.

Phong cách thiết kế inllustration Low Poly là gì ?

Tuy bạn không quen thuộc với thuật ngữ Low poly inllustration, nhưng chắc hẳn bạn đã nhìn thấy phong cách này ở đâu đó. Những hình dạng hình học đơn giản đặt cạnh nhau để tạo ra tác phẩm có góc cạnh, thường tối giản, Low poly xuất phát từ từ "polygon" (đa giác) chỉ đơn thuần là một hình dạng 2 chiều làm bằng các đường thẳng và góc.

Low Poly inllustration là một kỹ thuật ban đầu được sử dụng để làm mô hình 3D và dà cảnh cho trò chơi điện tử, nhờ vào tốc độ “render” của nó mà đã đạt được nhờ độ phân giải đa giác thấp. 



Về căn bản, thuật ngữ Low poly dùng để diễn tả một lưới các đa giác, chủ yếu là hình tam giác, cấu tạo nên đối tượng 3D - đơn vị này có chức năng tương tự như lưới pixel trên một bức ảnh. Số lượng các đa giác càng nhiều và chi tiết (high-poly), hiệu ứng trên mô hình 3D càng mượt và giống thật hơn. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa thời gian render cũng tăng lên gấp nhiều lần. Vì thế, để tăng tốc độ quá trình, các chi tiết cần phải được giảm về số lượng đa giác cấu thành… và như vậy, chúng ta có một Low-poly.

Ngày nay, chúng ta có thể thấy ứng dụng của Low poly inllustration ở khắp mọi nơi: trên những cuốn sách, Phim hoạt hình, video nhạc, các ứng dụng,…

Low poly inllustration trong quảng cáo

Ứng dụng trong dựng cảnh phim hoạt hình


Một bức ảnh được chuyển sang Low poly

Không gian ấn tượng với phương pháp minh họa Low poly

Để tạo nên loại minh họa này, bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm 3D cơ bản nào, nhưng Cinema 4D được sử dụng rộng rãi vì tính linh hoạt và đơn giản của nó khi nói đến mô hình, ánh sáng và các hiệu ứng hình ảnh, trong khi các công cụ khác như Maya hay 3ds Max sẽ mất nhiều công sức và thời gian hơn.

Sự ra đời của Low poly inllustration
Việc sử dụng nghệ thuật Low poly xuất phát từ những ngày đầu của phim hoạt hình 3D. Người ta lên cảnh 3D bằng cách sử dụng một độ phân giải đa giác thấp giúp giảm thời gian render, nó đã làm tăng tốc quá trình phát triển của các video trò chơi và phim hoạt hình.

Low poly được đưa vào sử dụng lần đầu tiên được cho là bởi nhà minh họa, nhà thiết kế tại Wisconsin, Hoa Kì Timothy J. Reynolds cùng dự án cá nhân của anh mang tên “Low - Poly, Isometric Worlds” và “Low - Poly, Non-Isometric Worlds”. Thuật ngữ “low-poly” còn được biết đến như phong cách “polygon” - phương pháp minh họa bằng các hình đa giác.

Timothy J.Reynolds

Những tác phẩm của Reynolds được truyền cảm hứng bởi phương pháp đồ họa tạo hình bằng những khối đa giác có giới hạn về số lượng, và điều này khiến chúng trở nên đặc biệt mới lạ với bề mặt sắc nét qua thiết kế dạng hình học đơn giản, kết cấu thú vị mà các nhà thiết kế mới chỉ khai thác trên khía cạnh 3D. Không thể phủ nhận rằng, sáng tạo của Timothy J. Reynolds đã định hình nên phong cách độc đáo Low-poly. Dưới đây là một số tác phẩm sử dụng phương pháp minh họa Low poly của anh.


Công nghệ đã phát triển rất mạnh mẽ, nhưng cho tới ngày nay Low poly vẫn được sử dụng để giảm thời gian render. Trong thực tế, Low poly dường như đã trở thành một xu hướng thiết kế. Trong các video trò chơi, các tác phẩm của những họa sĩ 3D và thậm chí trong vẽ tranh minh họa, Low poly cũng được sử dụng để kết nối cấu trúc với chiều sâu mà không bị mất đi nét đẹp của sự tối giản.

Low poly ứng dụng trong những thiết kế công nghiệp

Một số tác phẩm khác với Low poly inllustration

Những bức ảnh tở nên sống động nhờ phương pháp Low poly

Không gian ba chiều vioiws Low poly

Ứng dụng của Low poly inllustration trong phim hoạt hình và game

Những tác phẩm đồ họa sẽ trở nên ấn tượng hơn với Low poly
Trọng Đại - iZdesigner.com
Phong cách thiết kế inllustration Low Poly là gì ? Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.