4 Yếu tố mang lại thành công cho Website Bán Hàng
Internet mang đến vô vàn tiện ích cho con người, trong đó có việc mua sắm qua mạng. Các thiết kế website bán hàng mọc lên hàng giờ hàng phút để phục vụ nhu cầu kinh doanh, trao đổi, buôn bán trên khắp hành tinh.
Internet cũng giống như một thế giới rộng lớn mà hầu hết là những người xa lạ với nhau. Làm thế nào để xây dựng uy tín và lòng tin của khách hàng với website của mình, từ đó tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp qua website đó?
Là một chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp, bạn cần phải tạo được cảm hứng và lấy được lòng tin của người dùng cho website bán hàng mình tạo ra. Sự thành công của website phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng cảm thấy thế nào, có tin tưởng vào website đó hay không... Vậy làm cách nào để mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng? Hãy cũng tham khảo những bí quyết sau đây.
Rõ ràng và trung thực
Che giấu giá sản phẩm có thể khiến khách hàng nghi ngại. Bằng cách nhấn mạnh mọi khía cảnh của sản phẩm một cách rõ ràng thông qua các chi tiết thiết kế, bạn có thể truyền tải thông điệp rằng bạn không có gì phải giấu khách hàng. Việc công bố giá vận chuyển hàng có thể làm một số khách hàng phải suy nghĩ, nhưng về lâu về dài đó sẽ là một cách tạo thanh danh cho bạn. Hãy trung thực với khách hàng và họ sẽ tin tưởng vào bạn.
Tông trọng quy ước thiết kế
Là một designer, bạn có thể muốn tạo ra một thiết kế sáng tạo nhưng với website cửa hàng online thì sự sáng tạo cần phải làm sao để không phá vỡ những chuẩn mực. Khách hàng thường tin tưởng một website làm chính xác những vì mà khách kỳ vọng. Bất kỳ thứ gì ra khỏi tầm tay của khách, hoặc quá phức tạp... sẽ khiến khách cảm thấy không tự tin với website của bạn. Vậy hãy biết điều tiết sự sáng tạo hợp lý để không ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm người dùng.
Thể hiện dấu ấn mạng xã hội
Bạn chắc chắn sẽ cần đến sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter và Google Plus. Sự có mặt của bạn trên những mạng này không chỉ khiến cho thị trường của bạn mở rộng mà còn thể hiện rằng bạn rất nghiêm túc. Điều quan trọng hơn là mọi người có thể đăng cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.
Hãy chụp ảnh lại những cảm nhận của người dùng để làm bằng chứng cho chất lượng phục vụ của bạn. Những khách hàng sau nhìn thấy nó sẽ có sự yên tâm hơn khi dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Hầu hết người dùng lo ngại về mức độ an toàn với thẻ tín dụng của họ khi gửi những thông tin đó trên website của bạn. Nhiều website chỉ xoa dịu nỗi lo của khách bằng một dòng cam kết về việc bảo mật. Nhưng như vậy chưa đủ. Một thiết kế web chuyên nghiệp phải khiến người dùng cảm nhận được sự an toàn mà không cần một dòng hứa hẹn nào. Tông màu, chất lượng của thiết kế và nội dung chất lượng đều có thể tác động đến cảm nhận về tính an toàn của website.
Mang tính nhân văn
Mang tính con người tạo ra một chút khó khăn cho website nhưng bạn có thể làm cho mọi thứ thân thiện và có tính con người bằng cách truyền tải tính cách cá nhân vào thiết kế. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng stock photography, chẳng hạn như hình ảnh một người đang cười ở vị trí giải đáp thông tin online trên website. Nhưng cách làm này sẽ không thuyết phục được những khách hàng khôn ngoan, có hiểu biết. Cách tốt nhất là kết hợp màu sắc và nội dung: thay vì nội dung buồn tẻ và hình ảnh bóng bẩy của sản phẩm, hãy dùng video review sản phẩm hay những nội dung sang trọng mà có một giai điệu dễ chịu và cá nhân.
Internet cũng giống như một thế giới rộng lớn mà hầu hết là những người xa lạ với nhau. Làm thế nào để xây dựng uy tín và lòng tin của khách hàng với website của mình, từ đó tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp qua website đó?
Là một chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp, bạn cần phải tạo được cảm hứng và lấy được lòng tin của người dùng cho website bán hàng mình tạo ra. Sự thành công của website phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng cảm thấy thế nào, có tin tưởng vào website đó hay không... Vậy làm cách nào để mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng? Hãy cũng tham khảo những bí quyết sau đây.
Rõ ràng và trung thực
Che giấu giá sản phẩm có thể khiến khách hàng nghi ngại. Bằng cách nhấn mạnh mọi khía cảnh của sản phẩm một cách rõ ràng thông qua các chi tiết thiết kế, bạn có thể truyền tải thông điệp rằng bạn không có gì phải giấu khách hàng. Việc công bố giá vận chuyển hàng có thể làm một số khách hàng phải suy nghĩ, nhưng về lâu về dài đó sẽ là một cách tạo thanh danh cho bạn. Hãy trung thực với khách hàng và họ sẽ tin tưởng vào bạn.
Tông trọng quy ước thiết kế
Là một designer, bạn có thể muốn tạo ra một thiết kế sáng tạo nhưng với website cửa hàng online thì sự sáng tạo cần phải làm sao để không phá vỡ những chuẩn mực. Khách hàng thường tin tưởng một website làm chính xác những vì mà khách kỳ vọng. Bất kỳ thứ gì ra khỏi tầm tay của khách, hoặc quá phức tạp... sẽ khiến khách cảm thấy không tự tin với website của bạn. Vậy hãy biết điều tiết sự sáng tạo hợp lý để không ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm người dùng.
Thể hiện dấu ấn mạng xã hội
Bạn chắc chắn sẽ cần đến sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter và Google Plus. Sự có mặt của bạn trên những mạng này không chỉ khiến cho thị trường của bạn mở rộng mà còn thể hiện rằng bạn rất nghiêm túc. Điều quan trọng hơn là mọi người có thể đăng cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.
Hãy chụp ảnh lại những cảm nhận của người dùng để làm bằng chứng cho chất lượng phục vụ của bạn. Những khách hàng sau nhìn thấy nó sẽ có sự yên tâm hơn khi dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Hầu hết người dùng lo ngại về mức độ an toàn với thẻ tín dụng của họ khi gửi những thông tin đó trên website của bạn. Nhiều website chỉ xoa dịu nỗi lo của khách bằng một dòng cam kết về việc bảo mật. Nhưng như vậy chưa đủ. Một thiết kế web chuyên nghiệp phải khiến người dùng cảm nhận được sự an toàn mà không cần một dòng hứa hẹn nào. Tông màu, chất lượng của thiết kế và nội dung chất lượng đều có thể tác động đến cảm nhận về tính an toàn của website.
Mang tính nhân văn
Mang tính con người tạo ra một chút khó khăn cho website nhưng bạn có thể làm cho mọi thứ thân thiện và có tính con người bằng cách truyền tải tính cách cá nhân vào thiết kế. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng stock photography, chẳng hạn như hình ảnh một người đang cười ở vị trí giải đáp thông tin online trên website. Nhưng cách làm này sẽ không thuyết phục được những khách hàng khôn ngoan, có hiểu biết. Cách tốt nhất là kết hợp màu sắc và nội dung: thay vì nội dung buồn tẻ và hình ảnh bóng bẩy của sản phẩm, hãy dùng video review sản phẩm hay những nội dung sang trọng mà có một giai điệu dễ chịu và cá nhân.
4 Yếu tố mang lại thành công cho Website Bán Hàng
Reviewed by Unknown
on
05:45
Rating:
Không có nhận xét nào: