Tối ưu Internal link trong Website
Thông thường khi ta xây dựng hệ thống liên kết cho website được phân chia ra làm hai loại rõ rệt với các chức năng và giá trị khác nhau đó là:
Liên kết nội bộ - Internal Link: Là loại liên kết thường được tạo ra trong quá trình làm SEO Onpage của các Webmaster, là những liên kết bên trong trong Website đó mà các đường link sẽ dẫn người dùng hay con bọ tìm kiếm của của bộ máy tìm kiếm đi tới các page khác thuộc cùng Domain đó.
Liên kết ngoài site: Liên kết ngoài đối với một website được chia làm hai loại:
External Link: Là những liên kết từ website của bạn trỏ ra những website khác, nó như những phiếu bầu, bình chọn và có tính chất thông báo với các bộ máy tìm kiếm rằng: “chúng tôi bình chọn cho người này”.
Backlink: Backlink chính là những External Link từ những site khác trỏ về site của bạn. Backlink là những liên kết mà thông qua nó các site được trỏ về sẽ được những giá trị nhất định về độ uy tín tùy theo chất lượng của Backlink đó.
Trên các trang mạng hiện nay đã có quá nhiều các Website có đăng tải, cung cấp kiến thức về các loại link này, tuy nhiên đối với Internal Link thì thực sự là tôi chưa thấy bài nào mình ưng ý. Với bài viết này tôi xin được chia sẻ tới các bạn những cách thức xây dựng và điều hướng Internal Link tối ưu hiệu quả nhất.
Bản chất của Internal Link là tối ưu sức mạnh nội lực trong bài viết cũng như trong Website, Thông thường đối với một page của một Website thì ta phải đặt một số loại Internal Link tới các page khác nhau, điều này đồng thời giúp tối ưu cho quá trình sử dụng của người dùng cũng như con bọ của bộ máy tìm kiếm.
Nếu như trước kia ta thường tập trung vào việc xây dựng backlink thì ngày nay Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật tối ưu Internal Link tốt. Internal Link có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..
Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink nội bộ
Trong quá trình làm SEO, nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như:
1. Đặt Internal Link tại các Page có nhiều Backlink chất lượng trỏ về
Giống với việc bạn chơi thân thiết với những người nổi tiếng, chắc chắn cũng sẽ có nhiều người biết đến bạn. Trong việc đặt Internal Link cũng vậy, đặt link tại những trang có nhiều phiếu bầu, nhiều giá trị từ những nơi khác trỏ về thì Internal Link đó cũng có những giá trị rất cao, việc quan trọng của bạn ở đây chỉ còn là phân phối giá trị sức mạnh đó đi đâu cho hiệu quả thôi.
2. Số lượng internal link và trang trỏ tới trong website
Dựa trên hành vi người dùng và các đánh giá từ bộ máy tìm kiếm cũng như quá trình trải nghiệm thực tế các dự án trong quá trình làm SEO, chúng tôi đúc rút ra những quy tắc chung dưới đây để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao trong một bài viết:
Với hình thức tạo Internal Link một cách bao quát trên, nó sẽ giúp cho website của bạn có những chỉ số PR đồng đều giữa các page hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..
Tuy nhiên với từng này loại Internal Link thì không phải với bài viết nào bạn cũng có thể đặt được tất cả chúng, điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải nắm bắt được hành vi của người dùng, bạn hãy nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Đúng lúc họ có nhu cầu, thì hãy thêm vào một link để họ tìm thấy nhiều hơn nữa…
3. Thông thường bạn nên đặt các Link vào những thời điểm như:
Ví dụ đối với một trang bán hàng:
Một thông tin về trợ cấp hoặc những ưu đãi hay khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này.
Một mô tả về sản phẩm, link sẽ là bước tiếp theo để mua hàng. Đây là hình thức thường xuyên trong website thương mại điện tử, thế mà có những trang bán hàng tìm hoài mà chẳng thấy nút mua hàng ở đâu.
Một chủ đề tổng quan, khái quát chung, link sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc
Ngoài ra bạn đừng quá tham lam khi đặt Internal Link, hãy biết dừng đúng chỗ, hãy đặt Link khi người dùng thật sự muốn nó.
Trên đây là bài viết về Cách thức tối ưu Internal Link trong website, hy vọng với bài viết này có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức giúp bạn tối ưu website của mình hiệu quả hơn.
Liên kết nội bộ - Internal Link: Là loại liên kết thường được tạo ra trong quá trình làm SEO Onpage của các Webmaster, là những liên kết bên trong trong Website đó mà các đường link sẽ dẫn người dùng hay con bọ tìm kiếm của của bộ máy tìm kiếm đi tới các page khác thuộc cùng Domain đó.
Liên kết ngoài site: Liên kết ngoài đối với một website được chia làm hai loại:
External Link: Là những liên kết từ website của bạn trỏ ra những website khác, nó như những phiếu bầu, bình chọn và có tính chất thông báo với các bộ máy tìm kiếm rằng: “chúng tôi bình chọn cho người này”.
Backlink: Backlink chính là những External Link từ những site khác trỏ về site của bạn. Backlink là những liên kết mà thông qua nó các site được trỏ về sẽ được những giá trị nhất định về độ uy tín tùy theo chất lượng của Backlink đó.
Trên các trang mạng hiện nay đã có quá nhiều các Website có đăng tải, cung cấp kiến thức về các loại link này, tuy nhiên đối với Internal Link thì thực sự là tôi chưa thấy bài nào mình ưng ý. Với bài viết này tôi xin được chia sẻ tới các bạn những cách thức xây dựng và điều hướng Internal Link tối ưu hiệu quả nhất.
Bản chất của Internal Link là tối ưu sức mạnh nội lực trong bài viết cũng như trong Website, Thông thường đối với một page của một Website thì ta phải đặt một số loại Internal Link tới các page khác nhau, điều này đồng thời giúp tối ưu cho quá trình sử dụng của người dùng cũng như con bọ của bộ máy tìm kiếm.
Nếu như trước kia ta thường tập trung vào việc xây dựng backlink thì ngày nay Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật tối ưu Internal Link tốt. Internal Link có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..
Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink nội bộ
Trong quá trình làm SEO, nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như:
- Bạn sẽ phải xác định xem từ khóa và landingpage mà bạn muốn đẩy top.
- Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink chất lượng trỏ về.
- Xác định thời gian và số lượng cho chiến thuật này…
1. Đặt Internal Link tại các Page có nhiều Backlink chất lượng trỏ về
Giống với việc bạn chơi thân thiết với những người nổi tiếng, chắc chắn cũng sẽ có nhiều người biết đến bạn. Trong việc đặt Internal Link cũng vậy, đặt link tại những trang có nhiều phiếu bầu, nhiều giá trị từ những nơi khác trỏ về thì Internal Link đó cũng có những giá trị rất cao, việc quan trọng của bạn ở đây chỉ còn là phân phối giá trị sức mạnh đó đi đâu cho hiệu quả thôi.
2. Số lượng internal link và trang trỏ tới trong website
Dựa trên hành vi người dùng và các đánh giá từ bộ máy tìm kiếm cũng như quá trình trải nghiệm thực tế các dự án trong quá trình làm SEO, chúng tôi đúc rút ra những quy tắc chung dưới đây để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao trong một bài viết:
- Internal Link trỏ về trang chủ.
- Internal Link trỏ về Category chứa nó.
- Internal Link trỏ về Category khác.
- Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
- Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác.
- Internal Link trỏ về chính nó.
Với hình thức tạo Internal Link một cách bao quát trên, nó sẽ giúp cho website của bạn có những chỉ số PR đồng đều giữa các page hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..
Tuy nhiên với từng này loại Internal Link thì không phải với bài viết nào bạn cũng có thể đặt được tất cả chúng, điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải nắm bắt được hành vi của người dùng, bạn hãy nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Đúng lúc họ có nhu cầu, thì hãy thêm vào một link để họ tìm thấy nhiều hơn nữa…
3. Thông thường bạn nên đặt các Link vào những thời điểm như:
Ví dụ đối với một trang bán hàng:
Một thông tin về trợ cấp hoặc những ưu đãi hay khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này.
Một mô tả về sản phẩm, link sẽ là bước tiếp theo để mua hàng. Đây là hình thức thường xuyên trong website thương mại điện tử, thế mà có những trang bán hàng tìm hoài mà chẳng thấy nút mua hàng ở đâu.
Một chủ đề tổng quan, khái quát chung, link sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc
Ngoài ra bạn đừng quá tham lam khi đặt Internal Link, hãy biết dừng đúng chỗ, hãy đặt Link khi người dùng thật sự muốn nó.
Trên đây là bài viết về Cách thức tối ưu Internal Link trong website, hy vọng với bài viết này có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức giúp bạn tối ưu website của mình hiệu quả hơn.
Trọng Đại - iZdesigner.com
Tối ưu Internal link trong Website
Reviewed by Unknown
on
05:15
Rating:
Không có nhận xét nào: