.

Surf Snowdonia - Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giớ

Surf Snowdonia là hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới vừa được mở cửa tại Conwy Valley, miền Bắc xứ Wales với kích thước 300 x 120 mét, gấp 3 lần 1 sân vận động. Hệ thống tạo sóng được điều khiển bởi máy tính nhằm tạo ra được những cơn sóng mạnh, ổn định và chính xác, cho phép tới 36 người cùng lướt sóng cùng một lúc. Được biết đây là dự án do hãng Wavegaren phát triển trong suốt 10 năm, 13 tháng xây dựng và mất chi phí hơn 19 triệu đô la.

Surf Snowdonia - Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giớ

Sóng trong hồ được tạo ra bằng các "lá sóng" (wavefoil) di chuyển tới lui trên một đường dẫn bên dưới mặt nước chạy dọc theo chiều dài của hồ. Khi lá sóng di chuyển, nó sẽ tạo ra những cơn sóng ở 2 bên đường dẫn phân chia chính giữa hồ. Tốc độ và kích thước những con sóng tạo thành đều được điều khiển bằng máy tính với chiều cao mỗi con sóng có thể từ 0,7 mét, 1,2 mét cho tới 2 mét.

Surf Snowdonia - Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giớ

Công nghệ tạo sóng này được phát triển bởi hãng công nghệ Wavegarden và họ tuyên bố rằng nó có thể tạo ra những con sóng mạnh mẽ, đều và vẫn giữ được hình dạng sau khi di chuyển tới bất cứ khoảng cách nào, giới hạn duy nhất chỉ là kích cỡ của công trình. Đối với hồ Surf Snowdonia, những cơn sóng cuộn xa tới 150 mét. Trong cùng một thời điểm, hồ có thể tạo ra nhiều con sóng với cấu trúc khác nhau tùy vào vị trí xuất phát của nó trên hồ. Do đó, hồ có thể hỗ trợ 36 người cùng lướt sóng cùng lúc với tốc độ tạo sóng là 1 con/phút. Nước trong hồ được cung cấp bởi hồ nước mưa ở ngọn núi gần đó.

Surf Snowdonia - Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giớ

Được biết dự án đã mất gần 10 năm phát triển, 13 tháng xây dựng với chi phí hơn 19 triệu đô la mới hoàn thành Surf Snowdonia. Nó được xây dựng trên khu vực từng là một nhà máy sản xuất nhôm. Trong quá trình cải tạo, người ta phải dọn lượng lớn chất thải công nghiệp tuổi thọ gần 100 năm, trong số đó có 400 tấn thép, gang và đồng được tái sử dụng lại. Khoảng 25.000 mét khối xà bần đã được tận dụng trong quá trình xây dựng và chiếm tỷ lệ 85% công trình.

Surf Snowdonia - Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giớ Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.