.

Lim Zhi Wei (Limzy) - Nghệ sỹ 9x tại Malaysia

Lim Zhi Wei được biết tới biệt danh Limzy là một nghệ sỹ 9x sinh ra tại Malaysia. Cô bắt đầu vẽ từ khi lên 4 và dần dần nuôi dưỡng đam mê với nghệ thuật. Limzy có ước mơ được trở thành giáo viên mỹ thuật hoặc trợ lý thư viện.



Các nghệ sĩ được cô yêu thích là Chuck Close, Riusuke Fukahori, Ron Mueck, Alyssa Monks, Cai Guo Qiang, và René Magritte.

Năm 16 tuổi, Limzy chuyển tới Singapore để theo học về mỹ thuật tại học viện nghệ thuật Nanyang Academy (NAFA).

Sau khi tốt nghiệp, cô trở thành giáo viên mỹ thuật cho trẻ em. Theo bài phỏng vấn mà cô chia sẻ với MissPatina trên:websitehttp://misspatina.com/ thì trước đây, mỗi khi chuẩn bị các bài dạy của mình, cô thường lên kế hoạch cho học sinh của mình sử dụng các nguyên vật liệu đơn giản và giá cả phải chăng như đá, lá cây, ngũ cốc, mỳ ống, lõi giấy vệ sinh. Đó là phong cách trước đây của cô, vì trước đó cô nói "tôi chỉ biết vẽ truyền thống". Các tác phẩm của cô thường kết hợp từ những yếu tố truyền thống và hiện đại.


Bất kể cô đang tạo ra những bức bích họa đẹp, những minh họa thời trang hay đang vẽ nháp, thì các tác phẩm của cô đều rất đơn giản, nhưng chính phong cách cá nhân này đã giúp những tác phẩm của cô trở nên vô cùng hiệu quả. Cho tới lần sinh nhật bà của mình, Limzy đã tặng cho bà món quà làm từ những cánh hoa hồng khô được trồng trong vườn nhà và bà cô đã rất hạnh phúc khi nhận được món quà đó.


Cô chia sẻ "Tôi đã luôn yêu thích hội họa, nhưng tôi luôn cảm thấy các phòng trưng bày và các triển lãm thiếu một thứ gì đó. Và từ đó tôi đã tìm được hướng đi nghệ thuật cho bản thân mình. Tôi muốn những tác phẩm của mình phải thật đơn giản, gần gũi với mọi người. Và đó cũng là lý do tôi chia sẻ những tác phẩm của mình với mọi người trên các trang xã hội, nó giống như một cây cầu để thu hẹp khoảng cách giữa nghệ thuật và đời sống thực."


Mỗi ngày sau giờ làm việc, cô sử dụng những điều được tìm thấy trong cuộc sống thường ngày như: thực phẩm, hoa, bút chì,… kết hợp chúng với nhau tạo ra những hình ảnh minh họa sinh động, đầy màu sắc. Mục đích của cô là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đơn giản nhưng đầy cảm xúc. Chủ đề hay gặp trong các tác phẩm của Limzy là thiên nhiên, thời trang và con người. Cô sử dụng những cánh hoa và nụ hoa để “vẽ” nên hạt mưa, quần áo, phong cảnh và động vật



Với mong muốn chia sẻ niềm vui, Limzy quyết định tận dụng tối đa sức mạnh của mạng truyền thông của xã hội. Cô bắt đầu sử dụng #instaartmovement trên blog cá nhân Love, Limzy và Instagram. Trong một thời gian ngắn, số lượng người theo dõi tăng lên nhanh chóng vì sự độc đáo, thú vị trong bộ sưu tập của Limzy. Cô được coi là "người nghệ sỹ truyền cảm hứng" trong giới nghệ thuật.

Trên Instagram, cô phát động chiến dịch #wearflowersinstead kêu gọi mọi người tạo các tác phẩm từ hoa. Chính việc chia sẻ các tác phẩm của mình trên các trang truyền thông xã hội đã giúp cô trở thành người nổi tiếng và giúp cô nhận được lời mời hợp tác với các dự án của những công ty đang nổi. Điều này cũng được cô xem là động lực để tiếp tục sáng tác của mình. Thậm chí, Limzy còn thu hút được sự quan tâm của các tạp chí có uy tín như Mayhem Magazine (Úc), Tạp chí Elements (Malaysia), Push Culture and Uncertain Magazine (Singapore). Tác phẩm nghệ thuật của Limzy hiện cũng được trưng bày và giới thiệu tại phòng trển lãm nghệ thuật Xchange, Singapore.


Không chỉ được biết đến với những bộ trang phục hiện đại vô cùng thời trang làm từ những cánh hoa tinh tế, cô còn muốn mang những bộ trang phục truyền thống của các nước Châu Á đến với người xem.


Trong thời gian tới, dự định của cô là sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng dự án về hoa, và Limzy có kế hoạch hợp tác với một số công ty trong nước và quốc tế về nghệ thuật. Cô cũng sẽ bận rộn chuẩn bị tác phẩm mới cho các hội chợ nghệ thuật khu vực sắp tới như Bazaar Nghệ thuật Jakarta và Art Expo KL.

Sau đây iZdesigner xin giới thiệu một số tác phẩm đáng chú ý của Limzy:













Lim Zhi Wei (Limzy) - Nghệ sỹ 9x tại Malaysia Reviewed by Unknown on 06:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.