.

Cuộc thi thiết kế tạo dáng đồ trang sức ASEAN 2015

I/ Giới thiệu chung
Cuộc thi Thiết kế kiểu dáng trang sức ASEAN 2015 được Cơ quan sở hữu trí tuệ của các nước ASEAN phối hợp với Dự án Liên minh Châu Âu – ASEAN về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (ECAP III Giai đoạn II) phát động nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ trang sức chất lượng cao tại các nước ASEAN.

Cuộc thi thiết kế tạo dáng đồ trang sức ASEAN 2015

Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận những tác phẩm của các nghệ nhân đồ trang thức truyền thống lâu đời cũng như tìm kiếm các tài năng mới, khuyến khích tính sáng tạo tại các nước thành viên ASEAN. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là nơi nhà sáng tạo và thiết kế đến từ các quốc gia khác nhau giao lưu về thiết kế và khám phá văn hóa của các quốc gia. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng mong muốn mọi người có sự nhận thức về tầm quan trọng của quyền tác giả và quyền liên quan, các quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực sáng tạo, tôn trọng và bảo đảm bảo vệ các tác phẩm vô giá của các nhà sáng tạo, tặng thưởng cho thành quả sáng tạo của họ.

II/ Thể lệ
Đối tượng

Cuộc thi được dành cho mọi công dân có quốc tịch của một trong số các nước thành viên ASEAN, bất kể là nhà thiết kế hay thợ kim hoàn có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm, các chuyên gia trong ngành công nghiệp đồ trang sức, sinh viên, thợ thủ công, nghệ nhân đồ trang sức. Chú ý, công dân Việt Nam tham dự Vòng tuyển chọn quốc gia tại Việt Nam.

Yêu cầu bài dự thi

- Các đồ trang sức dự thi phải được thực hiện và chế tác thành sản phẩm thực. Các kiểu dáng chưa chế tác thành sản phẩm thực sẽ không được chấp nhận.

- Các đồ trang sức này phải được tạo ra từ ngày 15 tháng 2 năm 2014 trở về sau.

- Hồ sơ nộp cho Cục sở hữu trí tuệ (làm bằng tiếng Việt và tiếng Anh, lưu trong đĩa CD theo định dạng bản word hoặc PDF) bao gồm các thông tin:
  • Đơn đăng kí dự thi (tải mẫu tại đây).
  • Sơ yếu lý lịch (Thông tin cá nhân về người tham dự, Bản tóm tắt thành tích).
  • Bộ ảnh chụp: ít nhất 3 bức ảnh theo định dạng số của đồ trang sức được nộp (lưu trong đĩa CD theo định dạng tiff hoặc jpg, độ phân giải 300 dpi, kích thước ít nhất là 10 cm x 15 cm). Các ảnh chụp phải có chất lượng tốt để thể hiện rõ chi tiết của kiểu dáng và có ít nhất một ảnh thể hiện đồ trang sức với màu nền trung tính và ít nhất một ảnh chụp đồ trang sức đang được đeo trên người sử dụng. Ngoài ra, có thể nộp thêm một đoạn băng video mô tả đồ trang sức đó. Bên cạnh đó cần cung cấp các thông tin về kích thước, vật liệu, các kỹ thuật được sử dụng, năm thiết kế và năm sản xuất của trang sức.
  • Thuyết minh: Giải thích trong phạm vi tối đa là 2000 từ về chủ đề và nguồn cảm hứng (ý tưởng thiết kế).
Cuộc thi thiết kế tạo dáng đồ trang sức ASEAN 2015

Số lượng

Mỗi người tham dự có thể nộp tối đa ba mẫu trang sức, mỗi mẫu có thể bao gồm một món đồ trang sức riêng biệt hoặc một bộ sưu tập.

Cách thức gửi bài

Người dự thi nộp bài dự thi cho Ban tổ chức theo địa chỉ sau:
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ,
Phòng 101, Nhà D; 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 043 8586455;
E-mail: rtc_noip@yahoo.com

Giai đoạn cuộc thi

- Giai đoạn thứ nhất (Deadline: 15/05/2015): Vòng tuyển chọn quốc gia (Tổ chức tại Việt Nam cho các công dân có quốc tịch Việt Nam).
- Giai đoạn hai: Vòng tuyển chọn khu vực.
Trong giai đoạn hai của cuộc thi, 5 kiểu dáng chọn được tại mỗi quốc gia sẽ tham gia tranh tài tại vòng tuyển chọn khu vực. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra một người thắng cuộc từ mỗi quốc gia và trao giải thưởng Cuộc thi thiết kế kiểu dáng trang sức ASEAN.

III/ Giải thưởng

Người thắng cuộc ở giai đoạn hai sẽ có cơ hội trình diễn đồ trang sức được lựa chọn của mình tại một Triển lãm trong khuôn khổ Hội chợ Đá quý và Kim hoàn lần thứ 56 diễn ra trong tháng 9 năm 2015 tại Băng Cốc, Thái Lan. Trong khuôn khổ của Hội chợ, sẽ có một buổi lễ trao Cúp cho những người thắng cuộc tại vòng tuyển chọn khu vực.

Trong buổi lễ trao giải, mỗi người thắng cuộc tại vòng tuyển chọn khu vực sẽ có thời gian để diễn thuyết về các tính năng và giá trị của những đồ trang sức do mình tạo ra. Mỗi người thắng cuộc tại vòng tuyển chọn khu vực cũng sẽ được tặng giải thưởng là một chuyến thăm quan khảo sát tới một doanh nghiệp thiết kế đồ trang sức nổi tiếng tại ASEAN có tên là John Hardy tại Bali, Indonesia (dự kiến vào tháng 11/2015). Mọi chi phí đi lại, ăn, ở của người thắng cuộc trong thời gian tham dự lễ trao giải tại Băng Cốc và thăm quan khảo sát tại Bali do Ban tổ chức đài thọ.
Cuộc thi thiết kế tạo dáng đồ trang sức ASEAN 2015 Reviewed by Unknown on 05:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.