.

Những xu hướng nhiếp ảnh sản phẩm đáng chú ý

Chụp ảnh sản phẩm phục vụ nghệ thuật hoặc kinh doanh đã ra đời từ rất lâu và không ngừng đạt được những bước tiến mới. Sự đổi mới của nghệ thuật nhiếp ảnh đã kéo theo sự tiến bộ của hoạt động chụp ảnh sản phẩm. Trong những năm gần đây, nhiếp ảnh gắn liền với truyền thông xã hội và các nền tảng đa phương tiện. Trong năm 2014 chứng kiến sự ra đời của từ khóa “selfie” trong từ điển của nhân loại.

Ngày nay, người ta tìm kiếm những khía cạnh khác, những góc nhìn khác của các vật thể vốn dĩ đã quá bình thường trong cuộc sống. Thậm chí, có những vật dụng được sử dụng như biểu tượng để truyền thông điệp nào đó, giống như các biểu tượng tôn giáo. Hãy nhớ đến câu nói của CEO hãng motor Harley Davidson khi được hỏi làm cách nào một hãng xe lâu năm vẫn đứng vững trên đôi chân của mình. Câu trả lời của vị CEO là:”Chúng tôi chỉ ngừng việc bán những chiếc motor, cái chúng tôi bán bây giờ là phong cách sống và chẳng đầu tư thêm gì vào những chiếc xe nữa”. Cũng với tinh thần đó, người ta đang khai thác những vật thể bình thường để thổi hồn cho nó, tạo một giá trị khác cho nó.

Tạm rời xa thế kỷ 21 đầy hào nhoáng của kỹ thuật số. Hãy cùng quay lại những năm của thế kỷ 20 để điểm lại 10 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm cổ điển mà chúng ta đã sử dụng suốt một thế kỷ qua.

1. TRẬT TỰ TẠI VĂN PHÒNG
Hiện đại, có tổ chức, có hiệu quả…là phong cách điển hình của các công sở trong thế kỷ 20.Các yếu tố thiên nhiên ánh sáng, bố đổ...góp phần làm mềm mại hình ảnh của các loại máy móc.

Bên trái: Chiếc máy đánh chữ năm 1932. Bên phải: ảnh quảng cáo năm 1970

2. BỘ MẶT CỦA CÁC VẬT THỂ
Đây là cách các vật thể có hình mặt người xuất hiện hoặc các vật thể có cách xuất hiện khác thường.

Bến trái: Không có tiêu đề, chụp 1971. Bên phải: ảnh chụp từ 1975-1990.

3. ĐỒ VẬT VÀ TÔI
Hai bức ảnh nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt giữa con người với các vật thể. Hình ảnh bên trái được cho là chụp bởi nhiếp ảnh gia chụp ảnh tài liệu có tên August Sander.

Bên trái: ảnh quảng cáo cho WDR, chụp 1930. Bên phải: nhiếp ảnh gia vô danh, chụp thập niên 1930.

4. TRANG TRÍ NỘI THẤT VÀ NHẬN DIỆN
Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho tạp chí về đời sống và nội thất sử dụng các không gian truyền thống quen thuộc (trong nhà) để chụp. Người ta sẽ xếp đặt thứ tự để vật thể bớt lộn xộn và trở nên nghiêm túc hơn. Bạn vẫn cảm nhận được sự ấn tượng của những bức hình này.

Bên trái: ảnh quảng cáo cho WDR, chụp 1930. Bên phải: nhiếp ảnh gia vô danh, chụp thập niên 1930.

5. TÍNH DI ĐỘNG
Nếu bạn nhìn bức ảnh lớn bên dưới, bạn sẽ thấy nó bất động nhưng chúng ta vẫn hiểu thông điệp nói về chuyển động. Bức ảnh được sắp đặt để quảng bá cho hãng xe Volkswagen Golf.

Bên trái: ảnh chụp 1988. Bên phải: ảnh chụp 1960

6. KHẢ NĂNG DỊCH CHUYỂN
Ảnh chụp sản phẩm dưới đây nằm trong chiến dịch quảng cáo của các hãng điện tử.

Ảnh chụp năm 1970/1971.

7. CHĂM SÓC SỨC KHỎE
Một bức ảnh rất ấn tượng cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ảnh chụp 1958

8. BAO BÌ: LỚP DA THỨ 2
Ảnh bên trái là ảnh chụp sản phẩm thời kỳ đầu của hãng Tetra Park. Còn bên phải là một người đàn ông đang phủ áo lên cơ bụng 6 múi của mình.

Bên trái: ảnh chụp sản phẩm kem cà phê năm 1951. Bên phải: ảnh chụp năm 2002.

9. SÁNG CHẾ
Phong cách chụp ảnh những vật thể được coi như một sáng chế mới trong tương lai.

Bên trái: thiết bị giữ kim khâu khi không dùng đến, chụp năm 1933. Bên phải: ảnh quảng cáo khóa kéo, chụp 1971.

10. CÁC VẬT DỤNG THỂ THAO
Ảnh chụp sản phẩm quần áo thể thao dưới đây khiến bạn có cảm giác mình có thể chạm và ngửi được bề mặt bằng da của nó. Bạn cũng có thể cảm nhận ánh sáng phản chiếu trên từng sản phẩm.

Bên trái: bóng bàn, chụp thập niên 1960. Bên phải: bóng rổ, ảnh chụp 1988.
Những xu hướng nhiếp ảnh sản phẩm đáng chú ý Reviewed by Unknown on 05:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.