.

Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô

Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô
Nhiếp ảnh gia Peter Lik bán được bức "Phantom" của mình với mức giá kỷ lục mới 6,500,000 USD (xấp xỉ 130 tỉ vnđ).

Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô
Phantom - Peter Lik​
Như vậy giá kỷ lục của tấm ảnh Rhine II chụp vào năm 1999 đã tụt xuống hạng 2 với giá 4,338,500 USD. Một nhà sưu tầm giấu tên đã chi tổng cộng 10 triệu USD để mua 3 bức ảnh của Peter bao gồm: Phantom (6,5 triệu USD), Illusion (2,4 triệu USD) và Eternal Moods (1,1 triệu USD). Với việc bán được 3 bức ảnh kèm bức One đã từng bán với giá 1 triệu USD trước đó, Lik có 4 bức ảnh lọt vào top 20 bức ảnh đắt giá nhất mọi thời đại.

"Một số kết cấu và đường nét tìm thấy trong tự nhiên thật đẹp để chụp ảnh đen trắng." Lik chia sẻ. "Cường độ tương phản của ánh sáng với vùng tối thật đáng kinh ngạc, nhờ đó làm nên những bức ảnh mạnh mẽ nhất mà tôi từng tạo ra."

Vùng Tây Nam của Mỹ là nơi chụp ảnh yêu thích của Lik. Antelope Canyon ở Arizona là khe núi được hình thành một cách tự nhiên bởi các dòng nước chảy trong suốt hàng triệu năm. Đây là nơi mà Lik chụp bức Ghost, sau đó chuyển nó thành trắng đen, đặt tên là Phantom và lập kỷ lục thế giới mới về giá bán của một bức ảnh. Tương tự với bức Eternal Moods là phiên bản trắng đen của Eternal Beauty (ảnh dưới)

Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô
"Eternal Beauty" © Peter Lik
Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô
Ghost - phiên bản gốc của Phantom
 "Mục đích của tôi khi chụp ảnh đó là nắm bắt lấy sức mạnh của thiên nhiên và truyền đạt nó lại cho ai đó với sự cảm hứng và tính kết nối giữa những tấm ảnh" - Peter Lik

Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô
"One" đã được bán với giá 1 triệu USD. © Peter Lik
Theo: Fstoppers​
Bức ảnh đắt nhất thế giới được bán với giá 6,5 triệu đô Reviewed by Unknown on 06:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.