Chiến lược SEO thông minh cho người mới
Cần thực hiện 1 vài điều sau :
- Nghiên cứu về sản phẩm của doanh nghiệp mọi người
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ( tất tần tật về độ phủ,thông điệp,quy trình chiến lược cả Concept nữa)
- Nghiên cứu khách hàng của mọi người ( đang trốn ở đâu,cần gì và lo ngại gì)
- Nghiên cứu về sự khác biệt (điều này cần phải khẳng định "khác biệt hay là chết" )
2. Xây dựng PLAN:
Trong giai đoạn này mọi người cần phải biết thông điệp mình muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Đối tượng khách hàng là ai? Và Mục tiêu cần đạt được là gì? Từ đó lập kế hoạch về những hạng mục sau:
- Chiến lược PR: sử dụng thông cáo báo chí cho doanh nghiệp,mở hội thảo...
- Chiến lược Social Media: bao gồm xây dựng Fanpage Thương hiệu và các fanpage vệ tinh phân phối sản phẩm trực tiếp ,cùng các group khách hàng tiềm năng
- Chiến lược SEM: Xây dựng bộ từ khoá bao gồm Các từ khóa thông tin, question, Action,giai đoạn này cần đẩy mạnh SEO và chạy Adwords
- Chiến lược seeding : forum seeding,video seeding....
- Chiến lược content marketing: Đối với từng giai đoạn chúng ta có những content khác nhau
- Chiến lược Viral marketing: Chạy video Youtube như thế nào, Viral video,…
- Và một vài chiến lược khác.....
3. Xây dựng định hướng cho từng giai đoạn
Sau 2 kế hoạch trên, mọi người hẳn đã biết được
- Giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp mình ở đâu ?
- Concept là gì ?
- Khách hàng là ai ?
- Insight khách hàng như thế nào ?
- Mục tiêu mình cần đạt được là gì, và các kênh triển khai.
Đây là lúc mọi người cần định hướng cho từng concept sao cho khác biệt, hiệu quả tuỳ vào ngân sách và giai đoạn truyền thông của từng doanh nghiệp.
4. Thực thi kế hoạch và đo lường hiệu quả:
Khi một kế hoạch marketing được đưa ra và triển khai thực tế thì việc đo lường hiệu quả của nó vô cùng quan trọng bởi từ đó mọi người sẽ xác định nên tập trung đầu tư ngân sách vào đâu và đâu là kênh hiệu quả nhất đối với mình.
Có rất nhiều công cụ đo lường hiệu quả, ví dụ như đối với SEO trên Google ta có công cụ Google Analytics, GoogleWebmaster Tool, công cụ lập kế hoạch từ khoá như Google Keywords Planner,Ubersuggets, PA, DA, SEO Quake, Histat, Ahrefs,… Đối với Facebook ta kiểm soát lượt like, comment, share, reach, … Đối với Video Youtube ta xem lượng view,like, dislike, comment, viral,…
Từ đây xin mọi người nhớ giúp SEO chỉ đơn thuần là 1 công cụ trong các kế hoạch khi triển khai xây dựng kế hoạch Marketing trên Internet.Không phải thần thánh gì nhé ! Và mọi người chú ý giùm, SEO cũng đóng góp vai trò rất quan trọng về mặt lâu dài trong việc cạnh tranh với đối thủ và tìm kiếm khách hàng và SEO để bán hàng chứ ko phải để lên top đi lòe thiên hạ !
Ở trên là yếu tố SEO như thế nào để lên top và tăng được tỷ lệ click vào website, tăng tỷ lệ time onsite, giảm tỷ lệ Bounce Rate,.. còn sau đây là các bước SEO mà 1 SEOer cần phải biết.
Tối ưu onpage:
+ Đường dẫn( URLs ) thân thiện, chứa từ khoá cần SEO
+ Thẻ tiêu đề (title): chứa tối đa 70 ký tự, giật tít, ấn tượng, hấp dẫn, tò mò và chứa từ khoá cần SEO
+ Thẻ Meta Description: chứa tối đa 170 ký tự, tối ưu nhất ở 155 ký tự, chứa từ khoá cần SEO, nội dung hay, độc đáo, hấp dẫn, đánh trúng insight khách hàng
+ Thẻ hình ảnh (thẻ ALT image): chúng ta cần tối ưu hoá hình ảnh bằng tên ảnh tu-khoa.jpg ,cần có thẻ alt chứa từ khoá cần SEO, chú thích dưới ảnh cũng nên chứa từ khoá !
+ Tối ưu thẻ H1 – H6: Mỗi trang chỉ nên có 1 thẻ H1, ít nhất có 2 thẻ H2 và 1 thẻ H3 là ok rồi.
+ Tối ưu thẻ tag (đánh dấu) : cần có từ khóa
+ Site map : nên có site map
+ robot.txt : cần có 1 file để chặn các đường dẫn mọi người ko muốn index
+ Bản quyền tác giả Author, đăng ký DMCA
+ Local SEO ,đây là xu hướng hiện tại cần đánh tới,vì khách hàng tiềm năng rất cao
+ Nên Chú ý : mọi người phải cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tool (sửa lỗi cho website – đặc biệt rất quan trọng,để đo lường),
+ Chú ý lỗi 404 và xử lí điều hướng 301 NẾU CÓ
+ Cấu trúc phân tầng website theo dạng SILO (Bao gồm 4 cấp: Trang chủ >> Danh mục chính >>Danh mục phụ >> Bài viết)
+ Bài viết nên "độc nhất" và phải dễ đọc ko đc viết quá dày nên 4 dòng cách đoạn 1 lần, liên kết nội bộ điều hướng ở cuối bài và trong bài 1 cách tinh tế ko bừa bãi, liên kết ra ngoài dưới 20 link.
Với Onpage ở trên tôi nghĩ cũng đủ để lên top với từ khóa nhất định rồi. Ngoài ra cần chú ý 1 chút về tối ưu CRO nữa để tăng tỷ lệ bán hàng.
Tối ưu CRO (Conversion Rate Optimization - tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi )
Việc tối ưu CRO rất quan trọng bởi việc mọi người có bán được hàng, có thu hút được khách hàng, có tăng được tỷ lệ time on site, giảm Bounce Rate hay không phụ thuộc vào việc mọi người tối ưu CRO như thế nào!
Cần nghiên cứu hành vi của khách hàng để dẫn khách hàng vào chỗ mua hàng hay gọi điện liên hệ doanh nghiệp để dùng dịch vụ tăng doanh số cho bán hàng trên website.
Mọi người có thể hiểu tối ưu CRO như sau:
+ Thiết kế website với tốc độ load nhanh chóng,
+ Có đầy đủ các nút mạng xã hội để chia sẻ,like,nên để ở 2 chỗ dưới tiêu đề và cuối bài viết
+ Thiết kế đẹp bắt mắt, ấn tượng nội dung nổi bật, thế mạnh của doanh nghiệp, lợi ích của khách hàng nên thiết kế nổi bật và đặt lên đầu trang website
+ Giải quyết vấn đề 3W: (Who + Level) – (What) – (Why)
+ Tập trung viết nội dung có ích cho khách hàng
+ Trong bài viết nên có highlight box, tool tips, icon, infographic, slide, video, CTA (call to action), in đậm, in nghiêng, có các đề mục in đậm, nguyên tắc 4 dòng cách đoạn và mật độ từ khoá cần SEO khoảng 3- 5%.
+ Có chứa các link nội bộ trong bài viết cần SEO để điều hướng cả khách hàng và google bot tăng time on site
+ Có các bài viết liên quan ngay phía dưới, chèn các box bình luận sôi nổi, ý kiến khách hàng
+ Tagline, slogan
+ Tạo ra sự khác biệt với đối thủ
Offpage - BACKLINK:
Backlink hiện tại nhiều người nói không còn quá quan trọng như trước nữa, chủ yếu nên tập trung vào content phục vụ lợi ích của khách hàng là chính.
Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua backlink được nên việc xây dựng backlink nên lựa chọn kỹ càng các website, forum có nội dung liên quan và có chỉ số cơ bản PR cao,DA và PA >30 và link out không nên quá 20 với website và 100 với diễn đàn, backlink nên chủ yếu là dofollow,tuy nhiên cần nofollow để đa dạng backlink và tự nhiên hơn
Hệ thống xây dựng link
=> Cách đặt link
Tùy mỗi người có cách đặt link khác nhau,tuy nhiên với tôi cách đặt link riêng biệt mang lại hiệu quả cho tôi trên khá nhiều dự án.
- Đầu tiên đặt anchor text trỏ backlink từ vệ tinh cấp 1 về trang chính cần SEO với 3 từ khóa : từ khóa chính,từ khóa dài liên quan,và từ khóa thông tin
- Tiếp đến : với vệ tinh cấp 2 vẫn là 3 anchor text với 3 dạng từ khóa : từ khóa chính,từ khóa dài liên quan,và từ khóa thông tin như ở trên tuy nhiên 1 điều cần chú ý : anchor text đầu tiên là từ khóa chính cần trỏ về trang chính cần SEO,2 anchor text còn lại trỏ về cấp 1
- Bước kế tiếp là diễn đàn cũng với anchor text ở 3 dạng từ khóa : từ khóa chính,từ khóa dài liên quan,và từ khóa thông tin như ở trên,anchor text đầu tiên là từ khóa chính cần trỏ về trang chính cần SEO,2 anchor text còn lại lần lượt trỏ về cấp 1 cấp 2
- Cuối cùng là các tín hiệu mạng xã hội : như facebook,google plus,twitter,tumblr,liketly,youtube...chia sẻ lên cùng một đoạn text 250 kí tự ( có từ khóa cần SEO) ,link chia sẻ cân bằng giữa site chính ,cấp 1 và cấp 2,hành động này giúp điều hướng traffic tự nhiên từ các mạng xã trỏ về website rất có lợi cho SEO
Lưu ý : sau khi SEO sau 1 tuần đầu tiên cần đo lường hiệu quả và đánh giá ,sau đó tối ưu lại cho tốt,cần thường xuyên check backlink bằng ahref để đề phòng link tăng đột ngột do bị chơi xấu,trong trường hợp bị phạt xem bài viết : Website bị mất top tôi phải làm sao để chẩn đoán bệnh và biết cách xử lí cho website.
Chiến lược SEO thông minh cho người mới
Reviewed by Unknown
on
05:05
Rating:
Không có nhận xét nào: