12 Điều cần lưu ý khi thiết kế Logo
Thiết kế logo chuyên nghiệp là một lĩnh vực vừa khó nhưng cũng lại khiến người ta đam mê.
Có một số nguyên tắc thiết kế logo được lấy làm tiêu chí chung cho mọi designer tuân thủ và những chuyên gia thiết kế hàng đầu đã sẵn sàng chia sẻ những bí quyết đó. Nghe qua thì có vẻ đơn giản xong khi bắt tay vào thực hiện bạn mới thấy chúng phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều nỗ lực để cho ra một thiết kế logo đẹp.
01. LOGO CẦN PHẢI ĐIỀU CHỈNH KÍCH CỠ
"Một thiết kế logo ấn tượng phải tạo được sức hút từ hình ảnh tinh tế và thí vị, cùng với đó là typoraphy có cân nhắc. Và trên hết là là nó được thể hiện thuyết phục bất kể khi được phóng với tỷ lệ 10mm hay 10 mét." - Paula Benson, đồng sáng lập Form
02. NGHĨ VỀ BỐI CẢNH
"Một logo gói gọn một thương hiệu và phản ánh những gì thuộc về nó. Nhưng nó không tồn tại riêng một mình. Nó được bao bọc bởi một hệ thống nhận diện mạch lạc và hai bên là yếu tố thiết kế khác., chẳng hạn như kiểu chữ, màu sắc, nhiếp ảnh và âm điệu của giọng nói. Đối với tôi, đó là sự khác biệt chính giữa nhận dạng và bản sắc." - Gabor Schreier, giám đốc sáng tạo của Saffron Consultants
03. TẬN DỤNG CÁC THỦ THUẬT
"Sự pha trộn giữa sự đơn giản vượt thời gian là chìa khóa cho sự trường tồn của bất kỳ một thiết kế nào. Như một quy luật, The right blend of timeless simplicity is key to the longevity of any design. As a rule, càng quấn lên thiết kế những thủ thuật và phong cách phức tạp thì ngày hết hạn của nó cũng nhanh hơn"- Bill Gardner, LogoLounge
04. DUY TRÌ SỰ ĐƠN GIẢN
"Một logo tuyệt vời phải là duy nhất, với một thông điệp rõ ràng và đơn giản. Nó cần phải có cá tính, và tạo ra một phản ứng cho người xem. Nếu bạn không thể nói một cách đơn giản, nó là tốt hơn không nói gì." - Ariel de Lisio, graphic designer, Negro Nouveau
05. THỬ TYPOGRAPHY THEO KÍCH THƯỚC
"Bespoke type là một cách tốt để thiết lập một giai điệu của giọng nói bởi không ai khác có thể sử dụng loại này. Vaangm nó rất đắt nhưng không đắt bằng trước đây " - Michael Johnson,giám đốc sáng tạo và nguyên tắc, johnson banks
06. ĐÓ LÀ MỘT VẤN ĐỀ CÁ NHÂN
"Một biểu tượng hoàn hảo không thể tồn tại mà không có nội dung lớn. Một biểu tượng chỉ có thể đạt được sự hoàn hảo, nếu khán giả của nó có một mối quan hệ đủ mạnh với nội dung, tính cách của thương hiệu hoặc tiếng nói. Nếu mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu là đủ mạnh mẽ, logo hoặc là nổi tiếng và được khuyến khích, hoặc là rất tinh tế và tự tin rằng nó hiếm khi được nhìn thấy.." - Bob Sanderson, người sáng lập, Sanderson Bob
07. SỬ DỤNG VECTOR
"Giữ cho nó đơn giản. Quá nhiều chi tiết sẽ tạo ra một logo lộn xộn và mơ hồ. Nếu nó không dễ dàng để ghi nhớ, logo sẽ hoàn toàn bị mất điểm. Và luôn luôn tạo ra nó như một vector - theo cách đó kích thước sẽ không bao giờ là một vấn đề." - Anneli Olander, freelance illustrator
08. TÍNH CÁCH CÁ NHÂN
"Một số tính chất chính hiển nhiên phải có: thể loại tuyệt vời, khả năng mở rộng, linh hoạt qua các tình huống khác nhau, và tất nhiên liên quan đến thương hiệu mà nó đại diện. Chúng tôi cũng ngưỡng mộ logo có cá tính, với một số đặc điểm: một cái gì đó là thông minh, đáng ngạc nhiên và thắt chặt tất cả các phần còn lại với nhau." - NathanStrandberg và Katie Kirk, EightHourDay
09. TÍNH ĐA NĂNG
"Logo hoàn hảo phải linh hoạt. Nó phải được nắm bắt chỉ trong giây lát và dễ nhớ. Nó phải thể hiện thoải mái trên một tấm danh thiếp hoặc trên bảng, đọc được ở màu trắng và đen kể cả khi phiên bản màu mới là phiên bản chính thức. Những logo tốt nhất cũng có thể hiển thị 2 ý tưởng hoặc các biểu tượng cùng lúc" - Ronald J. Cala II, giám đốc sáng tạo, CMYK Magazine
10. HÃY SẮC BÉN VÀ SÁNG TẠO
"Tôi thực sự không nghĩ rằng có một câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi này. Một logo nên sắc bén và sáng tạo.. Vượt trội, độc đáo và đáng ngạc nhiên với điều này như là một điểm khởi đầu, hầu như tất cả mọi thứ được phép. Không có quy định cụ thể để trở nên hoàn hảo.. , chỉ cần có để truyền đạt những điều bạn muốn nói theo cách tốt nhất có thể. Thật không may, đó là luôn luôn là phần khó nhất." - Till Wiedeck, HelloMe
11. BẤT CỨ ĐIỀU GÌ...
"Cách làm thông thái của một logo hoàn hảo là hình vuông hoặc hơi có hình chữ nhật với màu trắng hoặc đen. nhưng tôi nghĩ rằng các nguyên tắc đã bị phá vỡ lúc này và bất kỳ điều gì có thể xảy ra. Công ty TV hiểu rằng logo không còn ở dạng tĩnh vào những năm 1980-: Logo của Channel 4 đã thổi bay quy tắc cũ trong lần đầu tiên của mình" - Michael Johnson, giám đốc sáng tạo và nguyên tắc, johnson banks
12. ... NHƯNG PHẢI TÌM HIỂU CÁC QUY TẮC
"Khi tôi còn là sinh viên đại học vào những năm 80, tôi đã gọi Saul Bass và hỏi rằng tôi có thể đến thăm ông ấy. Ông ý vui lòng đồng ý gặp tôi và tôi ngồi đó trong sự lo sợ của người đàn ông này, dồn dập ông ấy với những câu hỏi về bí mật của thiết kế, những công thức ma thuật mà ông ấy dùng để tạo ra sự thành quả tuyệt vời. Sau một hồi ông ấy dừng dòng suy nghĩ của tôi lại và reo lên: Bill, không có bí mật nào cả, anh chỉ đến học cách làm điều đó'. Đó là thái độ của tôi với thiết kế logo. Không có bí mật nào và không có thủ thuật, đó chỉ là việc học để làm thế nào thiết kế đúng." - Bill Gardner,LogoLounge
Có một số nguyên tắc thiết kế logo được lấy làm tiêu chí chung cho mọi designer tuân thủ và những chuyên gia thiết kế hàng đầu đã sẵn sàng chia sẻ những bí quyết đó. Nghe qua thì có vẻ đơn giản xong khi bắt tay vào thực hiện bạn mới thấy chúng phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều nỗ lực để cho ra một thiết kế logo đẹp.
01. LOGO CẦN PHẢI ĐIỀU CHỈNH KÍCH CỠ
Sự đơn giản trong logo mới của tạo chí NME khiến nó điều chỉnh tỷ lệ dễ dàng
"Một thiết kế logo ấn tượng phải tạo được sức hút từ hình ảnh tinh tế và thí vị, cùng với đó là typoraphy có cân nhắc. Và trên hết là là nó được thể hiện thuyết phục bất kể khi được phóng với tỷ lệ 10mm hay 10 mét." - Paula Benson, đồng sáng lập Form
02. NGHĨ VỀ BỐI CẢNH
"Một logo gói gọn một thương hiệu và phản ánh những gì thuộc về nó. Nhưng nó không tồn tại riêng một mình. Nó được bao bọc bởi một hệ thống nhận diện mạch lạc và hai bên là yếu tố thiết kế khác., chẳng hạn như kiểu chữ, màu sắc, nhiếp ảnh và âm điệu của giọng nói. Đối với tôi, đó là sự khác biệt chính giữa nhận dạng và bản sắc." - Gabor Schreier, giám đốc sáng tạo của Saffron Consultants
03. TẬN DỤNG CÁC THỦ THUẬT
"Sự pha trộn giữa sự đơn giản vượt thời gian là chìa khóa cho sự trường tồn của bất kỳ một thiết kế nào. Như một quy luật, The right blend of timeless simplicity is key to the longevity of any design. As a rule, càng quấn lên thiết kế những thủ thuật và phong cách phức tạp thì ngày hết hạn của nó cũng nhanh hơn"- Bill Gardner, LogoLounge
04. DUY TRÌ SỰ ĐƠN GIẢN
"Một logo tuyệt vời phải là duy nhất, với một thông điệp rõ ràng và đơn giản. Nó cần phải có cá tính, và tạo ra một phản ứng cho người xem. Nếu bạn không thể nói một cách đơn giản, nó là tốt hơn không nói gì." - Ariel de Lisio, graphic designer, Negro Nouveau
05. THỬ TYPOGRAPHY THEO KÍCH THƯỚC
Tính chất đặc biệt của Cadbury logo ngay lập tức được nhận ra và ghi nhớ
"Bespoke type là một cách tốt để thiết lập một giai điệu của giọng nói bởi không ai khác có thể sử dụng loại này. Vaangm nó rất đắt nhưng không đắt bằng trước đây " - Michael Johnson,giám đốc sáng tạo và nguyên tắc, johnson banks
06. ĐÓ LÀ MỘT VẤN ĐỀ CÁ NHÂN
"Một biểu tượng hoàn hảo không thể tồn tại mà không có nội dung lớn. Một biểu tượng chỉ có thể đạt được sự hoàn hảo, nếu khán giả của nó có một mối quan hệ đủ mạnh với nội dung, tính cách của thương hiệu hoặc tiếng nói. Nếu mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu là đủ mạnh mẽ, logo hoặc là nổi tiếng và được khuyến khích, hoặc là rất tinh tế và tự tin rằng nó hiếm khi được nhìn thấy.." - Bob Sanderson, người sáng lập, Sanderson Bob
07. SỬ DỤNG VECTOR
"Giữ cho nó đơn giản. Quá nhiều chi tiết sẽ tạo ra một logo lộn xộn và mơ hồ. Nếu nó không dễ dàng để ghi nhớ, logo sẽ hoàn toàn bị mất điểm. Và luôn luôn tạo ra nó như một vector - theo cách đó kích thước sẽ không bao giờ là một vấn đề." - Anneli Olander, freelance illustrator
08. TÍNH CÁCH CÁ NHÂN
Bất kể bạn nghĩ thế nào về nó thì ITV logo vẫn có cá tính riêng
09. TÍNH ĐA NĂNG
"Logo hoàn hảo phải linh hoạt. Nó phải được nắm bắt chỉ trong giây lát và dễ nhớ. Nó phải thể hiện thoải mái trên một tấm danh thiếp hoặc trên bảng, đọc được ở màu trắng và đen kể cả khi phiên bản màu mới là phiên bản chính thức. Những logo tốt nhất cũng có thể hiển thị 2 ý tưởng hoặc các biểu tượng cùng lúc" - Ronald J. Cala II, giám đốc sáng tạo, CMYK Magazine
10. HÃY SẮC BÉN VÀ SÁNG TẠO
"Tôi thực sự không nghĩ rằng có một câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi này. Một logo nên sắc bén và sáng tạo.. Vượt trội, độc đáo và đáng ngạc nhiên với điều này như là một điểm khởi đầu, hầu như tất cả mọi thứ được phép. Không có quy định cụ thể để trở nên hoàn hảo.. , chỉ cần có để truyền đạt những điều bạn muốn nói theo cách tốt nhất có thể. Thật không may, đó là luôn luôn là phần khó nhất." - Till Wiedeck, HelloMe
11. BẤT CỨ ĐIỀU GÌ...
"Cách làm thông thái của một logo hoàn hảo là hình vuông hoặc hơi có hình chữ nhật với màu trắng hoặc đen. nhưng tôi nghĩ rằng các nguyên tắc đã bị phá vỡ lúc này và bất kỳ điều gì có thể xảy ra. Công ty TV hiểu rằng logo không còn ở dạng tĩnh vào những năm 1980-: Logo của Channel 4 đã thổi bay quy tắc cũ trong lần đầu tiên của mình" - Michael Johnson, giám đốc sáng tạo và nguyên tắc, johnson banks
12. ... NHƯNG PHẢI TÌM HIỂU CÁC QUY TẮC
"Khi tôi còn là sinh viên đại học vào những năm 80, tôi đã gọi Saul Bass và hỏi rằng tôi có thể đến thăm ông ấy. Ông ý vui lòng đồng ý gặp tôi và tôi ngồi đó trong sự lo sợ của người đàn ông này, dồn dập ông ấy với những câu hỏi về bí mật của thiết kế, những công thức ma thuật mà ông ấy dùng để tạo ra sự thành quả tuyệt vời. Sau một hồi ông ấy dừng dòng suy nghĩ của tôi lại và reo lên: Bill, không có bí mật nào cả, anh chỉ đến học cách làm điều đó'. Đó là thái độ của tôi với thiết kế logo. Không có bí mật nào và không có thủ thuật, đó chỉ là việc học để làm thế nào thiết kế đúng." - Bill Gardner,LogoLounge
Trọng Đại - iZdesigner.com
Tổng hợp
12 Điều cần lưu ý khi thiết kế Logo
Reviewed by Unknown
on
05:40
Rating:
Không có nhận xét nào: