.

Bộ tranh phong cảnh tuyệt vời bởi Jacob van Ruisdael

  • Tên đầy đủ: Jacob Isaakszoon van Ruisdael
  • Năm sinh: 1628 tại Haarlem, Hà Lan
  • Năm mất: 14 tháng 3 năm 1682
  • Phong cách nghệ thuật: chuyên về tranh phong cảnh bằng các chất liệu gỗ, dầu…
  • Xu hướng nghệ thuật: Baroque
  • Sinh sống: Amsterdam, Hà Lan
Jacob van Ruisdael được sinh ra ở Haarlem, là con trai của một họa sĩ ít được biết đến, Isaack Jacobsz van Ruisdael, người cũng đồng thời là nhà buôn và đóng khung tranh. Cha của Ruisdael là một nghệ sĩ bình thường và một nhà buôn nghệ thuật, ông có công truyền nguồn cảm hứng lớn lao cho con trai mình. Tuy nhiên, ảnh hưởng đến lớn nhất Jacob van Ruisdael là chú của mình, Salomon van Ruysdael, là một nghệ sĩ phong cảnh nổi tiếng và người ta tin rằng Jacob sẽ nhanh chóng trở thành người học trò xuất sắc của ông. Đến năm 1648 Ruisdael trở thành một thành viên của hội họa sĩ tại Haarlem.

Ông được xem là một trong những bậc thầy vĩ đại của thể loại tranh phong cảnh. Lấy cảm hứng từ vạn vật xung quanh mình và từ những câu chuyện của du khách, ông đã tái hiện ra những bức tranh gợi lên nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Van Ruisdael còn sử dụng trí tưởng tượng của mình để vẽ ra những khung cảnh và cảnh quan nghệ thuật đáng kinh ngạc nhất từng được chứng kiến. Kĩ năng nghệ thuật lớn nhất của Jacob van Ruisdael là việc tạo ra những khía cạnh mới trong không gian và kích thước để miêu tả sự kịch tính của tự nhiên.


Ảnh hưởng mạnh mẽ bởi người chú tuyệt vời của mình, Jacob van Ruisdael đã vẽ tranh phong cảnh đến một cấp độ mới bằng cách lấy thiên nhiên như một phép ẩn dụ của tâm lý con người, đặc biệt là những góc khuất của nó. Thông qua các tác phẩm của Jacob van Ruisdael thiên nhiên không chỉ đơn giản là cảnh sắc mà nó còn thể hiện cho một khía cạnh sâu sắc hơn đó chính là tâm hồn của con người. Ông có khả năng truyền tải chất thơ, đôi khi là một vấn đề đáng suy ngẫm hoặc ẩn đâu đó là tâm trạng đau đớn qua những tuyệt tác nghệ thuật cuả mình.


Xuất phát từ phong cách cổ điển, van Ruisdael mở đường cho phong cách lãng mạn xuất hiện vào cuối thế kỷ 18. Vào năm 1656 Ruidael chuyển đến sinh sống tại Amsterdam. Tại đây phong cách vẽ tranh của ông dần thay đổi. Ông đã mở một xưởng vẽ rất thành công và giúp đào tạo nên một thế hệ đầy tiềm năng tiếp nối thể loại tranh phong cảnh. Vào năm 1682 Jacob van Ruisdael qua đời và được chôn cất tại quê nhà Haarlem.

Mời độc giả cùng iZdesigner theo dõi một bộ tranh tuyệt đẹp của ông dưới đây.































Bộ tranh phong cảnh tuyệt vời bởi Jacob van Ruisdael Reviewed by Unknown on 05:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.