.

5 Bước triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quả

Nghiên cứu thị trường
    iZdesigner.com - 5 Bước triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quả
  • Giai đoạn Mua hàng: Khách hàng khi mua một sản phẩm quy trình sẽ là > Tìm hiểu về sản phẩm > Tìm kiếm các nhà cung cấp > Nghiên cứu về sản phẩm > Đưa ra những sự so sánh > Quyết định mua hàng.
Bạn cần tìm hiểu và trả lời thấu đáo 4 vấn đề sau:
  • NC khách hàng?
  • NC đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích SWOT (điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức)
  • Phân tích PEST

Tìm hiểu tâm lý khách hàng trong thời đại Digital

Quy trình tìm hiểu và quyết định mua hàng trong thời đại digital
Quy trình tìm hiểu và quyết định mua hàng trong thời đại digital

Nhìn vào quy trình tìm hiểu và quyết định mua hàng trong thời đại Digital, ta có thể nhận thấy đây là một sơ đồ chi tiết phân tích diễn biến tâm lý khách hàng dựa trên mô hình AISAS trong Marketing Online.
  • Giai đoạn Trải nghiệm (Vòng tròn ở giữa): Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm, và ở đây họ bắt đầu một quy trình mới đó là Sử dụng sản phẩm -> Cần sự hỗ trợ, tư vấn -> Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm với người bán hàng -> Yêu thích sản phẩm và tiếp tục mua hàng.
  • Giai đoạn Quảng bá sản phẩm (Vòng tròn trong cùng): Khi họ gắn bó với 1 sản phẩm nào đó, từ sự yêu thích đã chuyển qua sự Tin tưởng, và ở đây một quy trình mới tiếp tục xuất hiện, đó là Tin tưởng sản phẩm -> Quảng bá sản phẩm với bạn bè -> Bạn bè của họ lại Mua hàng.
Và với mỗi một giai đoạn, thì những công cụ cần để hỗ trợ khách hàng sẽ là gì? Đó có thể là Google, Website công ty, Điện thoại, Cửa hàng bán hàng, Bộ phận Chăm sóc khách hàng, Mạng xã hội. Nhìn vào sơ đồ này, người bán sẽ biết mình phải hỗ trợ khách hàng như nào để đáp ứng được các xu hướng tâm lý trong quá trình mua hàng. Ví dụ: Biết được người mua sẽ luôn tìm kiếm thông tin về sản phẩm, về đơn vị cung cấp trên Google, hãy tối ưu SEO cho website để luôn nằm trên Top, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Hoặc biết được sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ luôn cần sự tư vấn, hỗ trợ của bạn, hãy thường xuyên gọi điện hoặc gửi email cho khách hàng để biết họ có gặp vấn đề gì không?….

Đề ra mục tiêu
iZdesigner.com - 5 Bước triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quảDưới đây là 1 số loại mục tiêu điển hình cho kế hoạch Marketing
  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Mở rộng hay giành lại thị trường cho các sản phẩm hiện có
  • Gia tăng doanh số bán một sản phẩm, hoặc phát triển thị trường mới
  • Bán thêm (hoặc bán theo bộ) sản phẩm này với sản phẩm khác
  • Tăng giá mà không làm giảm doanh số bán hàng
  • Cải tiến sản phẩm
iZdesigner.com - 5 Bước triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quảLựa chọn công cụ tiếp thị phù hợp
  • Với ngân sách dư giả, bạn có thể sử dụng các hình quảng cáo tiếp thị đại chúng như truyền hình, phát thanh, báo giấy, hay báo mạng…kết hợp với truyền thông mạng xã hội,…
  • Nếu nguồn ngân sách hạn hẹp, bạn nên bắt đầu từ những công cụ tiếp thị hiệu quả về chi phí mà có thể ‘ra doanh số’ ngay như làm nội dung & SEO, forum seeding, quảng cáo facebook, Email Marketing,…
Lên ngân sách và các biện pháp kiểm soát hợp lý
Kế hoạch tiếp thị của bạn cần có một phần nêu rõ nguồn kinh phí dự trù cho từng hoạt động theo kế hoạch. Hãy nhớ nhập ngân sách vào bảng tính Lotus hoặc Excel, nhờ đó bạn có thể theo dõi, thống kê hiệu quả qua các con số một cách dễ dàng.

Gợi ý cho bạn: Thu thập những kiến thức về thiết kế website
iZdesigner Team
5 Bước triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quả Reviewed by Unknown on 05:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.