Disney Research ra mắt công nghệ đồ họa mắt siêu thực
Tại hội nghị SIGGRAPH Asia 2015 về công nghệ đồ họa máy tính đang diễn ra, bộ phận nghiên cứu của Disney đã trình diễn một mô hình đồ họa 3D chi tiết của mắt người. Để tái hiện tất cả các chi tiết cần thiết nhằm tăng tính chân thực của thế hệ nhân vật mới, Disney Research đã phát triển một phương pháp đồ họa các chi tiết phức tạp này, không chỉ là về vẻ ngoài của mắt mà còn là sự phản ứng của mắt đối với ánh sáng.
Theo Disney Research, họ đã tạo ra một hệ thống ghi hình và đồ họa tiên tiến có khả năng tái tạo chính xác tất cả các thành phần thấy được của mắt gồm củng mạc màu trắng, giác mạc trong suốt và tròng đen. Các thành phần này có đặc điểm bên ngoài rất khác nhau, do đó họ sử dụng một phương pháp đồ họa kết hợp từng phần và tương quan giữa các phần với nhau. Kết quả là Disney Research đã có thể tạo ra một mô hình 3 chiều có vẻ ngoài tương tự với độ chi tiết chưa từng có.
Thêm vào đó, để tạo nên độ "thật" cao nhất cho con mắt đồ họa, Disney Research đã ghi lại hình ảnh mắt của nhiều người với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau và sự phản ứng co giãn của đồng tử trước nguồn sáng. Đưa vào mô hình đồ họa, tròng đen và đồng tử được tái hiện với nhiều kích cỡ và có thể thay đổi linh hoạt theo nguồn sáng. Như vậy, một nhân vật với con mắt đồ họa 3D này có thể thể hiện các chuyển động và biểu hiện qua đôi mắt như thật. Pascal Bérard - nhà nghiên cứu tại Disney Research tại Zurich cho biết: "Nhìn chung những đôi mắt mô hình có thể là đủ đối với các nhân vật nền nhưng giờ đây chúng tôi đã rất nổ lực để tạo ra những đôi mắt thực cho các nhân vật anh hùng và nhân vật chính."
Dự án trên không quá mới mẻ đối với bộ phận nghiên cứu của Disney bởi trước đây họ đã từng tìm kiếm một phương pháp tái hiện đôi mắt với độ chi tiết cao. Phương pháp lần này không chỉ cắt giảm lượng công việc cần phải thực hiện để tạo ra kết quả như ý mà công nghệ còn có thể giúp cải tiến việc mô hình hóa đôi mắt trong y học.
Theo Disney Research, họ đã tạo ra một hệ thống ghi hình và đồ họa tiên tiến có khả năng tái tạo chính xác tất cả các thành phần thấy được của mắt gồm củng mạc màu trắng, giác mạc trong suốt và tròng đen. Các thành phần này có đặc điểm bên ngoài rất khác nhau, do đó họ sử dụng một phương pháp đồ họa kết hợp từng phần và tương quan giữa các phần với nhau. Kết quả là Disney Research đã có thể tạo ra một mô hình 3 chiều có vẻ ngoài tương tự với độ chi tiết chưa từng có.
Thêm vào đó, để tạo nên độ "thật" cao nhất cho con mắt đồ họa, Disney Research đã ghi lại hình ảnh mắt của nhiều người với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau và sự phản ứng co giãn của đồng tử trước nguồn sáng. Đưa vào mô hình đồ họa, tròng đen và đồng tử được tái hiện với nhiều kích cỡ và có thể thay đổi linh hoạt theo nguồn sáng. Như vậy, một nhân vật với con mắt đồ họa 3D này có thể thể hiện các chuyển động và biểu hiện qua đôi mắt như thật. Pascal Bérard - nhà nghiên cứu tại Disney Research tại Zurich cho biết: "Nhìn chung những đôi mắt mô hình có thể là đủ đối với các nhân vật nền nhưng giờ đây chúng tôi đã rất nổ lực để tạo ra những đôi mắt thực cho các nhân vật anh hùng và nhân vật chính."
Dự án trên không quá mới mẻ đối với bộ phận nghiên cứu của Disney bởi trước đây họ đã từng tìm kiếm một phương pháp tái hiện đôi mắt với độ chi tiết cao. Phương pháp lần này không chỉ cắt giảm lượng công việc cần phải thực hiện để tạo ra kết quả như ý mà công nghệ còn có thể giúp cải tiến việc mô hình hóa đôi mắt trong y học.
Theo: Disney Research
Disney Research ra mắt công nghệ đồ họa mắt siêu thực
Reviewed by Unknown
on
22:35
Rating:
Không có nhận xét nào: