.

Nghề SEO đang nở rộ hay đang dần biến chất

"Nghề SEO đang nở rộ" là ngôn từ của bên báo chí và truyền thông thích dùng trong thời điểm hiện tại, nhưng thực chất của vấn đề này thì không phải ai cũng biết và không phải ai cũng có thể đánh giá được hết những mặt sáng và tối của nghề này.

Nghề SEO đang nở rộ hay đang dần biến chất
Tôi viết bài này trên cái nhìn tổng quan của một cá nhân đã gắn bó lâu dài với với công việc này, mặc dù biết SEO là công việc mà nhiều người nhìn vào thì bảo "dễ làm và dễ kiếm việc" cho nên có rất nhiều bạn chuyển từ các ngành nghề khác qua làm công việc này, thậm chí số lượng này áp đảo cả số lượng người được đào tạo bàn bản. Các công ty dịch vụ SEO mọc lên khắp nơi, các trung tâm đào tạo liên tục, dần dần số lượng đạt đến mức "dư thừa nhân lực" như vậy điều gì sẽ xẩy đến ?

- Mức lương cơ bản đang bị đẩy xuống, chỉ còn 4-5 triệu / tháng vì các công ty tận dụng nguồn SEO giá rẻ, các bài viết lúc trước tầm 100 - 150 ngàn thì hiện nay nhiều bạn dám nhận "viết bài chất lượng" với giá 30 ngàn :(vậy ai là yếu tố quyết định đẩy giá xuống ? do doanh nghiệp ép giá hay do SEO tự cạnh tranh với nhau ?

- Chất lượng SEO ngày càng thấp, đứng trên nhận định cá nhân, hiện tại nhiều SEO chưa thể "viết bài chuẩn" , chưa biết onpage sao cho hiệu quả ? Có thể ví nhiều SEO(tự nhận) bây giờ chỉ là nhân viên đăng tin của mấy năm trước đây.

- Các diễn đàn đang trở thành các bãi rác để spam link, trước đây diễn đàn là nơi mà các marketer vào đăng bài tìm kiếm khách hàng hoặc trao đổi công việc với những người khác, nhưng hiện tại thì chỉ một số nhỏ diễn đàn còn giữ được điều này, còn lại là đáp ứng cho nhu cầu của SEO và đáp ứng lợi ích kinh tế cho chủ diễn đàn đó.

- SEO biến các giá trị và sự uy tín của các trang web giáo dục, chính phủ xuống, một bạn có nói với mình câu này: " trước đây em thấy web nào .edu là tin tưởng lắm, bây giờ thì hết tin rồi " còn web của chính phủ thì bị lợi dụng để bán textlink hàng loạt như một cái chợ để kinh doanh. Vậy chính phủ có thờ ơ với việc này ? điều gì xẩy ra nếu họ thắt chặt quản lí và trừng phạt các web đặt liên kết trên web ?

- Google đang nghĩ gì ? khi họ là công ty quy tụ rất nhiều người giỏi và tất nhiên là không chấp nhận những điều này, họ đang ra sức hướng đến người dùng nhiều hơn, họ đã và đang cố gắng cập nhật các thuật toán để hạn chế, loại bỏ những web kém chất lượng, các dịch vụ mua bán backlink chi phối bảng xếp hạng vậy liệu một ngày gần đây họ có thành công trong việc này để tạo sân chơi công bằng hơn và tốt hơn .

=> Vậy nghề SEO đang nở rộ hay đang dần biến chất !
Mê Công - iZdesigner.com
Nguồn: Shinchao
Nghề SEO đang nở rộ hay đang dần biến chất Reviewed by Unknown on 11:05 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Mình sẽ chia sẻ cho bạn góc nhìn tổng quan về thị trường SEO, cụ thể ở đây là mình sẽ chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp khi các bạn học SEO ra, nên học SEO bắt đầu từ đâu và những ai nên học SEO, cuối cùng là thu nhập mà nghề SEO mang lại cho bạn là bao nhiêu.

    Trả lờiXóa

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.