.

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng

Donna Karan sinh tháng 8 năm 1948 tại New York trong một gia đình có truyền thống về thời trang. Bố là một thợ may, mẹ là người mẫu thời trang cho showroom. Từ nhỏ, Karan đã tỏ ra thích thú và có năng khiếu về thời trang, ngay từ thời trung học, bà đã có bộ sưu tập thời trang đầu tiên. Sau đó Karan theo học chuyên ngành thời trang tại trường thiết kế Parsins.

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng
Sau khi tốt nghiệp vào cuối thập niên 60, Karan làm việc tại Anne Klein và nhanh chóng trở thành trưởng nhóm thiết kế. Trong thời gian ở Klein, Karan đã có cơ hội được tham gia “The battle of Versailles Fashion Show" vào tháng 11 năm 1973.Tại đây bà đã có cơ hội học hỏi cách tiết chế với thời trang. Đây cũng là nền tảng cho những thiết kế mang đậm tính ứng dụng sau này của Donna Karan.

Năm 1984, với 3 triệu đô la đầu tư từ tập đoàn Takihyo, Karan cùng chồng – Stephan Weiss thành lập thương hiệu thời trang "Donna Karan New York". Với tiêu chí “Thiết kế quần áo hiện đại cho những người hiện đại”,DNYK tập trung vào những người phụ nữ hiện đại, bận rộn.

Bà là người đi đầu trong phong trào thời trang ứng dụng với tiêu chí: thoải mái, thanh lịch, đơn giản. Bộ sưu tập nổi bật của phong cách này là “Seven easy Pieces” ra mắt năm 1985 - với 7 sản phẩm thời trang bạn có thể tạo ra cả tủ quần áo. Do tính ứng dụng cao và thuận tiện, bộ sưu tập nhanh chóng được phổ biến rộng rãi và Karan được biết đến là “ Nữ hoàng của đại lộ số 7”.

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng
“Seven easy Pieces” : Khăn, giày, vòng cổ, túi, áo khoác, váy liền và thắt lưng
Vào năm 1988, do sự ảnh hưởng của con gái, Karan quyết định tung ra nhãn hàng bình dân giành cho những phụ nữ trẻ - “Donna Karan New York”. Hai năm sau đó, bộ sưu tập DKNY Jeans lấy cảm hứng từ denim được ra mắt. Năm 1992, DKNY mở rộng đối tượng khách hàng sang nam giới với bộ sưu tập “Signature” và đạt được thành công ngoài sự mong đợi. Kể từ sau đó, một loạt các dòng sản phẩm khác của DKNY được ra mắt: DKNY Jeans, DKNY Active, DKNY Underwear, DKNY Juniors, DKNY Kids, DKNY Pure. DKNY Men.

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng
Dòng sản phẩm quần áo dành cho nam giới của DKNY
Karan rút khỏi vị trí giám đốc điều hành DKNY, và tập trung vào thiết kế cho dòng “Donna Karan” vào năm 1997. Năm 2001, sau khi chồng Karran mất vì ung thư, bà quyết định bán DKNY cho tập đoàn thời trang Pháp - LVMH, Moet Hennessy Louis Vuitton và trở thành nhà thiết kế thời trang cho thương hiệu này.

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng

Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng
Bộ sưu tập xuân hè 2015 của Donna Karan
Chỉ hơn 10 năm lập nghiệp, Donna Karan đã trở thành một nhà thiết kế thời trang ứng dụng nổi tiếng. Trang phục bà tạo ra đều là món quà dành tặng phụ nữ. Bí quyết thành công của Donna Karan là luôn xem mình như một khách hàng. Bà dùng bản thân để kiểm nghiệm các thiết kế, những ý tưởng sáng tạo cũng xuất phát tủ quần áo của bà.

Giải thưởng

- Giải thưởng Coty’s American Fashion Critics Award (1977).
- Nhà thiết kế trang phục nữ của năm CFDA (1991).
- Nhà thiết kế thời trang nam của năm CFDA (1992).
- Fashion Group International do hội thiết kế quốc tế trao tặng(2003).
- Giải thưởng thành tựu trọn đời của Hội thiết kế thời trang Mỹ.
Donna Karran - Tiên phong cho phong trào thời trang ứng dụng Reviewed by Unknown on 06:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.