.

Mỗi tác phẩm bao gồm nhiều biến dạng so với ảnh gốc, từ tay chân đến độ dài, gương mặt, đến những cách tạo dáng kì lạ. Mặc dù được xuất hiện dưới dạng tác phẩm đã được chỉnh sửa bằng kỹ thuật số, các tác phẩm này đều đã được sử dụng kéo, giấy và hàng hàng mảnh giấy cắt nhỏ để kết hợp, tạo được hiệu ứng như trong nhà gương vậy.

Cách mà Lola Dupré tạo ra những tác phẩm của mình
Cô đã sử dụng nhiều bản in của cùng 1 ảnh, thường là giấy A4 hoặc A3. Sau đó, cô cũng in thêm 1 số bức y như vậy, để có thể ghép chúng vào với nhau từ các mảnh nhỏ, với nhiều kích thước khác nhau, và có thể dễ dàng thay đổi bố cục hoặc điều chỉnh tùy ý. Quá trình này phải được lên kế hoạch rõ ràng, có hướng dẫn chi tiết, dán mảnh nào, ở đâu, nên đòi hỏi khá nhiều thời gian.

Dù Lola nghĩ nếu kết hợp cả thủ công và kỹ thuật ảnh sẽ làm hiệu ứng tăng lên, nhưng cô ấy thích phương pháp thủ công hơn.

Cắt từ những mảnh nhỏ và ghép ảnh với nhau thành 1 tấm ảnh lớn

Ghép lại trên một bức tường lớn

Nhiều khuôn mặt nhỏ trên cùng một bức ảnh lớn

Ảnh siêu thực từ ảnh nàng Mona Liza

Một tấm ảnh mất khá nhiều thời gian để cắt và ghép

Cách tạo dáng kì lạ của một cô gái

Như hình ảnh phản chiếu từ 1 tấm gương vỡ vậy

Chú hươu siêu cao cổ hơn bình thường

Khuôn mặt thật kỳ lạ với vô số đôi mắt

Chân dung động vật

Tay chân đều được trở nên dài và nhiều hơn

Lola Dupré và những tác phẩm siêu thực Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.