.

Xu hướng của Internet 2015

Mỗi năm Mary Meeker of Kleiner Perkins Caufield & Byers (KPCB) lại công bố báo cáo thường niên của họ về Xu hướng Internet. Tất cả những Digital marketer, những người làm marketing đều hứng khởi chờ đợi báo cáo này. Lần này cũng không phải ngoại lệ, báo cáo rất đáng để chờ đợi. Với độ dày xấp xỉ 200 trang, bạn có thể tìm được mọi thông tin mà bạn muốn về internet. Tôi yêu thích các dữ liệu, thông tin, thống kê thế nhưng đọc hết tất cả thì thật phí công sức.

Bởi vậy, tôi lướt qua và tập trung vào 5 xu hướng chính liên quan tới bao gồm các vấn đề liên quan tới digital marketing, hiển thị trên nền digital và tìm kiếm địa phương. (Những hình dưới đây được lấy từ hình gốc hoàn chỉnh được làm bởi Advice Interactive)

1. Người dùng Internet tăng theo thời gian


Trong 15 năm trở lại đây, số lượng người dùng internet đã tăng từ hàng triệu lên hàng tỉ. Đã có lúc, danh bạ điện thoại, hay đi tới địa điểm bán là cách duy nhất để mua được hàng hóa, dịch vụ. Ngày nay, số lượng cực lớn những người tiêu dùng sử dụng internet để tìm kiếm. Điều này có nghĩa là những thương hiệu không xuất hiện online sẽ mất đi tính cạnh tranh so với đối thủ của họ.

Để chiến thắng trong cuộc chơi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ tối ưu hóa chiến dịch địa phương trên Google, Bing, Yahoo và tất cả những mạng xã hội khác.

2. Mobile thống trị các trang web


Với tỉ lệ người tiếp cận bằng di động đạt 73%, các trang web buộc phải tối ưu hóa cho nền tảng di động. Một trong những yếu tố xếp hạng của Google là độ thân thiện với mobile. Điều này có nghĩa là người dùng tìm kiếm trên điện thoại có thể không thấy được trang web không có giao diện này cho mobile. Google cũng đưa ra công cụ để kiểm tra độ thân thiện với di động để giúp cho các doanh nghiệp hiểu được cách bọ của họ nhìn thấy website.

Đào sâu thêm vấn đề này, bạn cần phải hiểu rằng kết quả tìm kiếm có dựa trên thứ tự xếp hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm và thứ hạng đó chịu tác động của phần lớn là từ mật độ phủ của thương hiệu trên các kênh, nó bao gồm dữ liệu về địa điểm, tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại, website và từ khóa.

3. Content, tin tức ở khắp mọi nơi


Người dùng đã từ tìm kiếm thông tin trên các trang báo địa phương giao tới tận cửa hoặc trên kênh tin tức TV. Ngày này, content và các loại tin tức đều có trên internet và di động của họ. Người dùng giờ có thể quan sát thế giới và từ mọi góc độ khác nhau với một cú click

Mức độ tận dụng internet đưa tới cho người dùng một giải pháp ngay lập tức. Nếu như họ tìm thông tin sản phẩm, hoặc dịch vụ họ sẽ muốn tìm kiếm ngay tại thời điểm đó. Nhu cầu tìm kiếm này của người tiêu dùng cần được đáp ứng ngay tức khác, chúng ta có thể gọi nó là thời điểm ngay lập tức (micro-moment).

Như Google đã chỉ ra, “Want-to-know moments. Want-to-go moments. Want-to-do moments. Want-to-buy moments. Chúng đều là những micro-moment, và nó trở thành một trận chiến mới cho các thương hiệu”.

Những doanh nghiệp cũng thương các thương hiệu cần phải cung cấp thông tin nhanh chóng, đáng tin cậy và được sắp xếp khoa học trên kết quả tìm kiếm. Nếu như có xu hướng nào mới trên các trang tin tức hay mạng xã hội, các thương hiệu tự viết blog, các bài đăng hoặc kêu gọi những lời bình luận đầu tiên sẽ chiến thắng trận chiến want-to-know moment.

4. Drone – Tương lai hay sự ảo tưởng


Một trong những thống kê thú vị khác trong báo cáo này là sự tăng lên của người dùng Drone (máy bay không người lái) và sự đa dạng trong cách dùng thiết bị này. Ngược lại với những gì mà nhiều người thường nghĩ, drone không chỉ dùng cho các hoạt động điệp viên hay hoạt động quân sự. Nó được dùng để lấy mẫu trong nông nghiệp, tìm kiếm các quặng… vâng vâng.

Bây giờ người dùng mua nó để sử dụng với mục đích riêng. Hãy nghĩ về sự tiện lợi của nó khi mua thứ gì ở nhà hàng, thay vì dùng xe thì họ dùng máy bay không người lái này. Tôi đoán rằng tỉ lệ dùng drone sẽ tăng lên một ngày không xa, chúng ta sẽ thấy nó bay khắp nơi.

5. Điều cuối cùng, không kém quan trọng: An ninh mạng


Kể từ khi internet trở thành phương thức trao đổi thông tin hàng đầu về thông tin cũng như các dịch vụ thì nghiễm nhiên những dữ liệu online không đảm bảo an toàn. Không chỉ là việc đăng nhập, mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng mà những công cụ kiểm soát người dùng khác cũng ảnh hưởng tới độ uy tín của thương hiệu.

Có rất nhiều nền tảng của bên thứ ba có thể giúp điều này. Do người tiêu dùng cần phải có sự tin tưởng vào sự an toàn của thương hiệu khi họ mua sắm các sản phẩm hay dịch vụ, chỉ cần có một yếu tố tiêu cực xuất hiện, nó sẽ phá hủy lòng tin của họ.

Theo Placeable, “73% người được khảo sát cho rằng họ mất lòng tin vào thương hiệu khi mà các dữ liệu địa phương của nó không thống nhất”.

Vậy hoạt động kinh doanh của bạn đã được tối ưu một cách tốt nhất chưa?
5 xu hướng trên chỉ là một cái nhìn lướt qua những gì mà các thương hiệu, doanh nghiệp cần phải làm để chuẩn bị chiến đấu trong thế giới mà mobile sẽ thống trị. Internet vẫn tồn tại và sẽ chỉ mạnh hơn nữa trong tương lai.
Xu hướng của Internet 2015 Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.