5 Kỹ thuật SEO quan trọng cần phải có trong năm 2015
Tìm kiếm hữu cơ trong quá khứ và hiện tại
Ngành công nghiệp trên bảng được hưởng lợi từ SEO trong năm 2014, và trong năm 2015 cũng sẽ tiếp tục như vậy. Theo nghiên cứu, tiếp thị tìm kiếm - bao gồm cả SEO - là nguồn hiệu quả nhất để có được khách hàng mới trong năm 2014 cho 85 phần trăm của các nhà bán lẻ trực tuyến.
Điểm dữ liệu khác năm ngoái cho thấy rằng tìm kiếm hữu cơ là một điểm khởi đầu quan trọng cho các thương hiệu trong việc để các sản phẩm và dịch vụ của họ đến với khách hàng mục tiêu. Theo số liệu này từ Kenshoo, tìm kiếm là điểm khởi đầu cho phần lớn những người tìm kiếm để đặt du lịch (58 phần trăm khách giải trí và 64 phần trăm của khách kinh doanh).
Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi BrightEdge, họ đã phát hiện tìm kiếm hữu cơ là động lực lớn nhất của lưu lượng truy cập và doanh thu cho hầu hết các ngành công nghiệp được phân tích. Đối với các nhà tiếp thị B2B, tìm kiếm hữu cơ thúc đẩy trên 51% lượng truy cập.
Vậy những người thực hành SEO có thể làm gì để tiếp tục giữ đà trong năm mới. Sau đây là năm lĩnh vực SEO mà tất cả các nhà tiếp thị nên có trong danh sách cần phải thành thạo trong năm 2015.
1. Chiến lược bản đồ cho sự hiểu biết về cạnh tranh và độc giả
Trong những năm qua, SEOers đã trở nên thực sự tốt trong việc hiểu biết ý định từ khóa và phân chia chiến lược tiếp thị để phù hợp với mục đích.
Với việc mất dữ liệu từ khóa trong Google Analytics, và sự tiến triển chung của SEO như là một kỷ luật, chúng ta bắt đầu kết hợp các khái niệm tiếp thị truyền thống hơn vào SEO để tạo ra một cách thức mới trong việc phân chia khán giả.
Bây giờ, chúng ta phải hợp nhất dữ liệu định lượng xung quanh các chủ đề đang thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm và ghép đôi nó với hiểu biết về tiếp thị về personas là ai, loại thông tin nào hữu ích với họ trên hành trình mua hàng.
Ngoài ra, chúng ta cần phải đạt được một sự hiểu biết về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm cho những chủ đề này trong việc thúc đẩy yêu cầu, vì như chúng ta biết, tìm kiếm là một trò chơi không tiền.
Điều đó có nghĩa là tìm kiếm các điểm dữ liệu có thể giúp chúng ta:
• Xác định các cách thức mới để giải quyết các thị trường lân cận
• Khám phá những từ khoá mới để nhắm mục tiêu
• Hiểu những loại nội dung thực hiện
• Xem nơi các đối thủ cạnh tranh đang làm tốt, và nơi mà bạn có thể làm tốt hơn
Progressive SEO nghĩa là tiếp thị truyền thống, có phân tích và mang tính kĩ thuật nhiều trong một.
2. Căn chỉnh nội dung & đội SEO của bạn
Nỗ lực SEO của bạn là thực sự chỉ tốt như những kinh nghiệm bạn đang tạo cho persona mục tiêu. Đó là lý do tại sao SEO lớn cần phải làm việc song song với nội dung lớn. Nếu bạn đã dành thời gian để khám phá Bước 1 trong bài viết này, bạn có một nền tảng tốt cho nội dung và liên kết SEO đó là tập trung vào người sử dụng.
Dữ liệu đến từ các Content Marketing Institute vào năm 2014 cho thấy B2Bs và B2Cs đang nắm lấy nội dung dưới dạng các bài viết blog và nội dung web như là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị nội dung của họ.
Nhiều người trong chúng ta tin rằng cách tiếp cận tốt nhất là bắt đầu với nội dung chiến lược và áp dụng SEO thực hành tốt nhất để giúp tối đa hóa giá trị và khả năng hiển thị trực tuyến của nó. Các thuật toán của Google như Panda cho chúng tôi biết rằng trải nghiệm và chất lượng người dùng là những gì tất cả chúng ta nên phấn đấu.
Và trong khi các khuyến nghị về việc làm cho nội dung sáng tạo SEO và kỹ thuật SEO đến với nhau nghe rất tuyệt vời trong lý thuyết, nhiều thương hiệu vẫn đang đấu tranh với bộ phận hoặc nhóm nào làm gì và theo thứ tự nào.
Tôi đã nói về điều này trong một bài viết năm 2014 về nội dung và SEO, trong đó tôi đề cập vào một giải pháp để đảm bảo rằng các đội kỹ thuật và sáng tạo đang làm việc song song: Thiết lập một quy trình làm việc rõ ràng từ việc tạo ra nội dung để tối ưu hóa.
Tôi sẽ đề cập đến một lần nữa một kết luận quan trọng từ cuộc thảo luận đó cho những thương hiệu đang cố gắng để xác định đội ngũ kỹ thuật và sáng tạo có thể làm việc cùng nhau: Khám phá tất cả các vai trò và các kỹ năng trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số, và khám phá chỗ những cơ hội chồng chéo và đào tạo chéo tồn tại cho những người sáng tạo tìm hiểu SEO, những người làm SEO học cách sáng tạo.
3. Ưu tiên SEO mobile
Chúng ta đã được nghe về nó trong nhiều năm qua: Trang web và nhãn hiệu cần phải có một chiến lược tiếp thị điện thoại di động. Trong năm 2015, nói là năm của điện thoại di động cũng là đúng đối với chúng ta.
Trong thực tế, điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn trong thời kỳ phương tiện truyền thông kỹ thuật số dành cho thiết bị, theo comScore:
Tháng 5 [2014] hóa ra là một tháng quan trọng cho điện thoại di động bởi vì nó được gắn vào một số sự kiện quan trọng rất lớn mà đánh dấu sự tăng cao của phương tiện này lớn như thế nào trong vài năm qua. Nền tảng điện thoại di động - điện thoại thông minh và máy tính bảng - kết hợp với nhau chiếm 60% tổng thời gian phương tiện truyền thông kỹ thuật số dành ra, tăng 50% một năm qua.
Khi nói đến việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, việc tạo ra một trang web điện thoại di động nên là cốt lõi của bất kỳ kế hoạch SEO cố định trong năm 2015. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trong cấu hình của bạn - từ nghiên cứu BrightEdge năm ngoái cho thấy các lỗi cấu hình điện thoại di động khiến mất trung bình 68% lưu lượng truy cập trong điện thoại thông minh.
Và mặc dù Google đã đưa ra một thiết kế responsive, bạn có thể thấy rằng một cách tiếp cận lai phù hợp nhất với nhu cầu tiếp thị của bạn.
Và hãy nhớ rằng bất cứ con đường nào bạn chọn, Google muốn các trang web đáp trả nội dung gồm các yêu cầu trên dưới 1 giây. Các trang web chậm có thể ảnh hưởng xấu đến bảng xếp hạng điện thoại di động.
4. Tìm Đo lường & Báo cáo hiệu quả
Các nghiên cứu chúng ta đọc trên ảnh hưởng của việc tìm kiếm hữu cơ rất quan trọng để đánh giá chúng ta làm như thế nào với tư cách là một một ngành công nghiệp, chúng ta vẫn phải đấu tranh với tư cách là nhà tiếp thị và thương hiệu để đánh giá kết quả, xác định các nỗ lực của chúng ta, và tiếp tục chứng tỏ vị trí của mình cho ngân sách SEO.
Thậm chí ngay từ năm 2013, chúng ta đã nói về sự cần thiết cho các nhà tiếp thị có kỹ năng phân tích. Và trên thực tế, theo các CMOSurvey.org, 44 phần trăm số người được hỏi cho biết họ thiếu metrics cho thấy tác động của tiếp thị trong năm 2014.
Quan điểm này được lặp lại trong một cuộc khảo sát Adobe vào năm 2014 cho thấy 49 phần trăm của các nhà tiếp thị sử dụng trực giác, không phải dữ liệu, khi suy nghĩ về nơi để đầu tư chi phí tiếp thị.
Báo cáo không còn trở nên ngày càng phức tạp. Trong năm 2015, SEO nên tập trung vào việc đơn giản hóa các nguồn dữ liệu của chúng và làm việc để phát hiện ra những thông tin chính xác thông qua các nguồn dữ liệu có cấu trúc.
Điều đó có nghĩa là xác định các KPIs thực sự quan trọng để chứng minh những nỗ lực tiếp thị (những nỗ lực tác động đến kinh doanh), và có được các công nghệ có thể kéo nhiều nguồn dữ liệu vào một nền tảng để cung cấp những hiểu biết thực tế trong hoạt động.
5. Tích hợp dữ liệu SEO thông qua các đội
Đừng quên rằng các học viên SEO hoặc nhóm đang làm việc hướng tới một số mục tiêu giống như các đội khác. Khi các đội tiếp thị khác nhau này chia sẻ những bài học và làm việc song song với tiếp thị kênh 2 chiều của họ, những nỗ lực phối hợp có thể mạnh hơn rất nhiều so với khi thực hiện một mình.
Hãy lấy SEO và PPC là một ví dụ về hai kênh mà có một mối quan hệ cộng sinh. Dữ liệu SEO có thể thông báo cho PPC, và ngược lại. Các báo cáo từ Google, Kenshoo và những thứ khác cho thấy tìm kiếm hữu cơ và trả tiền có thể ảnh hưởng như thế nào đến sự thành công của cái khác.
Trong năm 2015, có không những cách bạn có thể chia sẻ dữ liệu SEO với các đội khác để tạo ra một nỗ lực phối hợp trong các chiến dịch tiếp thị?
Thực hiện từng bước nhỏ cho tới khi thành thạo
Người xưa nói rằng "cuộc sống là một hành trình, không phải là một điểm đến" cũng có thể được áp dụng cho SEO.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là một phần của một trang web cho cả cuộc đời của nó, việc không ngừng nâng cao khả năng trong việc tạo nên thương hiệu (và nội dung của nó) có thể nhìn thấy nhiều hơn và để tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.
Bạn không thể thành thạo SEO trong một ngày, nhưng bạn có thể chia ra các bước nhỏ trong từng lĩnh vực của SEO việc này làm cho trang web của bạn tốt hơn và những nỗ lực của bạn có ảnh hưởng mạnh hơn trong năm 2015.
Ngành công nghiệp trên bảng được hưởng lợi từ SEO trong năm 2014, và trong năm 2015 cũng sẽ tiếp tục như vậy. Theo nghiên cứu, tiếp thị tìm kiếm - bao gồm cả SEO - là nguồn hiệu quả nhất để có được khách hàng mới trong năm 2014 cho 85 phần trăm của các nhà bán lẻ trực tuyến.
Điểm dữ liệu khác năm ngoái cho thấy rằng tìm kiếm hữu cơ là một điểm khởi đầu quan trọng cho các thương hiệu trong việc để các sản phẩm và dịch vụ của họ đến với khách hàng mục tiêu. Theo số liệu này từ Kenshoo, tìm kiếm là điểm khởi đầu cho phần lớn những người tìm kiếm để đặt du lịch (58 phần trăm khách giải trí và 64 phần trăm của khách kinh doanh).
Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi BrightEdge, họ đã phát hiện tìm kiếm hữu cơ là động lực lớn nhất của lưu lượng truy cập và doanh thu cho hầu hết các ngành công nghiệp được phân tích. Đối với các nhà tiếp thị B2B, tìm kiếm hữu cơ thúc đẩy trên 51% lượng truy cập.
Vậy những người thực hành SEO có thể làm gì để tiếp tục giữ đà trong năm mới. Sau đây là năm lĩnh vực SEO mà tất cả các nhà tiếp thị nên có trong danh sách cần phải thành thạo trong năm 2015.
1. Chiến lược bản đồ cho sự hiểu biết về cạnh tranh và độc giả
Trong những năm qua, SEOers đã trở nên thực sự tốt trong việc hiểu biết ý định từ khóa và phân chia chiến lược tiếp thị để phù hợp với mục đích.
Với việc mất dữ liệu từ khóa trong Google Analytics, và sự tiến triển chung của SEO như là một kỷ luật, chúng ta bắt đầu kết hợp các khái niệm tiếp thị truyền thống hơn vào SEO để tạo ra một cách thức mới trong việc phân chia khán giả.
Bây giờ, chúng ta phải hợp nhất dữ liệu định lượng xung quanh các chủ đề đang thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm và ghép đôi nó với hiểu biết về tiếp thị về personas là ai, loại thông tin nào hữu ích với họ trên hành trình mua hàng.
Ngoài ra, chúng ta cần phải đạt được một sự hiểu biết về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm cho những chủ đề này trong việc thúc đẩy yêu cầu, vì như chúng ta biết, tìm kiếm là một trò chơi không tiền.
Điều đó có nghĩa là tìm kiếm các điểm dữ liệu có thể giúp chúng ta:
• Xác định các cách thức mới để giải quyết các thị trường lân cận
• Khám phá những từ khoá mới để nhắm mục tiêu
• Hiểu những loại nội dung thực hiện
• Xem nơi các đối thủ cạnh tranh đang làm tốt, và nơi mà bạn có thể làm tốt hơn
Progressive SEO nghĩa là tiếp thị truyền thống, có phân tích và mang tính kĩ thuật nhiều trong một.
2. Căn chỉnh nội dung & đội SEO của bạn
Nỗ lực SEO của bạn là thực sự chỉ tốt như những kinh nghiệm bạn đang tạo cho persona mục tiêu. Đó là lý do tại sao SEO lớn cần phải làm việc song song với nội dung lớn. Nếu bạn đã dành thời gian để khám phá Bước 1 trong bài viết này, bạn có một nền tảng tốt cho nội dung và liên kết SEO đó là tập trung vào người sử dụng.
Dữ liệu đến từ các Content Marketing Institute vào năm 2014 cho thấy B2Bs và B2Cs đang nắm lấy nội dung dưới dạng các bài viết blog và nội dung web như là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị nội dung của họ.
Nhiều người trong chúng ta tin rằng cách tiếp cận tốt nhất là bắt đầu với nội dung chiến lược và áp dụng SEO thực hành tốt nhất để giúp tối đa hóa giá trị và khả năng hiển thị trực tuyến của nó. Các thuật toán của Google như Panda cho chúng tôi biết rằng trải nghiệm và chất lượng người dùng là những gì tất cả chúng ta nên phấn đấu.
Và trong khi các khuyến nghị về việc làm cho nội dung sáng tạo SEO và kỹ thuật SEO đến với nhau nghe rất tuyệt vời trong lý thuyết, nhiều thương hiệu vẫn đang đấu tranh với bộ phận hoặc nhóm nào làm gì và theo thứ tự nào.
Tôi đã nói về điều này trong một bài viết năm 2014 về nội dung và SEO, trong đó tôi đề cập vào một giải pháp để đảm bảo rằng các đội kỹ thuật và sáng tạo đang làm việc song song: Thiết lập một quy trình làm việc rõ ràng từ việc tạo ra nội dung để tối ưu hóa.
Tôi sẽ đề cập đến một lần nữa một kết luận quan trọng từ cuộc thảo luận đó cho những thương hiệu đang cố gắng để xác định đội ngũ kỹ thuật và sáng tạo có thể làm việc cùng nhau: Khám phá tất cả các vai trò và các kỹ năng trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số, và khám phá chỗ những cơ hội chồng chéo và đào tạo chéo tồn tại cho những người sáng tạo tìm hiểu SEO, những người làm SEO học cách sáng tạo.
3. Ưu tiên SEO mobile
Chúng ta đã được nghe về nó trong nhiều năm qua: Trang web và nhãn hiệu cần phải có một chiến lược tiếp thị điện thoại di động. Trong năm 2015, nói là năm của điện thoại di động cũng là đúng đối với chúng ta.
Trong thực tế, điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn trong thời kỳ phương tiện truyền thông kỹ thuật số dành cho thiết bị, theo comScore:
Tháng 5 [2014] hóa ra là một tháng quan trọng cho điện thoại di động bởi vì nó được gắn vào một số sự kiện quan trọng rất lớn mà đánh dấu sự tăng cao của phương tiện này lớn như thế nào trong vài năm qua. Nền tảng điện thoại di động - điện thoại thông minh và máy tính bảng - kết hợp với nhau chiếm 60% tổng thời gian phương tiện truyền thông kỹ thuật số dành ra, tăng 50% một năm qua.
Khi nói đến việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, việc tạo ra một trang web điện thoại di động nên là cốt lõi của bất kỳ kế hoạch SEO cố định trong năm 2015. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trong cấu hình của bạn - từ nghiên cứu BrightEdge năm ngoái cho thấy các lỗi cấu hình điện thoại di động khiến mất trung bình 68% lưu lượng truy cập trong điện thoại thông minh.
Và mặc dù Google đã đưa ra một thiết kế responsive, bạn có thể thấy rằng một cách tiếp cận lai phù hợp nhất với nhu cầu tiếp thị của bạn.
Và hãy nhớ rằng bất cứ con đường nào bạn chọn, Google muốn các trang web đáp trả nội dung gồm các yêu cầu trên dưới 1 giây. Các trang web chậm có thể ảnh hưởng xấu đến bảng xếp hạng điện thoại di động.
4. Tìm Đo lường & Báo cáo hiệu quả
Các nghiên cứu chúng ta đọc trên ảnh hưởng của việc tìm kiếm hữu cơ rất quan trọng để đánh giá chúng ta làm như thế nào với tư cách là một một ngành công nghiệp, chúng ta vẫn phải đấu tranh với tư cách là nhà tiếp thị và thương hiệu để đánh giá kết quả, xác định các nỗ lực của chúng ta, và tiếp tục chứng tỏ vị trí của mình cho ngân sách SEO.
Thậm chí ngay từ năm 2013, chúng ta đã nói về sự cần thiết cho các nhà tiếp thị có kỹ năng phân tích. Và trên thực tế, theo các CMOSurvey.org, 44 phần trăm số người được hỏi cho biết họ thiếu metrics cho thấy tác động của tiếp thị trong năm 2014.
Quan điểm này được lặp lại trong một cuộc khảo sát Adobe vào năm 2014 cho thấy 49 phần trăm của các nhà tiếp thị sử dụng trực giác, không phải dữ liệu, khi suy nghĩ về nơi để đầu tư chi phí tiếp thị.
Báo cáo không còn trở nên ngày càng phức tạp. Trong năm 2015, SEO nên tập trung vào việc đơn giản hóa các nguồn dữ liệu của chúng và làm việc để phát hiện ra những thông tin chính xác thông qua các nguồn dữ liệu có cấu trúc.
Điều đó có nghĩa là xác định các KPIs thực sự quan trọng để chứng minh những nỗ lực tiếp thị (những nỗ lực tác động đến kinh doanh), và có được các công nghệ có thể kéo nhiều nguồn dữ liệu vào một nền tảng để cung cấp những hiểu biết thực tế trong hoạt động.
5. Tích hợp dữ liệu SEO thông qua các đội
Đừng quên rằng các học viên SEO hoặc nhóm đang làm việc hướng tới một số mục tiêu giống như các đội khác. Khi các đội tiếp thị khác nhau này chia sẻ những bài học và làm việc song song với tiếp thị kênh 2 chiều của họ, những nỗ lực phối hợp có thể mạnh hơn rất nhiều so với khi thực hiện một mình.
Hãy lấy SEO và PPC là một ví dụ về hai kênh mà có một mối quan hệ cộng sinh. Dữ liệu SEO có thể thông báo cho PPC, và ngược lại. Các báo cáo từ Google, Kenshoo và những thứ khác cho thấy tìm kiếm hữu cơ và trả tiền có thể ảnh hưởng như thế nào đến sự thành công của cái khác.
Trong năm 2015, có không những cách bạn có thể chia sẻ dữ liệu SEO với các đội khác để tạo ra một nỗ lực phối hợp trong các chiến dịch tiếp thị?
Thực hiện từng bước nhỏ cho tới khi thành thạo
Người xưa nói rằng "cuộc sống là một hành trình, không phải là một điểm đến" cũng có thể được áp dụng cho SEO.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là một phần của một trang web cho cả cuộc đời của nó, việc không ngừng nâng cao khả năng trong việc tạo nên thương hiệu (và nội dung của nó) có thể nhìn thấy nhiều hơn và để tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.
Bạn không thể thành thạo SEO trong một ngày, nhưng bạn có thể chia ra các bước nhỏ trong từng lĩnh vực của SEO việc này làm cho trang web của bạn tốt hơn và những nỗ lực của bạn có ảnh hưởng mạnh hơn trong năm 2015.
5 Kỹ thuật SEO quan trọng cần phải có trong năm 2015
Reviewed by Unknown
on
05:35
Rating:
Không có nhận xét nào: