.

Làm thế nào để biên tập Phim đúng chuẩn của Youtube ?

iZdesigner.com - Làm thế nào để biên tập Phim đúng chuẩn của Youtube ?
Chưa lúc nào phong trào làm Vlog, cũng như nhu cầu chia sẻ những video clip lên mạng xã hội Youtube của giới trẻ diễn ra rầm rộ như hiện nay. Một phần của hiện tượng này là chất lượng của hạ tầng internet với băng thông rộng phát triển mạnh mẽ, cùng với nó là sự góp phần không hề nhỏ, của những thế hệ điện thoại thông minh (Smart Phone) ra đời.

iZdesigner.com - Làm thế nào để biên tập Phim đúng chuẩn của Youtube ?

Chúng được tích hợp các tính năng quay phim với chất lượng hình ảnh có độ phần giải HD, ngoài chức băng quay phim, có nhiều mẫu điện thoại còn được tích hợp cả các phần mềm dựng phim cơ bản. Nhưng đôi lúc bạn vẫn gặp những Video clip được chia sẻ với khung hình bé tí hon, nằm lọt thỏm giữa khung hình chuẩn của Youtube. Hiện tượng đó chưa hẳn đã do thiết bị quay hay biên tập bị hạn chế, mà nguyên nhân là do người chia sẻ không hiểu hoặc không nằm vững về chuẩn phát hình của Youtube, nên dẫn đến hiện tượng trên. Vậy làm sao để biên tập đúng chuẩn hình của Youtube? trong bài chia sẻ này, iZdesigner.com sẽ giúp các bạn hiểu hơn về điều đó.

Dựng phim theo chuẩn hình nào là tốt nhất.
Trong lĩnh vực chia sẻ Video trực tuyến hiện nay, có 2 gương mặt đình đám nhất là Vimeo Youtube. Đối với Vimeo chất lượng hình rất tốt, nhưng dường như người dùng có vẻ không mặn mà nhiều, một phần vì mạng chia sẻ này có thu phí ở những tài khoản cao cấp. Còn ở Youtube, bạn được hoàn toàn được miễn phí mà thậm chí bạn còn có thể trở thành đối tác với nhà mạng thông qua vai trò như người phân phát quảng cáo trực tuyến cho họ. Được quản lý bởi ông trùm Google, Youtube đang trở thành một lựa chọn tối ưu cho người dùng..

Ở cả hai nhà cung cấp này, đều hỗ trợ bạn chia sẻ những sản phẩm hình ảnh, video với chất lượng rất cao với chuẩn hình Full HD 1920*1080.

Và chính vì đó rất nhiều bạn trẻ hiểu lầm rằng, định dạng HD nào đưa lên Youtube cũng tốt cả. Nhưng sự thật không phải như thế, mặc dù Youtube hỗ trợ đến khung hình 1920*1080 thậm chí 4K..và nếu cứ nghe nói hỗ trợ là ta có quyền sử dụng tối đa, khai thác tối đa thì đó là sai lầm. Cũng như chiếc xe máy, bạn không thể chạy đến công xuất tối đa được, nên hãy cân nhắc và hiểu đúng nhé.

iZdesigner.com - Làm thế nào để biên tập Phim đúng chuẩn của Youtube ?
Youtube đã trở thành 1 phần của cuộc sống

Chuẩn hình ảnh tốt nhất khi dựng phim để đưa nên Youtube được đề nghị ở khung hình HD 1280*720 và tốc độ là 29,97 frame/s, với chuẩn hình ảnh này, bạn sẽ cung cấp cho người dùng chất lượng và khung hình chạy ở tốc độ tốt nhất. Và điều lưu ý để có thể đưa tác phẩm của mình lên mạng nhanh nhất bạn nên để định dạng H.264/Mpeg.

Dựng phim theo chuẩn Full HD có hạn chế gì?
Trên cơ sở thì Full Hd là chuẩn tốt nhất, hình ảnh căng và hoàn hảo nhất, nhưng vì sao chúng ta phải chọn HD 720, đơn gian vì không phải ai cũng sở hữu một hạ tầng mạng băng thông rộng và điều gì xảy ra với khán giả của bạn, khi họ xem những tác phẩm điện ảnh của bạn với tộc độ của một “chú rùa”? Tất nhiên họ phải mất nhiều thời gian để Youtube load hình, kết qua họ sẽ cảm thấy phiền phức và bỏ qua, dù cho sản phẩm của bạn có cuốn hút đến mấy. Nhưng nếu bạn để ở khung hình HD 720 thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những chuẩn hình nên tránh khi dựng phim đưa lên Youtube
Những chuẩn hình cần tránh là các định dạng khung hình 720*576 hay 720*480, khung hình sẽ bị bóp hẹp lại nhìn rất thiếu chuyên nghiệp, khán giả sẽ mau chóng cảm thấy ” mất hứng”. Hiện nay đa số các máy quay phim, cũng như điện thoại đều hỗ trợ quay phim HD, nên bạn hãy lựa chọn quay hình ảnh ở chuẩn phim này. Tuyệt đối không nên Convert những sản phẩm của mình thành định dạng FLV, mặc dù định dạng này cho phép bạn giảm tối đa dung lượng file của bạn, nhưng cái gì cũng có mặt chế của nó, khi bạn nén xuống chuẩn file này, hình ảnh của bạn sẽ bị vỡ nát, khi khán giả muốn xem ở chế độ xem toàn màn hình Full Screen.

Hi vọng sau bài chia sẻ này, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các chuẩn hình ảnh dành cho mạng chia sẻ video Youtube, chúc các bạn thành công và được nhiều khán giả ủng hộ thông qua những tác phẩm của mình.
Trọng Đại - iZdesigner.com
Làm thế nào để biên tập Phim đúng chuẩn của Youtube ? Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.