.

Thay đổi nội dung mặc định khi cài đặt WordPress

Sau khi cài đặt WordPress thì mặc định sẽ có những bài viết, bình luận ... sẵn có. Bài này đơn giản thôi, chúng ta sẽ cùng chỉnh sửa hoặc xóa nó đi để các bạn thêm nội dung mới của bạn vào.


Nếu như bạn vô tình vớ phải bài này mà chưa xem các bài trước của tôi thì mời bạn xem lại nhé.
Nếu bạn đã thực hiện xong các bước cài đặt và đã tìm hiểu và biết cách sử dụng bảng điều khiển admin của WordPress rồi thì hãy tiếp tục cùng tôi thực hiện tiếp bài viết này.

Sample Page

Đây là trang mặc định, sau khi bạn cài đặt thành công blog WordPress bạn sẽ thấy trang này. Nó chỉ là một trang giới thiệu thông thường bằng Tiếng Anh, bạn hãy chỉnh sửa hoặc xóa bỏ nó đi. Để có thể làm việc này thì bạn hãy vào:

Dashboard » Pages » All Pages

Thay đổi nội dung mặc định khi cài đặt WordPress

Bạn nên sửa trang này thành một trang nào đó mà bạn muốn hoặc có thể xóa nó đi và tạo trang mới.

Hello World

Đây là bài viết mặc định đầu tiên khi bạn cài đặt thành công blog WordPress, bài này cũng chỉ là mang tính chất minh họa, bạn có thể sửa nó hoặc xóa bỏ nó đi.

Dashboard » Pages » All Posts

Thay đổi nội dung mặc định khi cài đặt WordPress

Bạn nên khai trương blog bằng một bài viết giới thiệu nho nhỏ, nó sẽ giúp bạn đánh dấu sự kiện khai trương blog.

Bình luận từ Mr WordPress

Bình luận này cũng chỉ là bình luận ví dụ, bạn có thể để hoặc xóa hoặc chỉnh sửa nó nếu bạn muốn.

Dashboard » Comments

Thay đổi nội dung mặc định khi cài đặt WordPress

Chuyên mục

Bạn nên tạo chuyên mục cho blog ngày từ đầu, trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung, bạn hãy suy nghĩ về nội dung trên blog của bạn và xây dựng chuyên mục cho phù hợp.

Từ khóa

Đối với từ khóa cũng vậy, đây là phần quan trọng trong việc xây dựng bài viết cũng như các plugin sau này cũng dựa vào từ khóa. Bạn nên suy nghĩ và tạo ra một vài từ khóa quan trọng mà bạn hay dùng, không nên sử dụng quá nhiều từ khóa trên blog, đặc biệt là các từ khóa ngắn không rõ nghĩa hoặc nghĩa quá chung chung.

Đối với nội dung trên blog sẽ có một phần quan trọng đó là slug, cái này là tên của bài viết hoặc tên của chuyên mục hoặc tên của từ khóa của bạn được viết không dấu và thay khoảng trắng bằng dấu “-“. Bạn nên kiểm tra kỹ cái này, tránh hiện tượng trùng lặp vì tất cả đều lưu chung và nếu gặp trùng hợp thì sẽ được thêm số vào phía sau.

Tóm lại

Xây dựng khung sườn ban đầu là công đoạn quan trọng, bạn nên chú ý đến nội dung bạn định xây dựng trên blog và tạo từ khóa và chuyên mục cho phù hợp.
Thay đổi nội dung mặc định khi cài đặt WordPress Reviewed by Unknown on 05:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.