Những Việc Cần Làm Khi Thiết Kế Website Bán Hàng
Một thiết kế website bán hàng hay một cửa hàng online phải hấp dẫn khách hàng từ mặt thẩm mỹ đến những tính năng sử dụng thân thiện. Con số các website thương mại điện tử đã trở nên quá khổng lồ nhưng không phải website nào cũng làm tốt nhiệm vụ của mình. Không gì tốt hơn là học hỏi kinh nghiệm làm website qua những ví dụ thực tế của các cửa hàng online thành công.
Cho dù bạn là một chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp hay là chủ của một hoạt động kinh doanh nào đó, 8 đặc điểm sau đây chắc chắn sẽ là những kiến thức cần nắm được để sở hữu một website bán hàng thành công giống những website này.
TÍCH HỢP MẠNG XÃ HỘI
Hầu hết các hãng bán lẻ online đều hiểu sức mạnh của mạnh xã hội. Đây vẫn là một kênh giúp lan tỏa thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần chia sẻ một bức ảnh với link sản phẩm trên mạng xã hội và sức lan tỏa của nó sẽ mang lại thành công cho bạn.
CUNG CẤP DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT
Hãy luôn mang tới dịch vụ khách hàng tốt nhất cho cả những khác hàng trực tiếp đến với cửa hàng của bạn, cũng như những khách mua hàng qua website. hãy xem trang web bán giầy này là một ví dụ. Nó phục vụ khách 24/7 và điều này được tuyên bố ngay trên headline. Mọi thời điểm khách hàng cần sự tư vấn và hỗ trợ mua hàng trên website đều được đáp ứng. Ngoài ra chính sách hoàn trả đồ cũng được quy định rất có lợi cho khách hàng.
CUNG CẤP VIỆC VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ
Chắc chắn rằng việc miễn phí vận chuyển cho khách sẽ khiến bạn phải bỏ ra một chút tiền, nhưng điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn lên mức đáng kể. Thực tế nếu bạn có tăng giá sản phẩm lên một chút để bù vào chi phí vận chuyển đó thì việc miễn phí chuyển hàng vẫn nên được áp dụng. Hãy cùng iZdesigner xem chính sách của 3 website dưới đây đã lấy lòng khách hàng và tăng cạnh tranh với đối thủ thế nào. Dĩ nhiên là thông báo miễn phí này được phóng to và làm đậm ở nơi dễ nhìn nhất trên website.
TẠO THU HÚT BẰNG HÌNH ẢNH
Một trong những thách thức của việc bán hàng online là khách không thể chạm vào sản phẩm trực tieps để cảm nhận nó. Bạn cần phải dựa vào các bức ảnh chụp để truyền tải hết giá trị của sản phẩm. Một gallery ảnh chất lượng cao hoặc những bức ảnh sáng sủa, rõ nét ở trang chi tiết sản phầm là điều không thể thiếu.
Việc quan trọng bạn cần làm là thuê một thợ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hoặc tự chụp cho shop của mình nếu bạn tự tin vào khả năng.
MANG TỚI NHIỀU CHỨC NĂNG THANH TOÁN
Đi cùng với việc chọn hàng online là việc thanh toán qua mạng. Đừng để quá trình thanh toán phức tạp khiên cho khách không muốn đặt hàng trên website của bạn nữa. Càng nhiều cách thức thanh toán càn tốt, từ PayPal đến thẻ tín dụng hoặc trao tiền trực tiếp...hãy thiết kế khu chức năng thanh toán thật rõ ràng như ví dụ bên dưới đã làm được.
THÂN THIỆN VỚI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
Nhiều khách hàng sẽ mua sắm online ở những nơi mà bạn khó liệt kê hết: trong một cửa hàng cafe, nhà ga, công sở...và thứ họ dùng là thiết bị di động của mình. Website bán hàng của bạn phải đảm bảo thân thiện với mọi loại thiết bị từ máy tính bảng đến điện thoại thông minh. Đây sẽ là một điểm cộng để đẩy mạnh việc bán hàng của website.
TRI ÂN KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
Ngày càng nhiều đơn vị bán lẻ online sử dụng các chương trình giảm giá và phiếu mua hàng để tặng khách của mình. Bạn có thể thông báo chương trình ưu đãi mới nhất trên website của mình ở vị trí nổi bật nhất. Hãy xem cách mà Gap đã làm. Ở đây họ yêu cầu khách hàng đăng ký email để đổi lại ưu đãi giảm giá 25%.
LUÔN CẬP NHẬT
Một website được cập nhật hàng ngày, hàng tuần, hàng quý là cách đúng đắn để tăng doanh số. Walmart là một ví dụ điển hình của việc chăm chỉ cập nhật nội dung website.
Trang chủ của họ luôn tràn ngập các nọi dung mới và khu vực đăng ký nhận thông tin ưu đãi. Sự cập nhật liên tục cũng là một yếu tố kích thích người dùng muốn trở lại thường xuyên hơn để khám phá những thông tin mới tại website.
Cho dù bạn là một chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp hay là chủ của một hoạt động kinh doanh nào đó, 8 đặc điểm sau đây chắc chắn sẽ là những kiến thức cần nắm được để sở hữu một website bán hàng thành công giống những website này.
TÍCH HỢP MẠNG XÃ HỘI
Hầu hết các hãng bán lẻ online đều hiểu sức mạnh của mạnh xã hội. Đây vẫn là một kênh giúp lan tỏa thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần chia sẻ một bức ảnh với link sản phẩm trên mạng xã hội và sức lan tỏa của nó sẽ mang lại thành công cho bạn.
CUNG CẤP DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT
Hãy luôn mang tới dịch vụ khách hàng tốt nhất cho cả những khác hàng trực tiếp đến với cửa hàng của bạn, cũng như những khách mua hàng qua website. hãy xem trang web bán giầy này là một ví dụ. Nó phục vụ khách 24/7 và điều này được tuyên bố ngay trên headline. Mọi thời điểm khách hàng cần sự tư vấn và hỗ trợ mua hàng trên website đều được đáp ứng. Ngoài ra chính sách hoàn trả đồ cũng được quy định rất có lợi cho khách hàng.
CUNG CẤP VIỆC VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ
Chắc chắn rằng việc miễn phí vận chuyển cho khách sẽ khiến bạn phải bỏ ra một chút tiền, nhưng điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn lên mức đáng kể. Thực tế nếu bạn có tăng giá sản phẩm lên một chút để bù vào chi phí vận chuyển đó thì việc miễn phí chuyển hàng vẫn nên được áp dụng. Hãy cùng iZdesigner xem chính sách của 3 website dưới đây đã lấy lòng khách hàng và tăng cạnh tranh với đối thủ thế nào. Dĩ nhiên là thông báo miễn phí này được phóng to và làm đậm ở nơi dễ nhìn nhất trên website.
TẠO THU HÚT BẰNG HÌNH ẢNH
Một trong những thách thức của việc bán hàng online là khách không thể chạm vào sản phẩm trực tieps để cảm nhận nó. Bạn cần phải dựa vào các bức ảnh chụp để truyền tải hết giá trị của sản phẩm. Một gallery ảnh chất lượng cao hoặc những bức ảnh sáng sủa, rõ nét ở trang chi tiết sản phầm là điều không thể thiếu.
Việc quan trọng bạn cần làm là thuê một thợ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hoặc tự chụp cho shop của mình nếu bạn tự tin vào khả năng.
MANG TỚI NHIỀU CHỨC NĂNG THANH TOÁN
Đi cùng với việc chọn hàng online là việc thanh toán qua mạng. Đừng để quá trình thanh toán phức tạp khiên cho khách không muốn đặt hàng trên website của bạn nữa. Càng nhiều cách thức thanh toán càn tốt, từ PayPal đến thẻ tín dụng hoặc trao tiền trực tiếp...hãy thiết kế khu chức năng thanh toán thật rõ ràng như ví dụ bên dưới đã làm được.
THÂN THIỆN VỚI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
Nhiều khách hàng sẽ mua sắm online ở những nơi mà bạn khó liệt kê hết: trong một cửa hàng cafe, nhà ga, công sở...và thứ họ dùng là thiết bị di động của mình. Website bán hàng của bạn phải đảm bảo thân thiện với mọi loại thiết bị từ máy tính bảng đến điện thoại thông minh. Đây sẽ là một điểm cộng để đẩy mạnh việc bán hàng của website.
TRI ÂN KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
Ngày càng nhiều đơn vị bán lẻ online sử dụng các chương trình giảm giá và phiếu mua hàng để tặng khách của mình. Bạn có thể thông báo chương trình ưu đãi mới nhất trên website của mình ở vị trí nổi bật nhất. Hãy xem cách mà Gap đã làm. Ở đây họ yêu cầu khách hàng đăng ký email để đổi lại ưu đãi giảm giá 25%.
LUÔN CẬP NHẬT
Một website được cập nhật hàng ngày, hàng tuần, hàng quý là cách đúng đắn để tăng doanh số. Walmart là một ví dụ điển hình của việc chăm chỉ cập nhật nội dung website.
Trang chủ của họ luôn tràn ngập các nọi dung mới và khu vực đăng ký nhận thông tin ưu đãi. Sự cập nhật liên tục cũng là một yếu tố kích thích người dùng muốn trở lại thường xuyên hơn để khám phá những thông tin mới tại website.
Thanh Tịnh - iZdesigner.com
Những Việc Cần Làm Khi Thiết Kế Website Bán Hàng
Reviewed by Unknown
on
05:45
Rating:
Không có nhận xét nào: