.

Sử Dụng Hiệu Ứng 3D Text trong Photoshop

Sử Dụng Hiệu Ứng 3D Text trong Photoshop
Đa số các nhà thiết kế đồ họa thích hiệu ứng 3D text sẽ rất thích tạo ra hiệu ứng sáng, bóng và đồ họa. Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp 2 phong cách phổ biến và tạo ra một văn bản có hiệu ứng 3D đẹp mắt trong photoshop.


Bước 1
Tạo một file mới có kích thước là 600 x 400px.


Bước 2
Tô màu background với mã màu #011923. Bây giờ, chúng ta add thêm một số Noise, bằng cách vào Filter > Noise > Add Noise. 2% là ok.


Bước 3
Tạo một layer mới và chọn công cụ Elliptical Marquee Tool (M). Add feather là 150px và kéo vùng chọn như hình bên dưới.


Tô vùng chọn này màu trắng và thiết lập chế độ hòa trộn (blending mode) là Linear Dodge (Add) và giảm opacity xuống 90%.


Bước 4
Chọn font chữ dễ nhìn và bold. Tôi sử dụng Helvetica Neue LT Std 85 Heavy, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ font nào bạn thích với kích thước là 160px và màu trắng.


Nhân đôi layer này, và chọn màu tối hơn. Đưa layer text tối hơn ở đằng sau layer text ban đầu và điều chỉnh độ rộng như hình bên dưới bằng cách sử dụng Transform Tool (T).


Bước 5
Áp dụng Layer Style cho layer text màu trắng.





Bước 6
Áp dụng Layer Style cho layer text màu tối.






Bước 7
Sử dụng công cụ Brush Tool và chọn brush lớn 200px rộng và mềm. Đây là những gì chúng ta sử dụng để tạo ra độ sáng bóng.


Vẽ các vùng như đã chỉ ra ở đây và thiết lập chế độ hòa trộn Blending Mode là Soft Light cho layer.


Bước 8
Nhân đôi layer text và Rasterize nó (Layer > Rasterize > Type). Sử dụng công cụ Elliptical Marquee Tool (M) và tạo một vùng chọn có hình dạng rộng như hình bên dưới. Nhớ rằng thiết lập feather là 0px, làm như thế chúng ta sẽ có được các cạnh sắc nét.


Bây giờ, chúng ta sử dụng công cụ Eraser Tool (E) Và bắt đầu tẩy xóa phần trên để có được một gradient đẹp và mềm.


Bước 9
Sử dụng công cụ Brush Tool một lần nữa để tạo một số điểm sáng mềm mại và nhấn Cmd/Ctrl + T để Transform kích thước của chúng. Scale chiều rộng và xoay nó một góc 45 độ bằng cách nhấn giữ phím Shift trong khi xoay. Nhân đôi và xoay nó một lần nữa để có được hiệu ứng lấp lánh này.


Bước 10
Tạo ra nhiều hiệu ứng lấp lánh này, có thể thay đổi kích thước tùy ý và đặt chúng ở những vị trí khác nhau. Giờ thì bạn đã hoàn thành xong tác phầm của mình rồi đó. Hãy cùng xem lại nhé.

Sử Dụng Hiệu Ứng 3D Text trong Photoshop Reviewed by Unknown on 05:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.