.

Paul Walker với phiên bản kỹ thuật số

Nam diễn viên Paul Walker đã qua đời trong vụ tai nạn xe hơi hồi năm 2013 và để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với các fan hâm mộ. Sự ra đi của Brian O'Connor là mất mác không thể bù đắp đối với seriesphim Fast and Furious. Các cảnh quay của Paul Walker trong phần 7 của bộ phim vẫn chưa được quay xong, vậy nhóm làm phim phải làm gì để tạo ra một bộ phim hoàn chỉnh, hạn chế tối đa cảm giác hụt hẫng của người xem? Câu trả lời ở đây chính là sự trợ giúp của công nghệ xây dựng hình ảnh kỹ thuật số.

Paul Walker với phiên bản kỹ thuật số

Hãng phim đã nhờ tới sự trợ giúp về kỹ thuật hình ảnh của Peter Jackson đến từ hãng kỹ xảo điện ảnh Weta Digital nhằm tạo ra các màn hành động chưa được quay của Paul. Weta Digital là hãng đã giành được nhiều giải thưởng Academy Awarlds cho hạng mục Hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời nhất trong các bộ phim như 3 phần chúa tể những chiếc nhẫn, King Kong và Avatar.

Paul Walker với phiên bản kỹ thuật số
Cody Walker (bên trái), anh của cố diễn viên Paul Walker (bên phải)​

Bằng cách sử dụng công nghệ tạo hình kỹ thuật số, kết hợp với các cảnh quay trong những phần trước đây và khuôn mặt của Caleb và Cody Walker (anh em của cố diễn viên Paul Walker), các nhà làm phim Universal đã có thể hoàn chỉnh phần 7 của series bom tấn Fast and Furious. Tờ The Hollywood Reporter cho biết thêm rằng cách làm tương tự đã được áp dụng để tái tạo lại hình ảnh của nam diễn viên Oliver Reed trong bộ phim Gladiator (Oliver Reed cũng qua đời trong lúc bộ phim vẫn còn đang dở dang).

Bằng cách này, các nhà làm phim đã hoàn thiện những cảnh quay có sự xuất hiện của Paul bằng cách đặt khuôn mặt cảu anh (trong một số cảnh quay cũ) vào trong cơ thể của 2 người em của anh là Caleb và Cody Walker. Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (Computer-generated imagery - CGI) được vận dụng một cách khéo léo, kết hợp với việc chọn đúng mức độ chiếu sáng của môi trường và góc quay, đạo diễn james Wan đã tạo nên phiên bản "bán kỹ thuật số" của nam diễn viên xấu số một cách vô cùng chân thực.

Paul Walker với phiên bản kỹ thuật số
Cody Walker và Caleb Walker trong đoàn làm phim​

Hãng phim cũng tiết lộ rằng kịch bản đã được biên soạn lại, cho phép nhân vật Brian O'Connor có thể ra đi một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng tới mạch phim. Đạo diễn và chuyên gia kỹ xảo điện ảnh Scott Squires (người đã làm việc cho bộ phim Captain America: The Winter Soldier) tiết lộ rằng hiện nay, việc scan toàn bộ cơ thể của diễn viên trước khi bấm máy vẫn chưa được phổ biến: "Nếu không như cảm thấy không cần thiết, người ta sẽ không bao giờ scan diễn viên trước khi thực hiện phim. Tuy nhiên, tôi từng nghe có studio đã bắt đầu scan toàn bộ diễn viên trước khi quay để lưu trữ." Sau vụ việc lần này, có lẽ công tác này sẽ được chú trọng hơn để đối phó với các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện bộ phim.

Thêm một số đoạn phim có sử dụng kỹ thuật CGI tương tự


Cố diễn viên Lý Tiểu Long được xây dựng trong đoạn quảng cáo Johnny Walker


Một đoạn quảng cáo xe Wolkswagen có sử dụng kỹ thuật tương tự​
Paul Walker với phiên bản kỹ thuật số Reviewed by Unknown on 05:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.