.

24 Địa danh kiến trúc nhà cổ kính châu Âu

24 Địa danh kiến trúc nhà cổ kính châu Âu
Những kiến trúc nhà cổ kính châu Âu luôn được mọi người nhắc đến bởi vẻ đẹp quyến rũ và bí ẩn. Đặc biệt, những ngôi làng cổ lâu đời, nơi đem đến cảm giác bình yên cùng kiến trúc đặc trưng hài hòa với thiên nhiên là điểm du lịch đáng để đặt chân đến!

1. Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc
Cesky Krumlov thuộc xứ Bohemia, ngay cạnh khúc quanh của con sông Vitava. Với kiến trúc đa dạng phong cách như Baroque, Gothic, phục hưng, art nouveau… được giữ gìn và bảo tồn hàng trăm năm.

1. Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc

2. Colmar, Pháp
Nằm ở Alsace, Colmar là sự pha trộn độc đáo của kiến trúc Pháp và Đức, cả văn hóa và tinh thần. Ngôi làng như một bức tranh đầy màu sắc bên dòng kênh xanh với nhiều ngôi nhà cổ kính, xinh xắn nằm sát bên nhau.

2. Colmar, Pháp

3. Marsaxlokk, Malta
Thị trấn Marsaxlokk là một trong những làng chài xưa nhất ở đảo. Marsaxlokk luôn náo nhiệt và tràn đầy màu sắc vào mỗi sáng chủ nhật, khi phiên chợ hải sản truyền thống diễn ra.

3. Marsaxlokk, Malta

4. Hallstatt, Áo
Thị trấn bên bờ, Hallstatt là một di sản thế giới và thậm chí còn được mệnh danh là ngôi làng ven hồ đẹp nhất trên thế giới.

4. Hallstatt, Áo

5. Bruges, Bỉ
Được ví von như "Venice phương Bắc", Bruges là tổng thể hài hòa giữa kiến trúc cổ với sắc màu thiên nhiên. Ngoài ra, tại trung tâm thành phố còn nổi bật những ngôi nhà lego độc đáo, thu hút khách du lịch.

5. Bruges, Bỉ

6. Bled, Slovenia
Bled được ca ngợi là viên ngọc quý của du lịch Slovenia, thiên đường nghỉ đông tuyệt vời. Được bọc bởi các dãy núi đẹp như tranh vẽ, Bled còn là nơi tọa lạc của tòa lâu đài Bled xinh đẹp.

6. Bled, Slovenia

7. Bibury, Anh
Bibury là ngôi làng tuyệt đẹp nằm bên con sông Coln thơ mộng, nước Anh. Ngôi làng nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm của vùng Cotswold.

7. Bibury, Anh

8. Albarracin, Tây Ban Nha
Ngôi làng thời Trung cổ Albarracin được bao quanh bởi những ngọn đồi khô cằn là một trong những ngôi làng đẹp nhất của châu Âu.

8. Albarracin, Tây Ban Nha

9. Pucisca, Croatia
Nằm bên bến cảng phía Tây bờ biển đảo Brač ở Croatia, ngôi làng Pucisca nổi bật như một điểm đến hút khách bởi những ngôi nhà được xây bằng đất xét cứng màu trắng độc đáo.

9. Pucisca, Croatia

10. Eze, Pháp
Làng Eze là một ngôi làng từ thời Trung cổ, tọa lạc trên vùng núi và hướng nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Những khóc khuất sau những vách tường đá là nét đặc trưng của ngôi làng Eze nổi tiếng.

10. Eze, Pháp

11. Annecy, Pháp
Hình thành từ năm 50 trước Công nguyên bởi người La Mã, Annecy là cửa ngõ giao thương quan trọng nối các vùng của Pháp, Ý và Thụy Sỹ. Ngày nay, Annecy là trung tâm văn hóa, du lịch nổi tiếng.

11. Annecy, Pháp

12. Manarola, Ý
Manarola là ngôi làng lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong "Năm vùng đất" của Cinque Terre, ấn tượng với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm san sát nhau

12. Manarola, Ý

13. Ittoqqortoormiit, Greenland
Là một phần thuộc hòn đảo Greenland nhưng Ittoqqortoormiit lại trông biệt lập hơn hẳn khi nằm khá xa về phía đông. Để đến với thành phố, du khách sẽ phải dùng máy bay trực thăng hoặc thuyền.

13. Ittoqqortoormiit, Greenland

14. Reine, Na Uy
Mặc dù nằm ở vùng xa xôi, nhưng hàng năm có tới hàng nghìn người tới thăm ngôi làng này. Cuối thập niên 1970, tuần báo lớn nhất Na Uy - Allers đã bình chọn nơi đây là ngôi làng đẹp nhất đất nước này.

14. Reine, Na Uy

15. Mostar, Bosnia & Herzegovina
Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những tòa nhà kiến trúc tráng lệ hay cây cầu cổ kính ấn tượng, hãy đến với Mostar. Nằm trên sông Neretva Huadu, Mostar được coi là viên ngọc quý của Bosnia và Herzegovina.

15. Mostar, Bosnia & Herzegovina

16. Odense, Đan Mạch
Odense được biết đến là quê hương của nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen và còn được mệnh danh là “thành phố xe đạp” của đất nước Đan Mạch.

16. Odense, Đan Mạch

17. Freiburg, Đức
Thành lập năm 1120, Freiburg là một thành phố giàu sắc thái văn hóa, truyền thống giáo dục và là niềm kiêu hãnh của nước Đức trong suốt 30 năm trong lĩnh vực môi trường sinh thái.

17. Freiburg, Đức

18. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ
Thị trấn lần đầu tiên được xây dựng bởi những người La Mã và nổi tiếng với kiến trúc nhà xây dựng từ những tảng đá cứng được chạm khắc


19. Ghent, Bỉ
Nằm ở điểm hợp lưu của hai con sông Scheldt và Lys, thành phố lớn thứ 3 của Bỉ - Ghent là một trong số ít thành phố ở châu Âu quyến rũ du khách bởi nét cổ kính, sự yên ả và thanh bình.


20. Ljubljana, Slovenia
Hầu hết kiến trúc thời kỳ đầu hiện đại của thành phố được kiến trúc sư Joze Plecnik thiết kế vào thế kỷ 20, phần còn lại là sự pha trộn giữa kiến trúc Roman, Hy Lạp, và Ai Cập cổ đại tạo nên nét quyến rũ của Ljubljana.


21. Toruń, Ba Lan
Đây là một trong những thành phố cổ nhất và đẹp nhất tại Ba Lan. Thành phố thời Trung cổ này độc đáo với các tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothic như tòa thị chính, nhà thờ và nhà thị dân.


22. Rothenburg, Đức
Thành phố nằm bên bờ sông Tauber với những con đường quanh co đầy lãng mạn. Nhà phố ở đây được xây bằng đá và gỗ với mái nhọn và rất nhiều cửa sổ, điển hình cho kiến trúc thời cổ.


23. Arosa, Thụy Sĩ
Một trong những khu trượt tuyết cao nhất ở Thụy Sĩ và cũng là một nơi thơ mộng hấp dẫn tuyệt vời vào mùa hè, Thị trấn nhỏ Arosa nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ luôn là điểm hấp dẫn, đầy lôi cuốn.


24. Bergen, Na Uy
Bergen hầu như vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp cổ xưa với các tòa nhà mái nhọn ngói đỏ, ban công gỗ nâu trầm, những con đường lát đá. Đây còn được gọi là "Thành phố mưa bay" và một trong những biểu tượng của thành phố là cây dù - vật bất ly thân của người dân.

24 Địa danh kiến trúc nhà cổ kính châu Âu Reviewed by Unknown on 05:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.