Từ khóa seo và mức độ quan trọng trong một chiến dịch seo ?
Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là phần nào quan trọng nhất trong một chiến dịch seo và câu trả lời đó là "lựa chọn từ khóa seo". Từ khóa seo là từ khóa bạn muốn được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm.
Việc cần thiết là dành thời gian để chọn lựa từ khóa seo tốt bởi vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho website. Từ khóa seo tốt sẽ được đánh giá cao về mức độ liên quan đến nội dung trang web và thu hút lượng người xem nhiều hơn, lượng truy cập sẽ tăng lên đáng kể.
Từ khóa seo và mối quan hệ với các thẻ tiêu đề, đường dẫn bài viết, nội dung bài viết, thẻ mô tả, thẻ heading (H1, H2, H3,..) và mức độ tiệm cận (sự gần nhau của các từ khóa seo), mật độ từ khóa seo như thế nào ?
Mức độ ưu tiên của từ khóa seo trên 1 trang (nếu không tính sự trùng lắp tên miền với từ khóa seo), được sắp xếp theo thứ tự:
- Thẻ tiêu đề (title tag)
- Page url (đường dẫn trang)
- Mật độ từ khóa seo (destiny)
- Thẻ mô tả (description tag)
- Thẻ heading
- Mức độ tiệm cận
- Sự nổi bật
Công cụ tìm kiếm có xu hướng sử dụng nội dung thẻ tiêu đề để tìm kiếm kết quả trả về. Vì vậy, tiêu đề của trang nên đặt duy nhất và liên quan đến nội dung bài viết , đồng thời nên chèn các từ khóa seo chính vào tiêu đề.
Đối với đường dẫn trang bài viết, nên đặt từ khóa seo càng gần với tên miền của website thì càng tốt. Ví dụ: từ "chiến lược seo" được đặt ở vị trí như thế ở đường dẫn http://www.izdesigner.com/2014/12/5-chien-luoc-seo-2014-van-su-dung-tot-trong-seo-2015.html
Khi nhắc đến mật độ của từ khóa, chúng ta nghĩ đến sự xuất hiện của từ khóa trong bài viết. Mật độ từ khóa đặc trưng thường nằm trong khoảng từ 0,2% - 4%. Nếu số lần từ khóa xuất hiện quá nhiều sẽ gây ra nhàm chán cho người đọc và công cụ tìm kiếm google cho là từ khóa bị nhồi nhét. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mật độ từ khóa làm seo của bạn nhỏ hơn 0,2 % hay lớn hơn 4% sẽ khiến cho bài viết của bạn không được đánh giá cao.
Thẻ mô tả cũng đóng vai trò quan trọng đến thứ hạng bài viết. L.O.M khuyến khích bạn nên đặt miêu tả cho tất cả các trang. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nên dùng nội dung mô tả khác nhau cho mỗi trang và không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều đến nỗi gây phản cảm cho người đọc, bởi vì điều đó chỉ có tác dụng đối với bộ máy tìm kiếm của google.
Ví dụ:
Tiệm cận của từ khóa được thể hiện qua khoảng cách giữa từ khóa hay cụm từ khóa với nhau và đừng bao giờ tách biệt 2 từ của cùng một từ khóa ra xa mà cố gắng đưa chúng đứng gần nhau.
Ví dụ :
Hướng dẫn seo từ khóa cho bài viết.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để seo từ khóa cho bài viết.
Mức độ rải rác của từ khóa seo trong suốt bài viết thể hiện sự nổi bật của từ khóa. Thuật toán của Google có chút thay đổi đối với sự nổi bật này khi đánh giá cao sự xuất hiện của từ khóa gần phần đầu của bài viết. Ngoài ra, sự nổi bật của từ khóa còn áp dụng đối với thẻ "title" và thẻ "meta description" như đã đề cập ở trên.
Văn bản liên kết đến đường dẫn nào đó (link anchor text) có chứa từ khóa seo rất quan trọng.Về nguyên tắc, trong các văn bản liên kết nên chèn từ khóa liên quan. Ví dụ: hướng dẫn seo cơ bản
Công cụ tìm kiếm luôn theo dõi anchor text vì đây là 1 phần trong kỹ thuật "dội bom google" nhằm mục đích khác. Các link liên kết ẩn dưới anchor text là các link không liên quan, ví dụ : anchor text là "hướng dẫn seo" nhưng link liên kết đến là nội dung của email marketing chẳng hạn.
Mặc dù Google đã cố gắng cải thiện thuật toán để loại bỏ kỹ thuật "gian lận" này nhưng các "cao thủ" vẫn thành công với nó.
"Link anchor text' đặc biệt quan trọng đối với Internal links (là các link liên kết trong cùng website của bạn). Nên tạo nhiều dạng khác nhau của "link anchor text" đối với mỗi Internal link và tránh việc lặp lại sự giống nhau của cùng một "link anchor text" đến 1 Internal link duy nhất. Và nhớ rằng, bạn tạo ra chúng đối với người đọc bài viết của bạn chứ không phải chỉ dành cho công cụ tìm kiếm.
Từ khóa trong "link anchor text" đối với liên kết tới các trang ngoài website của bạn (Outbound links) cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm ở các liên kết đó.
Ví dụ: google adwords là một hình thức quảng cáo trả phí của google dựa trên click
Việc cần thiết là dành thời gian để chọn lựa từ khóa seo tốt bởi vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho website. Từ khóa seo tốt sẽ được đánh giá cao về mức độ liên quan đến nội dung trang web và thu hút lượng người xem nhiều hơn, lượng truy cập sẽ tăng lên đáng kể.
Từ khóa seo và mối quan hệ với các thẻ tiêu đề, đường dẫn bài viết, nội dung bài viết, thẻ mô tả, thẻ heading (H1, H2, H3,..) và mức độ tiệm cận (sự gần nhau của các từ khóa seo), mật độ từ khóa seo như thế nào ?
Mức độ ưu tiên của từ khóa seo trên 1 trang (nếu không tính sự trùng lắp tên miền với từ khóa seo), được sắp xếp theo thứ tự:
- Thẻ tiêu đề (title tag)
- Page url (đường dẫn trang)
- Mật độ từ khóa seo (destiny)
- Thẻ mô tả (description tag)
- Thẻ heading
- Mức độ tiệm cận
- Sự nổi bật
Công cụ tìm kiếm có xu hướng sử dụng nội dung thẻ tiêu đề để tìm kiếm kết quả trả về. Vì vậy, tiêu đề của trang nên đặt duy nhất và liên quan đến nội dung bài viết , đồng thời nên chèn các từ khóa seo chính vào tiêu đề.
Đối với đường dẫn trang bài viết, nên đặt từ khóa seo càng gần với tên miền của website thì càng tốt. Ví dụ: từ "chiến lược seo" được đặt ở vị trí như thế ở đường dẫn http://www.izdesigner.com/2014/12/5-chien-luoc-seo-2014-van-su-dung-tot-trong-seo-2015.html
Khi nhắc đến mật độ của từ khóa, chúng ta nghĩ đến sự xuất hiện của từ khóa trong bài viết. Mật độ từ khóa đặc trưng thường nằm trong khoảng từ 0,2% - 4%. Nếu số lần từ khóa xuất hiện quá nhiều sẽ gây ra nhàm chán cho người đọc và công cụ tìm kiếm google cho là từ khóa bị nhồi nhét. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mật độ từ khóa làm seo của bạn nhỏ hơn 0,2 % hay lớn hơn 4% sẽ khiến cho bài viết của bạn không được đánh giá cao.
Thẻ mô tả cũng đóng vai trò quan trọng đến thứ hạng bài viết. L.O.M khuyến khích bạn nên đặt miêu tả cho tất cả các trang. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nên dùng nội dung mô tả khác nhau cho mỗi trang và không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều đến nỗi gây phản cảm cho người đọc, bởi vì điều đó chỉ có tác dụng đối với bộ máy tìm kiếm của google.
Ví dụ:
<meta name="description" content="seo,từ khóa seo, tư vấn seo, hướng dẫn seo, tự học seo,làm seo" />Ngoài ra, đảm bảo rằng bài viết có chứa từ khóa seo trong thẻ Heading như H1, H2, H3,... và việc sử dụng các thẻ này cũng cần thận trọng bởi vì công cụ tìm kiếm sẽ không đánh giá cao việc bạn nhồi nhét thẻ Heading.
Tiệm cận của từ khóa được thể hiện qua khoảng cách giữa từ khóa hay cụm từ khóa với nhau và đừng bao giờ tách biệt 2 từ của cùng một từ khóa ra xa mà cố gắng đưa chúng đứng gần nhau.
Ví dụ :
Hướng dẫn seo từ khóa cho bài viết.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để seo từ khóa cho bài viết.
Mức độ rải rác của từ khóa seo trong suốt bài viết thể hiện sự nổi bật của từ khóa. Thuật toán của Google có chút thay đổi đối với sự nổi bật này khi đánh giá cao sự xuất hiện của từ khóa gần phần đầu của bài viết. Ngoài ra, sự nổi bật của từ khóa còn áp dụng đối với thẻ "title" và thẻ "meta description" như đã đề cập ở trên.
Văn bản liên kết đến đường dẫn nào đó (link anchor text) có chứa từ khóa seo rất quan trọng.Về nguyên tắc, trong các văn bản liên kết nên chèn từ khóa liên quan. Ví dụ: hướng dẫn seo cơ bản
Công cụ tìm kiếm luôn theo dõi anchor text vì đây là 1 phần trong kỹ thuật "dội bom google" nhằm mục đích khác. Các link liên kết ẩn dưới anchor text là các link không liên quan, ví dụ : anchor text là "hướng dẫn seo" nhưng link liên kết đến là nội dung của email marketing chẳng hạn.
Mặc dù Google đã cố gắng cải thiện thuật toán để loại bỏ kỹ thuật "gian lận" này nhưng các "cao thủ" vẫn thành công với nó.
"Link anchor text' đặc biệt quan trọng đối với Internal links (là các link liên kết trong cùng website của bạn). Nên tạo nhiều dạng khác nhau của "link anchor text" đối với mỗi Internal link và tránh việc lặp lại sự giống nhau của cùng một "link anchor text" đến 1 Internal link duy nhất. Và nhớ rằng, bạn tạo ra chúng đối với người đọc bài viết của bạn chứ không phải chỉ dành cho công cụ tìm kiếm.
Từ khóa trong "link anchor text" đối với liên kết tới các trang ngoài website của bạn (Outbound links) cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm ở các liên kết đó.
Ví dụ: google adwords là một hình thức quảng cáo trả phí của google dựa trên click
Từ khóa seo và mức độ quan trọng trong một chiến dịch seo ?
Reviewed by Unknown
on
05:45
Rating:
Không có nhận xét nào: