Những điều cần lưu ý khi thiết kế website landing page
Cách thiết kế website hiệu quả giúp bạn đẩy mạnh được uy tín và hiệu quả công việc.Landing page là một thành phần quan trọng trong website, cung cấp cho người xem những thông tin đắt giá về sản phẩm, dịch vụ của mình.
1) CHÚ Ý VÀO MỘT VỊ TRÍ CÓ GIÁ TRỊ
Đầu tiên, chúng ta phải tập trung vào một vị trí có giá trị nào đó để truyền tải thông điệp lên đó. Chúng ta không thể đưa mọi thứ chúng ta muốn lên khắp trang web, người xem sẽ không thể bao quát hết.
Điều không nên làm
Như ví dụ trên, trong chiếc hộp đỏ là những thông tin tư vấn quan trọng nhất nhưng lại chiếm diện tích khiêm tốn và người xem còn bị phân tán vì quảng cáo và các khối nội dung khác xung quanh.
Người dùng chỉ có thể chú ý vào một chi tiết mỗi lần, do đó khi thiết kế website bán hàng, bạn cần tách riêng từng mục đích của từng mảng website.
Điều nên làm: Như cách làm này, bạn để mọi thứ quan trọng ở chính giữa trang, hoàn toàn tách biệt.
Điều quan trọng là càng ít thứ trên landing page thì khả năng chuyển đổi càng cao và cố gắng thể hiện bản thân ngay trước mắt khách hàng tiềm năng.
2) SAI LẦM LỚN NHẤT: LUÔN CÓ Ý ĐỊNH TIẾT KIỆM TIỀN THIẾT KẾ
Mọi người đều cẩn thận với chi phí bỏ ra nhưng điều đó không có nghĩa là tiết kiệm quá mức, đặc biệt là khi thiết kế website online.Sự nghiêm túc, sự chuyên nghiệp, sự tự tin và một phần chất lượng công việc của bạn sẽ được phản ánh thông qua website khi khách hàng nhìn vào.
Hãy so sánh thiết kế lộn xộn, không có kết cấu rành mạch này:
Bạn sẽ nhận ra bức ảnh này được lấy từ một kho ảnh nào đó.Bài học là những hình ảnh ta dùng, đặc biệt cho thiết kế website du lịch hay không thì cũng cần có tính chân.
Hãy xem một thiết kế có tính chân thực:
3) LUÔN SỬ DỤNG BIỆN PHÁP AN NINH
Một việc chúng ta có thể làm ở đây là đóng dấu logo an ninh và sử dụng hệ thống an ninh cho khách khi mua hàng. Không ai muốn dùng thẻ tín dụng của mình nếu họ không chắc thông tin được bảo mật.
VeriSign, Symantec, TrustE và nhiều logo khác được khách hàng nhận biết như một dấu hiệu của an toàn.
Điều quan trọng: Thông tin an ninh cần phải được truyền đạt rõ ràng và chính xác.
4) KHÁCH HÀNG CŨNG CÓ THỂ GIÚP CHÚNG TA
Khi tìm cách tăng khả năng bán hàng qua landing page, chúng ta không nên quên những khách hàng của mình.
Sự trải nghiệm thực tế của người dùng sẽ cho ta những lợi ích hơn hẳn. Chúng tôi đã từng chia sẻ bình luận của các khách hàng trước đây lên website và nó đã giúp tăng 26% doanh số bán hàng, thật sự ấn tượng!
Điều quan trọng là phải dùng cả tên họ của người viết để tăng tính thực tế và thuyết phục của người gửi bình luận. Mặc dù ban đầu để có được một bình luận không phải dễ vì ai cũng bận, chúng ta vẫn có thể khuyến khích họ làm điều đó bằng quà tặng giảm giá nếu viết bình luận chẳng hạn.
5) SỰ GHI NHẬN CỦA TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG
Điều cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ lần này là sự ghi nhận của truyền thông đại chúng (TV, báo chí, radio…)
Đây là một cách khác để truyền sự tự tin, sự cam kết và minh bạch để khuyến khích người khác sử dụng website, mang đến cho họ sự tự tin rằng chúng ta cung cấp điều tốt nhất cho mọi người.
Chúng ta nghĩ là chỉ những công ty lớn mới giới thiệu website của mình lên các kênh truyền thông, xong một khi bạn chịu đầu tư vào việc này thì kết quả sẽ rất tuyệt.
1) CHÚ Ý VÀO MỘT VỊ TRÍ CÓ GIÁ TRỊ
Đầu tiên, chúng ta phải tập trung vào một vị trí có giá trị nào đó để truyền tải thông điệp lên đó. Chúng ta không thể đưa mọi thứ chúng ta muốn lên khắp trang web, người xem sẽ không thể bao quát hết.
Điều không nên làm
Như ví dụ trên, trong chiếc hộp đỏ là những thông tin tư vấn quan trọng nhất nhưng lại chiếm diện tích khiêm tốn và người xem còn bị phân tán vì quảng cáo và các khối nội dung khác xung quanh.
Người dùng chỉ có thể chú ý vào một chi tiết mỗi lần, do đó khi thiết kế website bán hàng, bạn cần tách riêng từng mục đích của từng mảng website.
Điều nên làm: Như cách làm này, bạn để mọi thứ quan trọng ở chính giữa trang, hoàn toàn tách biệt.
Điều quan trọng là càng ít thứ trên landing page thì khả năng chuyển đổi càng cao và cố gắng thể hiện bản thân ngay trước mắt khách hàng tiềm năng.
2) SAI LẦM LỚN NHẤT: LUÔN CÓ Ý ĐỊNH TIẾT KIỆM TIỀN THIẾT KẾ
Mọi người đều cẩn thận với chi phí bỏ ra nhưng điều đó không có nghĩa là tiết kiệm quá mức, đặc biệt là khi thiết kế website online.Sự nghiêm túc, sự chuyên nghiệp, sự tự tin và một phần chất lượng công việc của bạn sẽ được phản ánh thông qua website khi khách hàng nhìn vào.
Hãy so sánh thiết kế lộn xộn, không có kết cấu rành mạch này:
Bạn sẽ nhận ra bức ảnh này được lấy từ một kho ảnh nào đó.Bài học là những hình ảnh ta dùng, đặc biệt cho thiết kế website du lịch hay không thì cũng cần có tính chân.
Hãy xem một thiết kế có tính chân thực:
Một việc chúng ta có thể làm ở đây là đóng dấu logo an ninh và sử dụng hệ thống an ninh cho khách khi mua hàng. Không ai muốn dùng thẻ tín dụng của mình nếu họ không chắc thông tin được bảo mật.
VeriSign, Symantec, TrustE và nhiều logo khác được khách hàng nhận biết như một dấu hiệu của an toàn.
4) KHÁCH HÀNG CŨNG CÓ THỂ GIÚP CHÚNG TA
Khi tìm cách tăng khả năng bán hàng qua landing page, chúng ta không nên quên những khách hàng của mình.
Điều quan trọng là phải dùng cả tên họ của người viết để tăng tính thực tế và thuyết phục của người gửi bình luận. Mặc dù ban đầu để có được một bình luận không phải dễ vì ai cũng bận, chúng ta vẫn có thể khuyến khích họ làm điều đó bằng quà tặng giảm giá nếu viết bình luận chẳng hạn.
Điều cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ lần này là sự ghi nhận của truyền thông đại chúng (TV, báo chí, radio…)
Chúng ta nghĩ là chỉ những công ty lớn mới giới thiệu website của mình lên các kênh truyền thông, xong một khi bạn chịu đầu tư vào việc này thì kết quả sẽ rất tuyệt.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế website landing page
Reviewed by Unknown
on
05:40
Rating:
Không có nhận xét nào: