Sử dụng từ khóa dài trong chiến lược Seo
Để có được thứ hạng cao trên Google là việc không hề đơn giản, nhưng không phải là bạn không thể làm được điều đó, bằng cách bạn nên sử dụng các từ khóa đuôi dài để thu hút được một lượng khách về site của bạn. iZdesigner có một số lời khuyên như sau:
1. Chọn từ khóa phải dài
Trước khi bạn viết một bài mới, hay tạo ra một tác phẩm của mình. Thì một việc rất quan trọng với bạn là cần phải chọn các cụm từ khóa. Quá trình này để xác định khả năng hiển thị website của bạn trong công cụ tìm kiếm. Bạn nên chọn các từ khóa ít sự cạnh tranh, nhưng mỗi tháng bạn thống kê vẫn có một lượng tìm kiếm từ khắp mọi nơi. Công cụ tốt nhất và miễn phí để đánh giá từ khóa là Google Adword
Ví dụ cụm từ khóa “ tư vấn Seo” có trên 1.900.000 tìm kiếm toàn cầu hàng tháng. Số lượt cạnh tranh hiển thị trên Google là 11.800.000. Trong khi đó từ khóa “Những lời khuyên cho Seo” cho thấy rất ít lượt tìm kiếm toàn cầu hàng tháng là 3.000. Số lượt cạnh tranh hiển trị Google là 1.090.000 kết quả.
Như vậy ta đã thấy các từ khóa đuôi dài có xu hướng dễ dàng xếp hạng hơn so với cụm từ khóa chung chung. Điều đó cũng có nghĩa là nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới nhằm mục tiêu xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, nếu như bạn định chọn từ khóa “ tư vấn Seo”
Nhìn chung, từ khóa mà ít sự cạnh tranh, thì website của bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google
2. Vị trí của từ khóa
- Việc đặt các từ khóa dài của bạn cho website đóng một vai trò không thể thiếu trong việc xác định sự nổi bật của website trong công cụ tìm kiếm. Nếu như từ khóa của bạn không liên quan đến nội dung của bài viết, thì dù bạn có đặt ở đâu cũng đều bị thất bại, hay bị Google từ chối
- Các vị trí đặt từ khóa cần phải chú ý đến là các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, phân nhóm thẻ, địa chỉa trang, liên kết, anchor text. Và điều chú ý là tránh lỗi 404 xảy ra với trang website của bạn.
3. Xây dựng Link chất lượng và có Back Link trở lại
- Một trong những cách hiệu quả nhất để các công cụ tìm kiếm đưa vào để đánh giá cũng như xếp hạng cho website, hoặc những website có được vị trí đứng trong top 10 kết quả tìm kiếm là bởi chúng có một lượng đáng kể các trang liên kết đến nội dung của website đó. Và điều đó cũng có nghĩa là khi website của bạn đã kéo được một lượng người đọc tin tưởng và cung cấp những thông tin phù hợp với người tìm kiếm thì sẽ có rất nhiều các site khác đặt liên kết với site của bạn.
- Bạn có thể hình dung nó giống như trong một công ty, số lượng bình chọn một trưởng phòng kinh doanh nào đó được xác định dựa trên số người bỏ phiếu và tin tưởng họ thì họ chiến thắng.
- Trước tiên, bạn phải viết nội dung có giá trị và hấp dẫn, thuyết phục người đọc, và cuối cùng là có được backlinks từ các nguồn chất lượng khác, cũng có thể là các blog khác thích hợp với bạn.
- Ví dụ, tôi có ý định để có được thứ hạng cao của từ khóa “ Những lời khuyên cho Seo". Thì việc tôi phải là tiếp theo là chuẩn bị một bài viết và viết trên một blog về những lời khuyên dành cho Seo. Và trong các diễn đàn, tôi sẽ đặt các từ khóa với link liên kết đến site hoặc blog các nhân của tôi. Bên cạnh việc tôi nhận được một kết quả về xếp hạng, thì tôi còn nhận được từ chiến lược này là số lượng truy cập cao, tầm nhìn, và tiếp xúc với khán giản tốt hơn
Kết luận
Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài là một lựa chọn rất tiềm năng, nếu bạn muốn có được một lưu lượng truy cập đến site của bạn và một kết quả cao của sự xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.
1. Chọn từ khóa phải dài
Trước khi bạn viết một bài mới, hay tạo ra một tác phẩm của mình. Thì một việc rất quan trọng với bạn là cần phải chọn các cụm từ khóa. Quá trình này để xác định khả năng hiển thị website của bạn trong công cụ tìm kiếm. Bạn nên chọn các từ khóa ít sự cạnh tranh, nhưng mỗi tháng bạn thống kê vẫn có một lượng tìm kiếm từ khắp mọi nơi. Công cụ tốt nhất và miễn phí để đánh giá từ khóa là Google Adword
Ví dụ cụm từ khóa “ tư vấn Seo” có trên 1.900.000 tìm kiếm toàn cầu hàng tháng. Số lượt cạnh tranh hiển thị trên Google là 11.800.000. Trong khi đó từ khóa “Những lời khuyên cho Seo” cho thấy rất ít lượt tìm kiếm toàn cầu hàng tháng là 3.000. Số lượt cạnh tranh hiển trị Google là 1.090.000 kết quả.
Như vậy ta đã thấy các từ khóa đuôi dài có xu hướng dễ dàng xếp hạng hơn so với cụm từ khóa chung chung. Điều đó cũng có nghĩa là nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới nhằm mục tiêu xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, nếu như bạn định chọn từ khóa “ tư vấn Seo”
Nhìn chung, từ khóa mà ít sự cạnh tranh, thì website của bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google
2. Vị trí của từ khóa
- Việc đặt các từ khóa dài của bạn cho website đóng một vai trò không thể thiếu trong việc xác định sự nổi bật của website trong công cụ tìm kiếm. Nếu như từ khóa của bạn không liên quan đến nội dung của bài viết, thì dù bạn có đặt ở đâu cũng đều bị thất bại, hay bị Google từ chối
- Các vị trí đặt từ khóa cần phải chú ý đến là các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, phân nhóm thẻ, địa chỉa trang, liên kết, anchor text. Và điều chú ý là tránh lỗi 404 xảy ra với trang website của bạn.
3. Xây dựng Link chất lượng và có Back Link trở lại
- Một trong những cách hiệu quả nhất để các công cụ tìm kiếm đưa vào để đánh giá cũng như xếp hạng cho website, hoặc những website có được vị trí đứng trong top 10 kết quả tìm kiếm là bởi chúng có một lượng đáng kể các trang liên kết đến nội dung của website đó. Và điều đó cũng có nghĩa là khi website của bạn đã kéo được một lượng người đọc tin tưởng và cung cấp những thông tin phù hợp với người tìm kiếm thì sẽ có rất nhiều các site khác đặt liên kết với site của bạn.
- Bạn có thể hình dung nó giống như trong một công ty, số lượng bình chọn một trưởng phòng kinh doanh nào đó được xác định dựa trên số người bỏ phiếu và tin tưởng họ thì họ chiến thắng.
- Trước tiên, bạn phải viết nội dung có giá trị và hấp dẫn, thuyết phục người đọc, và cuối cùng là có được backlinks từ các nguồn chất lượng khác, cũng có thể là các blog khác thích hợp với bạn.
- Ví dụ, tôi có ý định để có được thứ hạng cao của từ khóa “ Những lời khuyên cho Seo". Thì việc tôi phải là tiếp theo là chuẩn bị một bài viết và viết trên một blog về những lời khuyên dành cho Seo. Và trong các diễn đàn, tôi sẽ đặt các từ khóa với link liên kết đến site hoặc blog các nhân của tôi. Bên cạnh việc tôi nhận được một kết quả về xếp hạng, thì tôi còn nhận được từ chiến lược này là số lượng truy cập cao, tầm nhìn, và tiếp xúc với khán giản tốt hơn
Kết luận
Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài là một lựa chọn rất tiềm năng, nếu bạn muốn có được một lưu lượng truy cập đến site của bạn và một kết quả cao của sự xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.
Mê Công - iZdesigner.com
Sử dụng từ khóa dài trong chiến lược Seo
Reviewed by Unknown
on
05:35
Rating:
Không có nhận xét nào: