.

Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

Tại sự kiện PhotoPlus 2015 tại New York, Fujifilm đã giới thiệu ống kính 35mm F/2 WR với khả năng chống nước, phụ kiện Teleconverter 1.4X và máy ảnh Fujifilm INSTAX Minin 70. Ống kính có ngàm X-mount, dành cho máy mirrorless dòng X của hãng với chất lượng quang học cao và giá thành hợp lý. So với ống kính 35mm F.1.4 R trước đây, ống kính này sẽ cho tiêu cự tương đương, độ mở khẩu độ nhỏ hơn nhưng bù lại có thể chống nước văng, bụi bẩn,... Để làm được điều này, Fujifilm đã che chắn 8 điểm quan trọng trên ống kính, hạn chế nước đi vào bên trong.

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới
Ống kính có tiêu cự 35mm, khi gắn trên máy Fujifilm X-mount sẽ cho góc nhìn tương đương ống kính 50mm trên cảm biến Full Frame. Ống kính có khẩu độ lớn nhất F/2.0, được cấu thành từ 9 lá khẩu tròn, cho bokeh tròn và mượt.

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới
iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

Về cấu tạo quang học, ống kính được cấu thành từ 9 thấu kính gom thành 6 nhóm, trong đó có hai thấu kính phi cầu, hai thấu kính tán xạ siêu thấp, cho hình ảnh sắc nét, thu gọn kích thước tổng thể và khoảng cách lấy nét rút gọn chỉ 33cm.

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

Lớp tráng phủ cao cấp của Fujifilm là Nano-GI cũng được trang bị để chóng loá và hiện tượng bóng ma. Fujifilm còn trang bị motor lấy nét bước, giúp giảm thời gian lấy nét chỉ còn 0.08 giây.

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mớiiZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

Ống kính 35mm F2 WR sẽ bán ra vào tháng 11 tới với giá $399, xấp xỉ 8,8 triệu đồng.

Fujinon Teleconverter 1.4X
Ngoài ống kính 35mm F2, Fujifilm cũng giới thiệu bộ ống nối Teleconverter dành cho ống kính Fujinon XF50-140mm F/2.8 mới được giới thiệu năm ngoái. Ống kính sẽ được gắn vào phụ kiện này trước khi gắn vào ngàm máy ảnh, giúp tăng khoảng tiêu cự lên 1,4 lần. Cụ thể ống kính Fujinon XF50-140mm gắn kèm Teleconverter 1.4X sẽ cho góc nhìn tương tự ống kính 70-20mm trên cảm biến Fullframe. Để đảm bảo chất lượng hình ảnh không bị suy giảm, Fujifilm đã dùng 7 thấu kính gom thành 3 nhóm để tạo nên phụ kiện này. Tất nhiên bộ Teleconveter này cũng có khả năng chống nước để có thể hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt cùng ống kính và thân máy chống nước (ví dụ X-T1).

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

Phụ kiện Fujinon XF1.4X TC WR sẽ có giá $449 (xấp xỉ 9,9 triệu đồng), bán ra vào tháng 12. Cuối tháng này, tất cả các máy Fujifilm X-mount sẽ được cập nhật firmware để đảm bảo máy tương thích tốt với ống kính và bộ teleconverter mới.

iZdesigner Team - Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới

INSTAX Mini 70


Cũng trong sự kiện PhotoPlus, Fujifilm giới thiệu máy ảnh INSTAX Mini 70 với khả năng chụp ảnh lấy ngay. Với thiết kế mới, chế độ selfie đặc biệt và đèn Flash có khả năng tự đo độ sáng để quyết định công suất, đây sẽ là chiếc máy ảnh dành cho các tín đồ chụp ảnh tự sướng. Máy có ống ngắm được cải tiến so vói phiên bản cũ, giúp dễ quan sát hơn, chế độ High-key mode hỗ trợ chụp ảnh high-key bằng cách tăng độ sáng lên,... Thấu kính của máy có tiêu cự tương đương 60mm trên cảm biến Full Frame, được cấu tạo từ 2 thấu kính và có thể thu gọn khi không dùng. Máy có thể chụp cận cảnh ở khoảng cách chỉ 0.3m.Máy có lỗ gắn tripod tiêu chuẩn để hỗ trợ các tình huống chụp khó. Máy có kích thước 99.2×113.7×53.2mm, nặng 281gr và dùng pin CR2.

Giá bản lẻ của INSTAX Mini 70 là $139, xấp xỉ 3,1 triệu đồng cho ba màu Vàng/Trắng/Xanh, bán ra vào tháng 11 tới. Để máy có thể chụp được, bạn phải mua thêm buộn phim riêng với giá $19, xấp xỉ 430 nghìn đồng/bộ, chụp được 40 tấm.
Fujifilm ra mắt loạt máy ảnh và phụ kiện mới Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

1 nhận xét:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.