.

Tìm hiểu Hosting - Webhosting là gì ?

Hosting ( hay còn được gọi là Website hosting, Web hosting, và Webhosting) là dịch vụ cho thuê và duy trì các tập tin cho một hoặc nhiều trang web. Quan trọng hơn cả là nó cung cấp không gian cho các tập tin trang web để có thể kết nối nhanh chóng với Internet.

Tìm hiểu Hosting - Webhosting là gì ?

Hosting là gì?
Hosting ( hay còn được gọi là Website hosting, Web hosting, và Webhosting) là dịch vụ cho thuê và duy trì các tập tin cho một hoặc nhiều trang web. Quan trọng hơn cả là nó cung cấp không gian cho các tập tin trang web để có thể kết nối nhanh chóng với Internet. Hầu hết các dịch vụ lưu trữ (còn được gọi là Hosting Service hoặc dịch vụ Hosting) cung cấp các kết nối trên đường dây hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ. Thông thường, một doanh nghiệp cá nhân lưu trữ trang web riêng của mình sẽ cần đến một kết nối như vậy và như thế nó sẽ rất tốn kém. Sử dụng một dịch vụ lưu trữ - Hosting cho phép nhiều công ty chia sẻ chi phí của một kết nối Internet nhanh chóng và đương nhiên chi phí cũng thấp hơn.

Free Hosting là gì?
Một số nhà cung cấp dịch vụ truy cập Internet, ngay tại Việt Nam cũng có khá nhiều các trang Free Hosting. Các trang này cung cấp các gói dung lượng lưu trữ miễn phí dành cho một trang web nhỏ được tổ chức bởi một trong những máy tính của họ. Tất nhiên các dịch vụ miễn phí như vậy chỉ cho bạn những thứ cực kỳ đơn giản và có rất nhiều hạn chế.

Virtual Hosting là gì?
Một số công ty lưu trữ mô tả các dịch vụ của họ là lưu trữ ảo hay còn gọi là Virtual Hosting. Hosting ảo thường ngụ ý rằng dịch vụ của họ sẽ được minh bạch và rằng mỗi trang web có tên miền riêng của mình và tập hợp các địa chỉ e-mail. Hầu hết mọi người đều có thói quen rằng lưu trữ và lưu trữ ảo là từ đồng nghĩa. Một số công ty lưu trữ cho phép bạn có máy chủ riêng ảo (Virtual Server) của riêng bạn, có nghĩa rằng rằng bạn đang kiểm soát một máy chủ được dành hoàn toàn cho trang web của bạn. Tất nhiên chi phí của Máy chủ ảo này đắt hơn nhiều so với các dịch vụ hosting thông thường.

Lưu trữ chuyên dụng là gì? Colo là gì?
Lưu trữ chuyên dụng (Dedicated Hosting) hoặc còn gọi là máy chủ riêng, là việc cung cấp một máy chủ chuyên dụng được dành riêng cho lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chỉ có trang web lượng truy cập lớn mới cần đến lưu trữ chuyên dụng. Nhiều công ty mua các máy chủ của riêng mình và đặt website của họ lên đó để giúp cho việc truy cập nhanh hơn. Cách thức này được gọi là Thuê vị trí (Colocation hoặc còn gọi tắt là Colo).
Tìm hiểu Hosting - Webhosting là gì ? Reviewed by Unknown on 06:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.