28 Mẫu Logo Nổi Tiếng được thiết kế lại
Bạn đã bao giờ nghĩ đến sự lỗi mốt và nhàm chán của các thương hiện tại sau hàng thập kỷ trung thành với cách dùng màu sắc đó? Chúng sẽ ra sao nếu thiết kế logo nhãn hiệu nổi tiếng được phủ lên một lớp màu sắc mới thời thượng hơn và rũ bỏ màu sắc đã lỗi thời kia?
Sẽ có rất nhiều người chấp nhận hình ảnh thương hiệu nào đó, bao gồm cả màu sắc của nó bởi họ đã quen với việc nhìn chúng hàng ngày. Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa là họ công nhận những logo đó đẹp, hoặc màu sắc mà chúng dùng không hề bị lỗi thời. Nếu bạn cũng cảm thấy như chúng tôi thì chúng ta sẽ cùng một suy nghĩ là những logo đó đều đang cần được sơn một lớp màu mới.
Chúng ta cũng sẽ nghĩ tới hiệu ứng mà sự thay đổi này tạo ra. Với những nhãn hiệu toàn cầu và được nhận diện hàng thập kỷ qua như Nike, McDonalds, BMW...thì thậm chí chỉ một thay đổi nhỏ nhất trong việc chọn màu cũng gây tác động rất lớn. Nó có thể thu hút thêm những khách hàng từ thế hệ mới và cũng hoàn toàn có thể đánh mất một số đối tượng vì họ ghét màu đó hoặc họ ghét nhìn thấy sự thay đổi với thương hiệu mà họ đang quan dùng. Người làm công việc thiết kế sẽ phải nhận trọng trách tạo ra logo với khả năng tồn tại lâu bền nhất có thể mà không lo lỗi thời.
Dưới đây chúng tôi chọn ra một số thiết kế logo tiêu biểu của một vài tên tuổi đình đám trên thị trường. Chúng ta sẽ cùng phân tích màu sắc nào nên được thay thế trên logo của các hãng đó và đồng thời cũng đưa ra lựa chọn thay thế cho chính logo đó. Việc thay đổi màu này tạo cho logo có cơ hội tỏa sáng thêm một lần thứ 2. Lý thuyết về màu sắc và hiệu ứng của từng màu với khả năng nhận diện thương hiệu đã được cân nhắc để áp dụng, đảm bảo sự thay đổi tự nhiên nhất của màu sắc. Đây chỉ là những ý kiến nhận xét có tính tham khảo của những người viết bài, chính bản thân bạn cũng có thể đưa ra nhận xét của riêng mình về tính hợp lý của những nhận định dưới đây. Bạn có thể xem các nhóm logo cần thay đổi ở phía dưới:
1. HÃY BỎ ĐI MÀU VÀNG MELLOW
Với trường hợp của Burger King và 3 hãng đồ ăn nữa, màu vàng xem ra đã khá cũ kỹ.
2. SỰ THẬT LÀ MÀU ĐEN ĐÃ CŨ RỒI
Nhiều nhãn hàng vẫn trung thành với màu đen truyền thống, trong khi hãy thêm màu sắc cho logo và mọi thứ sẽ trở nên tươi tắn, có sức sống hơn hẳn.
3. MÀU XANH LÁ CÂY LÀM GIẢM ĐI SỰ HẢO HẠNG CỦA THƯƠNG HIỆU
Màu xanh trên những logo mà bạn thấy đã đến lúc nên được xếp vào quá khứ.
4. MÀU CẦU VỒNG Ư? ĐÃ QUA RỒI
Sẽ như thế nào nếu những logo kia bỏ qua bộ màu nổi bật của mình?
5. BỎ ĐI MÀU XANH BLUE CHỦ ĐẠO
Màu xanh đã gắn bó trung thành với những nhãn hiệu này lâu nay, một chút thay đổi về màu sắc liệu có làm nên hiệu quả hơn nữa về mặt hình ảnh?
6. MÀU BẠC KHÔNG CÓ GÌ MỚI MẺ NỮA
Bạn có thể chọn phương án thay thế màu bạc cho những logo này.
7. MÀU TÍM Ư? ĐÓ LÀ MÀU CỦA GAY ĐẤY
Ngoài ra thì màu tím cũng thể hiện nhiều ý nghĩa thú vị khác.
Sẽ có rất nhiều người chấp nhận hình ảnh thương hiệu nào đó, bao gồm cả màu sắc của nó bởi họ đã quen với việc nhìn chúng hàng ngày. Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa là họ công nhận những logo đó đẹp, hoặc màu sắc mà chúng dùng không hề bị lỗi thời. Nếu bạn cũng cảm thấy như chúng tôi thì chúng ta sẽ cùng một suy nghĩ là những logo đó đều đang cần được sơn một lớp màu mới.
Chúng ta cũng sẽ nghĩ tới hiệu ứng mà sự thay đổi này tạo ra. Với những nhãn hiệu toàn cầu và được nhận diện hàng thập kỷ qua như Nike, McDonalds, BMW...thì thậm chí chỉ một thay đổi nhỏ nhất trong việc chọn màu cũng gây tác động rất lớn. Nó có thể thu hút thêm những khách hàng từ thế hệ mới và cũng hoàn toàn có thể đánh mất một số đối tượng vì họ ghét màu đó hoặc họ ghét nhìn thấy sự thay đổi với thương hiệu mà họ đang quan dùng. Người làm công việc thiết kế sẽ phải nhận trọng trách tạo ra logo với khả năng tồn tại lâu bền nhất có thể mà không lo lỗi thời.
Dưới đây chúng tôi chọn ra một số thiết kế logo tiêu biểu của một vài tên tuổi đình đám trên thị trường. Chúng ta sẽ cùng phân tích màu sắc nào nên được thay thế trên logo của các hãng đó và đồng thời cũng đưa ra lựa chọn thay thế cho chính logo đó. Việc thay đổi màu này tạo cho logo có cơ hội tỏa sáng thêm một lần thứ 2. Lý thuyết về màu sắc và hiệu ứng của từng màu với khả năng nhận diện thương hiệu đã được cân nhắc để áp dụng, đảm bảo sự thay đổi tự nhiên nhất của màu sắc. Đây chỉ là những ý kiến nhận xét có tính tham khảo của những người viết bài, chính bản thân bạn cũng có thể đưa ra nhận xét của riêng mình về tính hợp lý của những nhận định dưới đây. Bạn có thể xem các nhóm logo cần thay đổi ở phía dưới:
1. HÃY BỎ ĐI MÀU VÀNG MELLOW
Với trường hợp của Burger King và 3 hãng đồ ăn nữa, màu vàng xem ra đã khá cũ kỹ.
2. SỰ THẬT LÀ MÀU ĐEN ĐÃ CŨ RỒI
Nhiều nhãn hàng vẫn trung thành với màu đen truyền thống, trong khi hãy thêm màu sắc cho logo và mọi thứ sẽ trở nên tươi tắn, có sức sống hơn hẳn.
3. MÀU XANH LÁ CÂY LÀM GIẢM ĐI SỰ HẢO HẠNG CỦA THƯƠNG HIỆU
Màu xanh trên những logo mà bạn thấy đã đến lúc nên được xếp vào quá khứ.
4. MÀU CẦU VỒNG Ư? ĐÃ QUA RỒI
Sẽ như thế nào nếu những logo kia bỏ qua bộ màu nổi bật của mình?
5. BỎ ĐI MÀU XANH BLUE CHỦ ĐẠO
Màu xanh đã gắn bó trung thành với những nhãn hiệu này lâu nay, một chút thay đổi về màu sắc liệu có làm nên hiệu quả hơn nữa về mặt hình ảnh?
6. MÀU BẠC KHÔNG CÓ GÌ MỚI MẺ NỮA
Bạn có thể chọn phương án thay thế màu bạc cho những logo này.
7. MÀU TÍM Ư? ĐÓ LÀ MÀU CỦA GAY ĐẤY
Ngoài ra thì màu tím cũng thể hiện nhiều ý nghĩa thú vị khác.
28 Mẫu Logo Nổi Tiếng được thiết kế lại
Reviewed by Unknown
on
06:00
Rating:
Không có nhận xét nào: