Tạo Quả Địa Cầu Với Tính Năng 3D Trong Photoshop
Hãy nhìn vào hình ảnh chúng ta sẽ tạo. Bạn muốn tải về tất cả những bài hướng dẫn bao gồm cả bài hướng dẫn này, hãy truy cập vào Psd Plus chỉ với $9/ tháng. Bạn có thể xem trước hình ảnh cuối cùng dưới đây:
Bước 1
Tạo một file mới có kích thước 1000 x 500px và resolution là 300 pixels/inch, đặt tên là Home
Bước 2
Chúng ta sử dụng một vài texture cho trái đất của chúng ta. Bạn có thể tải các texture từ planetpixelemporium.com. Download hình “color map” từ website và đưa nó vào một layer mới trong file của chúng ta. Đổi tên thàn “Earth.”
Bước 3
Vào 3D > New Shape From Layer > Sphere. Điều này sẽ làm cho layer có dạng hình cầu như hình minh họa bên dưới.
Bước 4
Layer “Earth” bây giờ là một layer 3D và một biểu tượng hình khối được hiển thị trên Layers Palette. Bạn có thể điều chỉnh mô hình 3D ở layer 3D trong photoshop. Bạn có thể xoay và di chuyển mô hình hoặc thay đổi vị trí của camera trong không gian 3D bằng cách sử dụng 3D tools trong Toolbox.
Bước 5
Sử dụng công cụ 3D Rotation Tool, click trên canvas, giữ và kéo để xoay quả cầu và điều chỉnh nó như bạn muốn. Giữ phím Alt hoặc Shift để giới hạn các trục quay.
Bước 6
Các cạnh xung quanh hình cầu có xuất hiện răng cưa như chúng ta đã thấy. Trước tiên, chúng ta sẽ làm mất các răng cưa xung quanh nó. Vào bảng Layers palette và double-click vào biểu tượng hình lập phương nhỏ trên layer “Earth” để mở bảng 3D Palette. Ở đây bạn có thể điều chỉnh layer 3D, hãy chắc rằng “Scene” được chọn trong danh sách trên và thiết lập Anti-Alias là Best. Điều này sẽ làm cho các cạnh mất đi phần răng cưa.
Bước 7
Tiếp theo chúng ta click vào Global Ambient Color và thiết lập color là R:100, G:100, B:100, sau đó nhất OK. Điều này sẽ làm thay đổi màu sắc xung quanh trở nên tươi mới hơn.
Bước 8
Bây giờ chúng ta sẽ thêm bump map cho quả cầu của chúng ta. Trước tiên chúng ta cần download “bump map” từ planetpixelemporium.com và save nó vào máy tính của bạn. Bây giờ vào 3D Palette. Vào Sphere_Material và click vào button Edit the Bump Texture và tải Texture mà bạn đã tải về. File “earthbump1k.jpg” là một file màu xám và các khu vực sáng hơn trong hình ảnh sẽ đưa vào hình ảnh 3D của chúng ta. Chúng ta muốn quả đất của chúng ta được sáng bóng, vì thế chúng ta cần thiết lập Glossiness là 100%.
Bước 9
Trong 3D Palette, bạn sẽ thấy có 3 Lights. Đây là những scene lights mặc định của Photoshop. Bây giờ chúng ta sẽ thay đổi types, màu sắc và vị trí. Trước tiên chúng ta chọn “Infinite Light 1″ Và thay đổi Color là R:150, G:150, và B:150. Bây giờ chọn “Infinite Light 2″ và thiết lập kiểu Point để cho chúng ta có thể thay đổi vị trí của nó. Thay đổi Color là r:180, G:180, và B:180.
Bạn có thể thay đổi vị trí của light trong scene 3D bằng cách sử dụng Slide Light và kéo các công cụ Light trong bảng 3D Palette. Vị trí các hiệu ứng bóng trên mặt cầu bằng cách sự dụng những công cụ này. Tiếp theo chúng ta chọn “Infinite Light 3”, thiết lập kiểu Point và Color là R:130, G:130, và B:130 như hình bên dưới.
Bước 10
“Infinite Light 3″ được đặt ở một nới nào đó ở dưới hình cầu. Chúng ta sẽ đặt nó trên bề mặt hình cầu và add thêm một số hiệu ứng bóng vào. Chúng ta không chỉ bất kỳ ánh sáng nào bên dưới nó. Vì vậy chúng ta cần đặt light trên các khu vực bằng cách sử dụng công cụ Slide và Drag.
Bước 11
Bây giờ chúng ta sẽ tạo những đám mây xung quanh quả đất. Vào Layers Palette, nhân đôi layer “Earth” và đặt tên là “Clouds”. Mở bảng thuộc tính 3D của layer “Clouds”. Chọn Sphere_Material trong danh sách trên. Click vào button Edit the Diffuse Texture và chọn Remove Texture. Điều này sẽ gỡ bỏ texture map đang có, và Diffuse Color được xác đinh nó sẽ trông như thế nào. Thiết lập Diffuse Color màu trắng.
Click vào button Edit the Bump Texture và chọn Remove Texture để gỡ bỏ bump map. Bây giờ chúng ta có một quả cầu màu trắng. Chúng ta sẽ sử dụng một texture khác cho các đám mây. Trên thực tế, chúng ta sẽ sử dụng màu trắng của Diffuse cho đám mây và texture map này cho opacity. Bạn có thể download hình ảnh “các đám mây trong suốt” từ planetpixelemporium.com. Click vào buton Edit the Opacity Texture và chọn Load Texture. Chỉ cần xác định vị trí file “earthcloudmaptrans.jpg” của bạn đã được tải về.
Texture Opacity làm một số phần của quả cầu không nhìn thấy, nhưng đó là những phần sai. Click vào button Edit the Opacity Texture một lần nữa và chọn Open Texture. Điều này sẽ mở texture trong một cửa sổ tài liệu mới. Vào Image > Adjustments > Invert. Save và close tài liệu. Quay trở lại “Home.PSD” bạn sẽ thấy opacity map được cập nhập.
Thời tiết ở đây dường như quá nhiều mây, bởi vì chúng ta có thể nhìn thấy ở phía bên kia thông qua những phần trong suốt. Làm một trong những mặt vật liệu sẽ khắc phục vấn đề này, bỏ chọn Two Sided. Để làm cho những đám mây trắng hơn một chút. Thiết lập Ambient và Specular màu trắng. Bạn có thể chọn 3D Rotate Tool từ Toolbox và điều chỉnh định hướng của những đám mây nếu bạn muốn.
Bước 12
Để cho những đám mây nhiều hơn một chút chúng ta cần thiết lập màu của 3 lights sang màu trắng.
Bước 13
Sử dụng một Drop Shadow Layer Style cho layer “Clouds” và thực hiện các thiết lập sau: Blend Mode là Multiply, Color là black, Opacity giảm xuống còn 75%, thiết lập Distance 1px và Size là 3px.
Bước 14
Bây giờ chúng ta đã hoàn thành quả đất của chúng ta. Tiếp theo chúng ta sẽ merge 2 layer 3D trước khi chúng ta di chuyển. Điều này có thể là cơ hội cuối cùng để chúng ta có thể thay đổi vòng quay của trái đất và những đám mây. Kéo một Guide theo chiều ngang và một Guide theo chiều dọc và dịch chúng vào vị trí trung tâm của quả đất. Vào Layers Palette, Chọn cả hai layer “Earth” và “Clouds” merge chúng bằng cách Layer > Merge Layers. Đặt tên của layer đã được merge là “Earth”.
Tiếp theo chúng ta chọn công cụ Elliptical Marque Tool, giữ Alt + Shift và tạo một vùng chọn tròn bắt đầu từ trung tâm của quả đất nơi 2 Guide giao nhau. Tạo một vùng chọn như hình bên dưới, điều chỉnh pixel nhỏ hơn so với trái đất. Vào Select > Inverse và nhấn Delete để xóa. Điều này sẽ xóa đi các phần bóng đổ của các đám mây và làm cho các cạnh mềm mại hơn. Nhần Command/ Ctrl + D để bỏ chọn.
Bước 15
Sử dụng công cụ Move Tool để di chuyển quả đất lên trên để chúng ta có thể tạo bóng và phần phản chiếu. Sử dụng một layer style Inner Shadow bằng cách thiết lập các cài đặt: Blend Mode là Multiply, Color là black, Opacity bằng 100%, Angle là -90 độ, Distance bằng 25px và Size bằng 46px. Điều này sẽ làm cho quả đất tối hơn ở phần dưới.
Bước 16
Tạo một layer mới đặt tên là “Shadow” nằm trên layer “Background”. Chọn công cụ Elliptical Marquee Tool và tạo một vùng chọn như hình bên dưới. Tô vùng chọn màu đen và bỏ chọn. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur và áp dụng một Radius bằng 7px. Vào Filter > Blur > Motion Blur, thiết lập Angle bằng 0 và Distance bằng150 px và áp dụng chúng.
Bước 17
Nhân đôi layer “Shadow”. Nhấn Command + T, thiết lập Vertical và Horizontal Scale là 60% và apply nó. Điều này sẽ tao ra bóng của hình cầu trên mặt đất.
Bước 18
Vào layer “Earth” trong bảng Layers Palette, nhân đôi nó và đặt tên là “Reflection”. Xóa layer style Inner Shadow bằng cách kéo vào thùng rác. Vào Edit > Transform > Flip Vertical để nhân bản hình ảnh. Chọn layer “Reflection” bên dưới layer “Shadow” và đặt nó ở vị trí như hình bên dưới.
Bước 19
Vào Layers Palette và add thêm một Layer Mask cho layer “Reflection”. Chọn Gradient Tool, mở hộp thoại chọn Gradient và chọn màu đen, trắng. Kéo gradient trên layer mask như hình bên dưới. Điều này sẽ tạo ra sự phản chiếu.
Kết luận
Trong Layers Palette, click vào hình thu nhỏ của layer “Reflection” để tạo vùng chọn cho layer này. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur và áp dụng một Radius bằng 2 pixels. Thiết lập Opacity của layer là 75%. Chọn công cụ Gradient Tool và tô layer “Background” với một Gradient từ màu xanh nhạt đến trắng.
Và nó sẽ như hình bên dưới, tôi hy vọng bạn sẽ học được nhiều về kỹ năng sử dụng công cụ 3D trong photoshop.
Bước 1
Tạo một file mới có kích thước 1000 x 500px và resolution là 300 pixels/inch, đặt tên là Home
Bước 2
Chúng ta sử dụng một vài texture cho trái đất của chúng ta. Bạn có thể tải các texture từ planetpixelemporium.com. Download hình “color map” từ website và đưa nó vào một layer mới trong file của chúng ta. Đổi tên thàn “Earth.”
Bước 3
Vào 3D > New Shape From Layer > Sphere. Điều này sẽ làm cho layer có dạng hình cầu như hình minh họa bên dưới.
Bước 4
Layer “Earth” bây giờ là một layer 3D và một biểu tượng hình khối được hiển thị trên Layers Palette. Bạn có thể điều chỉnh mô hình 3D ở layer 3D trong photoshop. Bạn có thể xoay và di chuyển mô hình hoặc thay đổi vị trí của camera trong không gian 3D bằng cách sử dụng 3D tools trong Toolbox.
Bước 5
Sử dụng công cụ 3D Rotation Tool, click trên canvas, giữ và kéo để xoay quả cầu và điều chỉnh nó như bạn muốn. Giữ phím Alt hoặc Shift để giới hạn các trục quay.
Bước 6
Các cạnh xung quanh hình cầu có xuất hiện răng cưa như chúng ta đã thấy. Trước tiên, chúng ta sẽ làm mất các răng cưa xung quanh nó. Vào bảng Layers palette và double-click vào biểu tượng hình lập phương nhỏ trên layer “Earth” để mở bảng 3D Palette. Ở đây bạn có thể điều chỉnh layer 3D, hãy chắc rằng “Scene” được chọn trong danh sách trên và thiết lập Anti-Alias là Best. Điều này sẽ làm cho các cạnh mất đi phần răng cưa.
Bước 7
Tiếp theo chúng ta click vào Global Ambient Color và thiết lập color là R:100, G:100, B:100, sau đó nhất OK. Điều này sẽ làm thay đổi màu sắc xung quanh trở nên tươi mới hơn.
Bước 8
Bây giờ chúng ta sẽ thêm bump map cho quả cầu của chúng ta. Trước tiên chúng ta cần download “bump map” từ planetpixelemporium.com và save nó vào máy tính của bạn. Bây giờ vào 3D Palette. Vào Sphere_Material và click vào button Edit the Bump Texture và tải Texture mà bạn đã tải về. File “earthbump1k.jpg” là một file màu xám và các khu vực sáng hơn trong hình ảnh sẽ đưa vào hình ảnh 3D của chúng ta. Chúng ta muốn quả đất của chúng ta được sáng bóng, vì thế chúng ta cần thiết lập Glossiness là 100%.
Bước 9
Trong 3D Palette, bạn sẽ thấy có 3 Lights. Đây là những scene lights mặc định của Photoshop. Bây giờ chúng ta sẽ thay đổi types, màu sắc và vị trí. Trước tiên chúng ta chọn “Infinite Light 1″ Và thay đổi Color là R:150, G:150, và B:150. Bây giờ chọn “Infinite Light 2″ và thiết lập kiểu Point để cho chúng ta có thể thay đổi vị trí của nó. Thay đổi Color là r:180, G:180, và B:180.
Bạn có thể thay đổi vị trí của light trong scene 3D bằng cách sử dụng Slide Light và kéo các công cụ Light trong bảng 3D Palette. Vị trí các hiệu ứng bóng trên mặt cầu bằng cách sự dụng những công cụ này. Tiếp theo chúng ta chọn “Infinite Light 3”, thiết lập kiểu Point và Color là R:130, G:130, và B:130 như hình bên dưới.
Bước 10
“Infinite Light 3″ được đặt ở một nới nào đó ở dưới hình cầu. Chúng ta sẽ đặt nó trên bề mặt hình cầu và add thêm một số hiệu ứng bóng vào. Chúng ta không chỉ bất kỳ ánh sáng nào bên dưới nó. Vì vậy chúng ta cần đặt light trên các khu vực bằng cách sử dụng công cụ Slide và Drag.
Bước 11
Bây giờ chúng ta sẽ tạo những đám mây xung quanh quả đất. Vào Layers Palette, nhân đôi layer “Earth” và đặt tên là “Clouds”. Mở bảng thuộc tính 3D của layer “Clouds”. Chọn Sphere_Material trong danh sách trên. Click vào button Edit the Diffuse Texture và chọn Remove Texture. Điều này sẽ gỡ bỏ texture map đang có, và Diffuse Color được xác đinh nó sẽ trông như thế nào. Thiết lập Diffuse Color màu trắng.
Click vào button Edit the Bump Texture và chọn Remove Texture để gỡ bỏ bump map. Bây giờ chúng ta có một quả cầu màu trắng. Chúng ta sẽ sử dụng một texture khác cho các đám mây. Trên thực tế, chúng ta sẽ sử dụng màu trắng của Diffuse cho đám mây và texture map này cho opacity. Bạn có thể download hình ảnh “các đám mây trong suốt” từ planetpixelemporium.com. Click vào buton Edit the Opacity Texture và chọn Load Texture. Chỉ cần xác định vị trí file “earthcloudmaptrans.jpg” của bạn đã được tải về.
Texture Opacity làm một số phần của quả cầu không nhìn thấy, nhưng đó là những phần sai. Click vào button Edit the Opacity Texture một lần nữa và chọn Open Texture. Điều này sẽ mở texture trong một cửa sổ tài liệu mới. Vào Image > Adjustments > Invert. Save và close tài liệu. Quay trở lại “Home.PSD” bạn sẽ thấy opacity map được cập nhập.
Thời tiết ở đây dường như quá nhiều mây, bởi vì chúng ta có thể nhìn thấy ở phía bên kia thông qua những phần trong suốt. Làm một trong những mặt vật liệu sẽ khắc phục vấn đề này, bỏ chọn Two Sided. Để làm cho những đám mây trắng hơn một chút. Thiết lập Ambient và Specular màu trắng. Bạn có thể chọn 3D Rotate Tool từ Toolbox và điều chỉnh định hướng của những đám mây nếu bạn muốn.
Bước 12
Để cho những đám mây nhiều hơn một chút chúng ta cần thiết lập màu của 3 lights sang màu trắng.
Bước 13
Sử dụng một Drop Shadow Layer Style cho layer “Clouds” và thực hiện các thiết lập sau: Blend Mode là Multiply, Color là black, Opacity giảm xuống còn 75%, thiết lập Distance 1px và Size là 3px.
Bước 14
Bây giờ chúng ta đã hoàn thành quả đất của chúng ta. Tiếp theo chúng ta sẽ merge 2 layer 3D trước khi chúng ta di chuyển. Điều này có thể là cơ hội cuối cùng để chúng ta có thể thay đổi vòng quay của trái đất và những đám mây. Kéo một Guide theo chiều ngang và một Guide theo chiều dọc và dịch chúng vào vị trí trung tâm của quả đất. Vào Layers Palette, Chọn cả hai layer “Earth” và “Clouds” merge chúng bằng cách Layer > Merge Layers. Đặt tên của layer đã được merge là “Earth”.
Tiếp theo chúng ta chọn công cụ Elliptical Marque Tool, giữ Alt + Shift và tạo một vùng chọn tròn bắt đầu từ trung tâm của quả đất nơi 2 Guide giao nhau. Tạo một vùng chọn như hình bên dưới, điều chỉnh pixel nhỏ hơn so với trái đất. Vào Select > Inverse và nhấn Delete để xóa. Điều này sẽ xóa đi các phần bóng đổ của các đám mây và làm cho các cạnh mềm mại hơn. Nhần Command/ Ctrl + D để bỏ chọn.
Bước 15
Sử dụng công cụ Move Tool để di chuyển quả đất lên trên để chúng ta có thể tạo bóng và phần phản chiếu. Sử dụng một layer style Inner Shadow bằng cách thiết lập các cài đặt: Blend Mode là Multiply, Color là black, Opacity bằng 100%, Angle là -90 độ, Distance bằng 25px và Size bằng 46px. Điều này sẽ làm cho quả đất tối hơn ở phần dưới.
Bước 16
Tạo một layer mới đặt tên là “Shadow” nằm trên layer “Background”. Chọn công cụ Elliptical Marquee Tool và tạo một vùng chọn như hình bên dưới. Tô vùng chọn màu đen và bỏ chọn. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur và áp dụng một Radius bằng 7px. Vào Filter > Blur > Motion Blur, thiết lập Angle bằng 0 và Distance bằng150 px và áp dụng chúng.
Bước 17
Nhân đôi layer “Shadow”. Nhấn Command + T, thiết lập Vertical và Horizontal Scale là 60% và apply nó. Điều này sẽ tao ra bóng của hình cầu trên mặt đất.
Bước 18
Vào layer “Earth” trong bảng Layers Palette, nhân đôi nó và đặt tên là “Reflection”. Xóa layer style Inner Shadow bằng cách kéo vào thùng rác. Vào Edit > Transform > Flip Vertical để nhân bản hình ảnh. Chọn layer “Reflection” bên dưới layer “Shadow” và đặt nó ở vị trí như hình bên dưới.
Bước 19
Vào Layers Palette và add thêm một Layer Mask cho layer “Reflection”. Chọn Gradient Tool, mở hộp thoại chọn Gradient và chọn màu đen, trắng. Kéo gradient trên layer mask như hình bên dưới. Điều này sẽ tạo ra sự phản chiếu.
Kết luận
Trong Layers Palette, click vào hình thu nhỏ của layer “Reflection” để tạo vùng chọn cho layer này. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur và áp dụng một Radius bằng 2 pixels. Thiết lập Opacity của layer là 75%. Chọn công cụ Gradient Tool và tô layer “Background” với một Gradient từ màu xanh nhạt đến trắng.
Và nó sẽ như hình bên dưới, tôi hy vọng bạn sẽ học được nhiều về kỹ năng sử dụng công cụ 3D trong photoshop.
Tạo Quả Địa Cầu Với Tính Năng 3D Trong Photoshop
Reviewed by Unknown
on
06:30
Rating:
Không có nhận xét nào: