.

Nên chọn WordPress.org hay WordPress.com

Nên chọn WordPress Self Hosted ( WordPress.org ) hay WordPress.com là câu hỏi đã được khá nhiều các bạn khi mới chuyển sang làm quen với WordPress đặt ra. Các bạn hay tìm kiếm những bài viết so sánh WordPress.com và WordPress.org trên mạng và dĩ nhiên những bài viết đại loại như thế đã có rất nhiều. Và hôm nay, iZdesigner cũng sẽ gửi tới các bạn một bài viết nói về vấn đề này theo cảm nhận của bản thân.

Nên chọn WordPress.org hay WordPress.com
Có thể sẽ có một ai đó chửi tôi rằng iZdesigner đang sử dụng hàng của Google thì liên quan gì tới WordPress. Nhưng xin thưa luôn rằng WordPress là nền tảng tuyệt vời và iZdesigner có hàng chục dự án đang chạy. iZdesigner làm việc với WordPress và Joomla là chính.

Những điều bạn nên biết về WordPress.com
WordPress.com là dịch vụ blog miễn phí được cung cấp bởi WordPress, tuy nhiên nói nó miễn phí hoàn toàn thì cũng không hẳn thế. Ban đầu WordPress sẽ cung cấp cho bạn 3GB dung lượng lưu trữ miễn phí, sau này nếu blog của bạn phát triển nhiều hơn thì bạn cần phải nâng cấp.

Dịch vụ blog này cũng cung cấp cho bạn tiện ích trỏ tên miền riêng, nhưng bạn phải trả phí để làm việc này. Về phần giao diện thì bạn chỉ được phép sử dụng những giao diện mà WordPress cung cấp sẵn trên server, bạn không được quyền upload giao diện riêng cũng như tùy chỉnh giao diện nâng cao.

Và kể cà plugin cũng vậy, bạn không được phép upload plugin lên để sử dụng, bạn chỉ được phép sử dụng những thứ mà WordPress đã tích hợp sẵn. Để có thể sử dụng các dịch vụ nâng cao của WordPress thì bạn phải bỏ tiền ra để nâng cấp tài khoản, điều này thì Sáu nghĩ không phải ai cũng thích làm.

Riêng về phần chỉnh sửa về phần code cũng như cơ sở dữ liệu thì bạn không được phép, kể cả việc quản lý cơ sở dữ liệu riêng bạn cũng không có quyền. WordPress.com chỉ phù hợp với những bạn muốn tạo blog riêng để viết nhật ký hoặc dành cho những bạn nào không thích nghiên cứu rườm rà về phần code hoặc không thích tìm hiểu về WordPress nói riêng và lập trình web nói chung.

Nên chọn WordPress.org hay WordPress.com

Đối với iZdesigner và đại đa số các blogger đều thích sử dụng WordPress.org, tuy ban đầu bạn phải bỏ tiền ra để mua tên miền và hosting nhưng tính ra thì con số ấy cũng tương đối rẻ, mỗi ngày bạn chỉ tốn chưa tới 3.000VNĐ để trả chi phí cho dịch vụ của bạn.
Tâm Tú - iZdesigner.com
Tổng hợp
Nên chọn WordPress.org hay WordPress.com Reviewed by Unknown on 05:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.