Mô hình cây Marketing trên Internet
Internet Marketing Tree (Mô hình cây Marketing trên Internet) là một khái niệm rất quen thuộc với các Marketer. Nó cũng giống như một cái cây bình thường. Cây sống là nhờ có nhựa cây, hệ thống rễ cây bơm chất dinh dưỡng qua thân cây tới các nhánh, cành, lá. “Nhựa cây” của Internet Marketing Tree chính là thông tin, là các thông điệp truyền thông. Thân cây chính là website, là nơi chứa đựng và nuôi dưỡng thông tin. Thông tin sẽ được lan truyền qua website và tới các công cụ tiếp thị để quảng bá tới khách hàng.
Nhìn vào mô hình cây Internet Marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ nét quá trình xây dựng một chiến dịch Marketing trong thời đại Internet phải trải qua 6 bước:
Nhìn vào mô hình cây Internet Marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ nét quá trình xây dựng một chiến dịch Marketing trong thời đại Internet phải trải qua 6 bước:
- Research: Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ, nghiên cứu khách hàng
- Strategy: Xây dựng chiến lược mục tiêu cho doanh nghiệp
- Branding: Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông cho chiến dịch
- Content: Xây dựng nội dung sản phẩm, dịch vụ
- Website: Xây dựng phát triển ngôi nhà doanh nghiệp trên internet
- Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
- Search Engine Marketing: Là hình thức Marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Pay per click (Quảng cáo trả tiền theo click)…
- Online Advertising: Là quảng cáo trực tuyến thông qua các công cụ như website, các mạng hiển thị, blogs,…
- Directory & Listings: Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…
- Public Relations: Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…
- Email Marketing: Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng…
- Social Media Marketing: Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog…
Mô hình cây Marketing trên Internet
Reviewed by Unknown
on
05:40
Rating:
Không có nhận xét nào: