Team Design của bạn làm việc thế nào ?
Khi một công ty thiết kế website chuyên nghiệp hoặc thiết kế sáng tạo hay một studio lớn mạnh dần lên, mọi thứ không chỉ đơn thuần là hoàn thành một dự án thiết kế nhỏ lẻ mà sẽ phải có sự bài bản hơn trong công việc. Sự khác biệt vừa tinh tế nhưng vừa quan trọng là ở chỗ: thiết kế là một hoạt động tập trung ngắn hạn nhưng phải tìm ra cách làm công việc thiết kế để tập trung vào thành công bền vững lâu dài.
Trong bài nói chuyện tại Generate London năm nay, Verne Ho - Giám đốc thiết kế của Shopify,
tập trung giúp đỡ các team thiết kế xây dựng cách thực hành thiết kế linh hoạt và thảo luận hiệu quả để làm cho văn hóa thiết kế vững mạnh.
Dưới đây là 3 khía cạnh mà Giám đốc thiết kế này đã đề cập để nói về độ vững chắc của văn hóa thiết kế trong một tổ chức.
01. TEAM CỦA BẠN CÓ CHUNG MỘT TIẾNG NÓI HAY KHÔNG?
Bạn có thể chọn 2 designer bất kỳ trong team và đặt họ trước một công việc nào đó và xem họ có thảo luận mang tính xây dựng về nó không. Mọi người đều có phong cách nói chuyện riêng nhưng có chung một tiếng nói sẽ cho phép mọi người trong một team hợp tác với nhau hiệu quả hơn.
Tiếng nói của team không đơn thuần là cách dùng từ vựng, nó là đại diện cho ý tưởng và triết lý hiện thân cho nhiệm vụ mà team của bạn gánh vác. Bạn có thể xây dựng tiếng nói chung bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội cho team của mình trao đổi về thiết kế với nhau qua các lần thảo luận chính thức và không chính thức.
02. MỌI NGƯỜI CÓ BIẾT VỀ KHẢ NĂNG CỦA NHAU HAY KHÔNG?
Thiết kế không phải là một hình thức tuyến tính từ xấu đến tốt bởi thực ra mọi người đều có điểm tốt theo cách nhìn nào đó. Vấn đề ở đây là khả năng của team bạn trong việc nhận dang cách phân phối điểm mạnh, cho phép tận dụng những nỗ lực tập thể của nhân lực để tạo ra chất lượng công việc tốt nhất.
Nói ngắn gọn thì team của bạn rất có thể sẽ biến thành một nhóm freelancer kết nối lỏng lẻo. Để tránh điều này, hãy tìm cách khám phá ra việc nào mà mọi người đang làm càng nhiều càng tốt. Điều quan trọng hơn là tìm những cơ hội để làm nổi bật và tạo điều kiện biến mỗi designer trở thành một cá nhân độc đáo.
03. CÓ SỰ CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHÁC TRONG TEAM HAY KHÔNG?
Khi nhận một công việc nào đó, trách nhiệm thuộc về cả team chứ không phải một cá nhân nào gánh nhiệm vụ.
Team của bạn có ý thức về sự chia sẻ trách nhiệm lẫn nhau và bạn có công cụ đo lường nào cũng như biện pháp nào để thu hẹp khoảng cách trong công việc của các cá nhân? Để làm được điều này, bạn cần đào tạo và giáo dục mọi thành viên trong team về ý thức chia sẻ trách nhiệm, cách chia sẻ và giao tiếp trong công việc của mỗi người, tầm quan trọng của việc chia sẻ với cả team và lĩnh vực mà họ cần hỗ trợ lẫn nhau...
Văn hóa trong team biểu hiệu ra qua những việc họ làm. Có một sự hiểu biết về văn hóa trong môi trường thiết kế sẽ giúp bạn phát huy tính ổn định, năng lực cá nhân và kết quả công việc cao.
Verne Ho - Giám đốc thiết kế của Shopify |
Trong bài nói chuyện tại Generate London năm nay, Verne Ho - Giám đốc thiết kế của Shopify,
tập trung giúp đỡ các team thiết kế xây dựng cách thực hành thiết kế linh hoạt và thảo luận hiệu quả để làm cho văn hóa thiết kế vững mạnh.
Dưới đây là 3 khía cạnh mà Giám đốc thiết kế này đã đề cập để nói về độ vững chắc của văn hóa thiết kế trong một tổ chức.
01. TEAM CỦA BẠN CÓ CHUNG MỘT TIẾNG NÓI HAY KHÔNG?
Bạn có thể chọn 2 designer bất kỳ trong team và đặt họ trước một công việc nào đó và xem họ có thảo luận mang tính xây dựng về nó không. Mọi người đều có phong cách nói chuyện riêng nhưng có chung một tiếng nói sẽ cho phép mọi người trong một team hợp tác với nhau hiệu quả hơn.
Tiếng nói của team không đơn thuần là cách dùng từ vựng, nó là đại diện cho ý tưởng và triết lý hiện thân cho nhiệm vụ mà team của bạn gánh vác. Bạn có thể xây dựng tiếng nói chung bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội cho team của mình trao đổi về thiết kế với nhau qua các lần thảo luận chính thức và không chính thức.
02. MỌI NGƯỜI CÓ BIẾT VỀ KHẢ NĂNG CỦA NHAU HAY KHÔNG?
Thiết kế không phải là một hình thức tuyến tính từ xấu đến tốt bởi thực ra mọi người đều có điểm tốt theo cách nhìn nào đó. Vấn đề ở đây là khả năng của team bạn trong việc nhận dang cách phân phối điểm mạnh, cho phép tận dụng những nỗ lực tập thể của nhân lực để tạo ra chất lượng công việc tốt nhất.
Nói ngắn gọn thì team của bạn rất có thể sẽ biến thành một nhóm freelancer kết nối lỏng lẻo. Để tránh điều này, hãy tìm cách khám phá ra việc nào mà mọi người đang làm càng nhiều càng tốt. Điều quan trọng hơn là tìm những cơ hội để làm nổi bật và tạo điều kiện biến mỗi designer trở thành một cá nhân độc đáo.
03. CÓ SỰ CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHÁC TRONG TEAM HAY KHÔNG?
Khi nhận một công việc nào đó, trách nhiệm thuộc về cả team chứ không phải một cá nhân nào gánh nhiệm vụ.
Team của bạn có ý thức về sự chia sẻ trách nhiệm lẫn nhau và bạn có công cụ đo lường nào cũng như biện pháp nào để thu hẹp khoảng cách trong công việc của các cá nhân? Để làm được điều này, bạn cần đào tạo và giáo dục mọi thành viên trong team về ý thức chia sẻ trách nhiệm, cách chia sẻ và giao tiếp trong công việc của mỗi người, tầm quan trọng của việc chia sẻ với cả team và lĩnh vực mà họ cần hỗ trợ lẫn nhau...
Văn hóa trong team biểu hiệu ra qua những việc họ làm. Có một sự hiểu biết về văn hóa trong môi trường thiết kế sẽ giúp bạn phát huy tính ổn định, năng lực cá nhân và kết quả công việc cao.
Team Design của bạn làm việc thế nào ?
Reviewed by Unknown
on
05:45
Rating:
Không có nhận xét nào: