Tại sao khách hàng không mua sản phẩm của bạn ?
Công việc marketing của chúng ta là giáo dục cho khách hàng biết được lý do họ cần sản phẩm của mình, công dụng của sản phẩm, và vì sao sản phẩm của ta có giá trị đối với họ. Nếu chúng ta không trả lời được những câu hỏi về marketing này, chúng ta cũng sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng của mình.
Trong khi viết về đề tài này, tôi đã giả định là các bạn đã có những sản phẩm/dịch vụ với chất lượng tốt, vì vậy tôi không đề cập đến việc các bạn đang bán những thứ tồi tàn – nếu như thế, thì đó không phải là cách làm ăn đúng đắn chút nào, và bạn nên chi khoản phí marketing vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm của mình trước đã.
Điều mà tôi muốn chia sẻ với các bạn, là về những lý do vì sao mà những vị khách lại không mua hàng, trong khi bạn đang cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt và hữu dụng. Những lý do có vẻ rất sơ đẳng, nhưng có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì có bao nhiêu là vụ làm ăn kinh doanh đã không để ý đến chúng khi thiết kế và phát triển chiến lược marketing của họ.
Bạn có tốn thời gian vào việc marketing cho sản phẩm của mình, nhưng vẫn không bán được hàng như mong đợi? Sự thật là khách hàng cần có những bước cụ thể để dẫn đến việc họ bị thuyết phục mua hàng. Nếu công việc marketing của bạn không nắm bắt được những yêu cầu này, thì đó là lý do vì sao mà sản phẩm của bạn cứ bán mãi mà không xong.
Là người tiêu dùng, chúng ta không chỉ bị thuyết phục bởi giá cả của sản phẩm, mà còn bởi những lợi ích mà sản phẩm đó có thể đem lại cho mình.
Nếu bạn nhận ra là việc bán hàng của mình đang gặp khó khăn, có lẽ bạn sẽ muốn cân nhắc những lý do mà tôi sắp nêu ra sau đây, giải thích tại sao mà người tiêu dùng không mua, và làm cách nào để công việc marketing của bạn tốt hơn, theo cách mà sẽ biến những người tiêu dùng đó trở thành khách hàng của bạn.
1. Họ không nhận biết được sản phẩm của bạn
Người ta không thể mua hàng nếu như không biết gì về nó. Nếu bạn làm marketing mà khách hàng vẫn không biết về những sản phẩm của bạn, thì có lẽ đã đến lúc phải xem lại vì sao mà nó không hiệu quả. Bạn đã nhắm đúng thị trường với thông điệp của mình chưa? Thông điệp ấy có tiếp cận được với những khách hàng mà có thể hứng thú với sản phẩm của bạn? Một điều quan trọng phải nhớ là không phải cứ tăng cường marketing là giải pháp hữu hiệu , bởi vì vấn đề có thể nằm chỗ: nơi nào mà marketing của bạn nhắm đến, và phương tiện truyền thông nào mà bạn sử dụng.
2. Họ không hiểu những lợi ích của sản phẩm.
Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm chỉ vì giá. (Nhưng tất nhiên họ vẫn quan tâm đến yếu tố này). Họ mua dựa vào những công dụng, lợi ích mà sản phẩm đem lại. Nếu bạn hỏi khách hàng của mình về những lợi ích mà sản phẩm của bạn đem lại cho họ, liệu họ có biết không? Điều này rất quan trọng. Công việc marketing của bạn phải tập trung vào việc nhấn mạnh công dụng, lợi ích của sản phẩm, để khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú với việc mua chúng. Hãy lập ra một danh sách gồm 3 trong những công dụng nổi trội nhất của sản phẩm và dùng vào thông điệp marketing của bạn.
3. Họ không cảm thấy sản phẩm của bạn có giá trị.
Người tiêu dùng sẽ không mua hàng nếu nhận thấy món đó chẳng có giá trị gì.Vì sao khách hàng hay cân nhắc giá trị của sản phẩm? Nếu một khách hàng không thể thấy được giá trị của sản phẩm, họ sẽ bỏ qua luôn. Vì vậy bạn cũng phải tạo ra cảm nhận về giá trị sản phẩm ngay trong thông điệp marketing của mình. Có thể dùng những lợi ích của sản phẩm để tạo ra giá trị cảm nhận cho chúng. Và điều có thể giúp đỡ cho việc bán hàng của bạn.
4. Họ cảm thấy sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của mình.
Chúng ta đã bàn về lợi ích và giá trị cảm nhận sản phẩm, bây giờ chúng ta hãy bàn về nhu cầu. Người tiêu dùng có biết rằng sản phẩm của bạn là phù hợp với nhu cầu của họ? Nó có làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, và làm họ thấy khá hơn không? Nhu cầu nào của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được? Bạn phải nói với người tiêu dùng về điều đó, đừng bắt họ phải đoán hay phải tự trả lời. Nói với khách hàng và giáo dục cho họ biết vì sao mà họ cần sản phẩm của bạn.
5. Sản phẩm của bạn khó tiếp cận.
Người tiêu dùng không thể mua những thứ không tiện cho mình. Nếu họ nghe rằng sản phẩm của bạn không tiếp cận được, thì sẽ quên nó luôn. Họ muốn dễ dàng có được cũng như dễ dàng sử dụng sản phẩm. Vậy làm sao để sản phẩm của bạn dễ tiếp cận hơn? Có phải chúng đang ở một vị trí khó nhìn? Hay việc phân phối gặp khó khăn? Có lẽ bạn nên bán sản phẩm của mình trên mạng. Hãy nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm và xem thử bạn có cần một sự thay đổi hay không.
Trong khi viết về đề tài này, tôi đã giả định là các bạn đã có những sản phẩm/dịch vụ với chất lượng tốt, vì vậy tôi không đề cập đến việc các bạn đang bán những thứ tồi tàn – nếu như thế, thì đó không phải là cách làm ăn đúng đắn chút nào, và bạn nên chi khoản phí marketing vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm của mình trước đã.
Điều mà tôi muốn chia sẻ với các bạn, là về những lý do vì sao mà những vị khách lại không mua hàng, trong khi bạn đang cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt và hữu dụng. Những lý do có vẻ rất sơ đẳng, nhưng có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì có bao nhiêu là vụ làm ăn kinh doanh đã không để ý đến chúng khi thiết kế và phát triển chiến lược marketing của họ.
Bạn có tốn thời gian vào việc marketing cho sản phẩm của mình, nhưng vẫn không bán được hàng như mong đợi? Sự thật là khách hàng cần có những bước cụ thể để dẫn đến việc họ bị thuyết phục mua hàng. Nếu công việc marketing của bạn không nắm bắt được những yêu cầu này, thì đó là lý do vì sao mà sản phẩm của bạn cứ bán mãi mà không xong.
Là người tiêu dùng, chúng ta không chỉ bị thuyết phục bởi giá cả của sản phẩm, mà còn bởi những lợi ích mà sản phẩm đó có thể đem lại cho mình.
Nếu bạn nhận ra là việc bán hàng của mình đang gặp khó khăn, có lẽ bạn sẽ muốn cân nhắc những lý do mà tôi sắp nêu ra sau đây, giải thích tại sao mà người tiêu dùng không mua, và làm cách nào để công việc marketing của bạn tốt hơn, theo cách mà sẽ biến những người tiêu dùng đó trở thành khách hàng của bạn.
1. Họ không nhận biết được sản phẩm của bạn
Người ta không thể mua hàng nếu như không biết gì về nó. Nếu bạn làm marketing mà khách hàng vẫn không biết về những sản phẩm của bạn, thì có lẽ đã đến lúc phải xem lại vì sao mà nó không hiệu quả. Bạn đã nhắm đúng thị trường với thông điệp của mình chưa? Thông điệp ấy có tiếp cận được với những khách hàng mà có thể hứng thú với sản phẩm của bạn? Một điều quan trọng phải nhớ là không phải cứ tăng cường marketing là giải pháp hữu hiệu , bởi vì vấn đề có thể nằm chỗ: nơi nào mà marketing của bạn nhắm đến, và phương tiện truyền thông nào mà bạn sử dụng.
2. Họ không hiểu những lợi ích của sản phẩm.
Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm chỉ vì giá. (Nhưng tất nhiên họ vẫn quan tâm đến yếu tố này). Họ mua dựa vào những công dụng, lợi ích mà sản phẩm đem lại. Nếu bạn hỏi khách hàng của mình về những lợi ích mà sản phẩm của bạn đem lại cho họ, liệu họ có biết không? Điều này rất quan trọng. Công việc marketing của bạn phải tập trung vào việc nhấn mạnh công dụng, lợi ích của sản phẩm, để khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú với việc mua chúng. Hãy lập ra một danh sách gồm 3 trong những công dụng nổi trội nhất của sản phẩm và dùng vào thông điệp marketing của bạn.
3. Họ không cảm thấy sản phẩm của bạn có giá trị.
Người tiêu dùng sẽ không mua hàng nếu nhận thấy món đó chẳng có giá trị gì.Vì sao khách hàng hay cân nhắc giá trị của sản phẩm? Nếu một khách hàng không thể thấy được giá trị của sản phẩm, họ sẽ bỏ qua luôn. Vì vậy bạn cũng phải tạo ra cảm nhận về giá trị sản phẩm ngay trong thông điệp marketing của mình. Có thể dùng những lợi ích của sản phẩm để tạo ra giá trị cảm nhận cho chúng. Và điều có thể giúp đỡ cho việc bán hàng của bạn.
4. Họ cảm thấy sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của mình.
Chúng ta đã bàn về lợi ích và giá trị cảm nhận sản phẩm, bây giờ chúng ta hãy bàn về nhu cầu. Người tiêu dùng có biết rằng sản phẩm của bạn là phù hợp với nhu cầu của họ? Nó có làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, và làm họ thấy khá hơn không? Nhu cầu nào của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được? Bạn phải nói với người tiêu dùng về điều đó, đừng bắt họ phải đoán hay phải tự trả lời. Nói với khách hàng và giáo dục cho họ biết vì sao mà họ cần sản phẩm của bạn.
5. Sản phẩm của bạn khó tiếp cận.
Người tiêu dùng không thể mua những thứ không tiện cho mình. Nếu họ nghe rằng sản phẩm của bạn không tiếp cận được, thì sẽ quên nó luôn. Họ muốn dễ dàng có được cũng như dễ dàng sử dụng sản phẩm. Vậy làm sao để sản phẩm của bạn dễ tiếp cận hơn? Có phải chúng đang ở một vị trí khó nhìn? Hay việc phân phối gặp khó khăn? Có lẽ bạn nên bán sản phẩm của mình trên mạng. Hãy nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm và xem thử bạn có cần một sự thay đổi hay không.
Tại sao khách hàng không mua sản phẩm của bạn ?
Reviewed by Unknown
on
06:30
Rating:
Không có nhận xét nào: