8 Phiên bản logo được remix lại từ các logo gốc nổi tiếng
Ngày nay, với sự xuất hiện của những phần mềm thiết kế đa dụng và tiện lợi đối với người sử dụng cũng như những hướng dẫn giáo dục trực tuyến vô cùng hữu ích trên các trang mạng đã giúp ích rất nhiều cho những nhà thiết kế nghiệp dư khi họ có thể được thỏa sức chế tác và chỉnh sửa theo ý mình bằng những công cụ giúp ích vô cùng hiệu quả.
Do đó, sẽ không quá bất ngờ khi bạn có thể bắt gặp ngày càng nhiều những logo được chế lại từ các logo nổi tiếng và tất nhiên chúng chỉ là những logo gây lừa mắt mà thôi, tuy nhiên trong số đó vẫn có một số thiết kế logo gây được khá nhiều ấn tượng và sự thích thú với người xem. Và đôi khi chính những người tiêu dùng cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi họ đang cầm trên tay những thương hiệu có logo được tái sử dụng lại từ một số những logo mang tính biểu tượng đặc trưng trên thế giới. Và tại sao những logo remix này lại đặc biệt thu hút sự quan tâm? Có lẽ bởi vì mọi người đã quá quen thuộc với biểu tượng chính và để cho quá trình xây dựng thương hiệu trở nên bớt nhạt nhẽo thì những logo phiên bản “parody” ra đời lại như một món ăn mới lạ đối với mọi người.
Để biết rõ hơn về những logo gây tranh cãi này hãy để iZdesigner liệt kê cho bạn những phiên đặc biệt nhất ngay dưới đây nhé!
Chỉ cần ăn Pringles
Sẽ thật ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy phiên bản logo Pringles của hãng khoai tây chiên nổi tiếng được chế lại có hình ảnh một quý ông có khuôn mặt béo tròn với hai bên má phúng phính và phần nơ che đi mất tên thương hiệu, hình ảnh trông quá đỗi hài hước và ngộ nghĩnh này lại mang đến nội dung ý nghĩa trái ngược so với những gì bạn tưởng tượng khi tác giả lại muốn so sánh hai hình ảnh với nhau và chỉ ra rằng” Hình ảnh phía bên trái chính là hình ảnh đại diện cho một người đàn ông béo phì khi họ ăn quá nhiều và hình ảnh phía bên phải là logo gốc lại chính là những gì xảy ra khi một người đàn ông mất đi một số lượng lớn trọng lượng cơ thể và ông sẽ không còn muốn ăn quá nhiều đò ăn vặt nữa. Và hãy nhìn những gì mà người đàn ông Pringles đó có khi ông chỉ ăn khoai tây chiên thương hiệu Pringles –ông đã có một khuôn mặt thon gầy và vô cùng bảnh bao”. (Điều nay cũng tương tự đối với hình ảnh ông già KFC ngay phái bên dưới)
Thương hiệu đồ ăn nhanh cao cấp McFancy
Bạn đã bao giờ nghĩ tới sự ra đời của những chuỗi cửa hàng ăn nhanh cao cấp nhằm phục vụ cho các vị khách trong các tuần lễ thời trang sang trọng trên thế giới chưa? Sẽ thật khó để bạn có thể cảm nhận và hình dung ra một thiết kế bao bì và logo sang chảnh thực sự cho các món ăn nhanh như khoai tây chiên hay bánh kẹp. Và ý tưởng khoa tây chiên Hermes chính là câu trả lới chính xác nhất cho vấn đề này, dự án thiết kế McFancy của Access Agency chính là những gì mà bạn tưởng tượng đầu tiên khi nghĩ đến việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới là McDonald sẽ thiết lập một chuỗi cửa hàng tạm thời với những bao bì cao cấp thực sự trên thị trường hạng sang nhằm phục vụ cho các tuần lễ thời trang trên toàn cầu – Đây thực sự là những ý tượng táo bạo và không tồi chút nào, và biết đâu trong tương lai nó cũng sẽ được triển khai và trở thành một xu hướng phát triển thực sự thì sao? Và các bạn biết đấy tương lai là không thể đoán trước và không phải lúc nào nó cũng đi theo đúng những quy luật được định ra.
Xây dựng thương hiệu Hipster
Bạn có nghĩ sẽ thật mỉa mai khi xây dựng thương hiệu KFC có nguồn gốc từ hữu cơ, không gluten và dành cho người ăn chay hay không? Câu trả lời ở đây là “Không”. Và đó chính là lý do tại sao mà xu hướng thiết kế logo này lại lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này, và đây là lúc mà bạn có thể suy nghĩ đến việc chế tác cho mình các phiên bản logo đa dạng từ các thiết kế thương hiệu khác nhau, mà không phải ngần ngại rằng nó có thật sự tuân theo đúng những ý nghĩa mà nó vốn có hay không. Những hình ảnh logo dưới đây là mục tiêu thiết kế biểu tượng của trang blog Tumblr Hipster Branding, họ tạo ra các xu hương thiết kế logo đánh lừa người xem từ tất cả các chi tiết nhỏ nhặt. Và sử dụng phong cách Hipsters này cho các thiết kế của những tập đoàn quốc gia mà họ từng hợp tác. Xu hướng có thể thay đổi và dần bị mất đi theo thị trường- nhưng mỗi một xu hướng khi ra đời đều có những ấn tượng nhất định đọng lại.
Không một lần nào nữa, UPS!
Dash Courier là một công ty thiết kế logo có trụ sở tại Bắc Carolina, họ đã thiết kể lại logo của UPS để nhắc nhở các khách hàng tiềm năng về nỗi thất vọng của công ty UPS trong quá khứ với chính đối thủ cạnh tranh của họ. Chiến dịch thiết kế có hình biểu tượng logo "Oops" đặc trưng và là một bản sao có sức thuyết phục mạnh mẽ liên quan đến những sai lầm mà họ đã mắc phải về các dịch vụ giao hàng đáng tin cậy của công ty trước đây.
Logo Adidas Anti FIFA
Các quan chức trong Liên đoàn bóng đá thế giới (FiFa) đang phải đối mặt với một vụ bê bối rất lớn liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và thậm chí là cả những tố cáo về chế độ làm việc nô lệ trong thế giới bóng đá. Vì vậy, những nhà thiết kế đồ họa trên thế giới ủng hộ cho nhân quyền và phản đối gay gắt những vụ việc trên đã cùng nhau tạo ra rất nhiều những logo trào phúng về các công ty tài trợ đằng sau mỗi mùa World Cup. Và dưới đây là những logo tiêu biểu hưởng ứng cho phong trào này.
5 phút phù phép cho logo Hillary
Logo này không chỉ là một trong những ứng cử viên đặc biệt trong các danh sách bình chọn mà còn là chủ đề nóng hổi trên internet. Logo Hillary không quá phổ biến và gây được ấn tượng với cộng đồng thiết kế, có lẽ công ty cần một vài những lời khuyên thực sự từ cộng động mạng về thiết kế logo của mình và điều này khá đặc trưng trên cộng đồng mạng ở trang Creative Bloq bởi ở đây họ thường có một vài những lời khuyên và những sự chỉnh sửa khá hữu ích.
Gap Contest 99designs
99designs là một nơi tuyệt vời cho các cuộc thi thiết kế đồ họa. Và đã có một chút tranh cãi tại đây khi họ cho ra đời logo Gap mới. Và để thay đổi điều này họ đã tổ chức ra cuộc thi và điểm quan trọng của cuộc thi này là "Mọi người đều ghét logo Gap mới. Và bạn hãy làm gì đó để mang đến sự thay đổi". Do đó bằng nhiều cách, họ đã làm được điều này theo nhiều hướng khác nhau và dưới đây là sự thay đổi tiêu biểu mang lại ấn tượng cũng như mang lại nhiều sự tranh luận nhất:
BP Logo
Sự cố tràn dầu vịnh bờ biển là một thảm họa môi trường gây thiệt hại rất lớn, và nó cũng giống với cuộc khủng hoảng FIFA đang diễn ra hiện nay, các nhà thiết kế đồ họa đã thông qua ngôn ngữ thiết kế để tạo ra logo BP phí bên dưới như một sự phản ánh những hành động coi thường và đánh giá thấp việc họ khoan dầu và xử lí không kịp thời gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường biển. Đây là một trong số những tác phẩm thú vị nhất:
Do đó, sẽ không quá bất ngờ khi bạn có thể bắt gặp ngày càng nhiều những logo được chế lại từ các logo nổi tiếng và tất nhiên chúng chỉ là những logo gây lừa mắt mà thôi, tuy nhiên trong số đó vẫn có một số thiết kế logo gây được khá nhiều ấn tượng và sự thích thú với người xem. Và đôi khi chính những người tiêu dùng cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi họ đang cầm trên tay những thương hiệu có logo được tái sử dụng lại từ một số những logo mang tính biểu tượng đặc trưng trên thế giới. Và tại sao những logo remix này lại đặc biệt thu hút sự quan tâm? Có lẽ bởi vì mọi người đã quá quen thuộc với biểu tượng chính và để cho quá trình xây dựng thương hiệu trở nên bớt nhạt nhẽo thì những logo phiên bản “parody” ra đời lại như một món ăn mới lạ đối với mọi người.
Để biết rõ hơn về những logo gây tranh cãi này hãy để iZdesigner liệt kê cho bạn những phiên đặc biệt nhất ngay dưới đây nhé!
Chỉ cần ăn Pringles
Sẽ thật ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy phiên bản logo Pringles của hãng khoai tây chiên nổi tiếng được chế lại có hình ảnh một quý ông có khuôn mặt béo tròn với hai bên má phúng phính và phần nơ che đi mất tên thương hiệu, hình ảnh trông quá đỗi hài hước và ngộ nghĩnh này lại mang đến nội dung ý nghĩa trái ngược so với những gì bạn tưởng tượng khi tác giả lại muốn so sánh hai hình ảnh với nhau và chỉ ra rằng” Hình ảnh phía bên trái chính là hình ảnh đại diện cho một người đàn ông béo phì khi họ ăn quá nhiều và hình ảnh phía bên phải là logo gốc lại chính là những gì xảy ra khi một người đàn ông mất đi một số lượng lớn trọng lượng cơ thể và ông sẽ không còn muốn ăn quá nhiều đò ăn vặt nữa. Và hãy nhìn những gì mà người đàn ông Pringles đó có khi ông chỉ ăn khoai tây chiên thương hiệu Pringles –ông đã có một khuôn mặt thon gầy và vô cùng bảnh bao”. (Điều nay cũng tương tự đối với hình ảnh ông già KFC ngay phái bên dưới)
Thương hiệu đồ ăn nhanh cao cấp McFancy
Bạn đã bao giờ nghĩ tới sự ra đời của những chuỗi cửa hàng ăn nhanh cao cấp nhằm phục vụ cho các vị khách trong các tuần lễ thời trang sang trọng trên thế giới chưa? Sẽ thật khó để bạn có thể cảm nhận và hình dung ra một thiết kế bao bì và logo sang chảnh thực sự cho các món ăn nhanh như khoai tây chiên hay bánh kẹp. Và ý tưởng khoa tây chiên Hermes chính là câu trả lới chính xác nhất cho vấn đề này, dự án thiết kế McFancy của Access Agency chính là những gì mà bạn tưởng tượng đầu tiên khi nghĩ đến việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới là McDonald sẽ thiết lập một chuỗi cửa hàng tạm thời với những bao bì cao cấp thực sự trên thị trường hạng sang nhằm phục vụ cho các tuần lễ thời trang trên toàn cầu – Đây thực sự là những ý tượng táo bạo và không tồi chút nào, và biết đâu trong tương lai nó cũng sẽ được triển khai và trở thành một xu hướng phát triển thực sự thì sao? Và các bạn biết đấy tương lai là không thể đoán trước và không phải lúc nào nó cũng đi theo đúng những quy luật được định ra.
Bạn có nghĩ sẽ thật mỉa mai khi xây dựng thương hiệu KFC có nguồn gốc từ hữu cơ, không gluten và dành cho người ăn chay hay không? Câu trả lời ở đây là “Không”. Và đó chính là lý do tại sao mà xu hướng thiết kế logo này lại lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này, và đây là lúc mà bạn có thể suy nghĩ đến việc chế tác cho mình các phiên bản logo đa dạng từ các thiết kế thương hiệu khác nhau, mà không phải ngần ngại rằng nó có thật sự tuân theo đúng những ý nghĩa mà nó vốn có hay không. Những hình ảnh logo dưới đây là mục tiêu thiết kế biểu tượng của trang blog Tumblr Hipster Branding, họ tạo ra các xu hương thiết kế logo đánh lừa người xem từ tất cả các chi tiết nhỏ nhặt. Và sử dụng phong cách Hipsters này cho các thiết kế của những tập đoàn quốc gia mà họ từng hợp tác. Xu hướng có thể thay đổi và dần bị mất đi theo thị trường- nhưng mỗi một xu hướng khi ra đời đều có những ấn tượng nhất định đọng lại.
Không một lần nào nữa, UPS!
Dash Courier là một công ty thiết kế logo có trụ sở tại Bắc Carolina, họ đã thiết kể lại logo của UPS để nhắc nhở các khách hàng tiềm năng về nỗi thất vọng của công ty UPS trong quá khứ với chính đối thủ cạnh tranh của họ. Chiến dịch thiết kế có hình biểu tượng logo "Oops" đặc trưng và là một bản sao có sức thuyết phục mạnh mẽ liên quan đến những sai lầm mà họ đã mắc phải về các dịch vụ giao hàng đáng tin cậy của công ty trước đây.
Logo Adidas Anti FIFA
Các quan chức trong Liên đoàn bóng đá thế giới (FiFa) đang phải đối mặt với một vụ bê bối rất lớn liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và thậm chí là cả những tố cáo về chế độ làm việc nô lệ trong thế giới bóng đá. Vì vậy, những nhà thiết kế đồ họa trên thế giới ủng hộ cho nhân quyền và phản đối gay gắt những vụ việc trên đã cùng nhau tạo ra rất nhiều những logo trào phúng về các công ty tài trợ đằng sau mỗi mùa World Cup. Và dưới đây là những logo tiêu biểu hưởng ứng cho phong trào này.
5 phút phù phép cho logo Hillary
Logo này không chỉ là một trong những ứng cử viên đặc biệt trong các danh sách bình chọn mà còn là chủ đề nóng hổi trên internet. Logo Hillary không quá phổ biến và gây được ấn tượng với cộng đồng thiết kế, có lẽ công ty cần một vài những lời khuyên thực sự từ cộng động mạng về thiết kế logo của mình và điều này khá đặc trưng trên cộng đồng mạng ở trang Creative Bloq bởi ở đây họ thường có một vài những lời khuyên và những sự chỉnh sửa khá hữu ích.
Gap Contest 99designs
99designs là một nơi tuyệt vời cho các cuộc thi thiết kế đồ họa. Và đã có một chút tranh cãi tại đây khi họ cho ra đời logo Gap mới. Và để thay đổi điều này họ đã tổ chức ra cuộc thi và điểm quan trọng của cuộc thi này là "Mọi người đều ghét logo Gap mới. Và bạn hãy làm gì đó để mang đến sự thay đổi". Do đó bằng nhiều cách, họ đã làm được điều này theo nhiều hướng khác nhau và dưới đây là sự thay đổi tiêu biểu mang lại ấn tượng cũng như mang lại nhiều sự tranh luận nhất:
Sự cố tràn dầu vịnh bờ biển là một thảm họa môi trường gây thiệt hại rất lớn, và nó cũng giống với cuộc khủng hoảng FIFA đang diễn ra hiện nay, các nhà thiết kế đồ họa đã thông qua ngôn ngữ thiết kế để tạo ra logo BP phí bên dưới như một sự phản ánh những hành động coi thường và đánh giá thấp việc họ khoan dầu và xử lí không kịp thời gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường biển. Đây là một trong số những tác phẩm thú vị nhất:
Thanh Tịnh - iZdesigner.com
Theo:Creative Bloq
8 Phiên bản logo được remix lại từ các logo gốc nổi tiếng
Reviewed by Unknown
on
05:40
Rating:
Không có nhận xét nào: