Một số mẹo thiết lập ánh sáng trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm
Chúng ta phải công nhận rằng ánh sáng chính là thành phần quan trọng nhất trong việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, đặc biệt là với những vật thể đặc, cứng.Bạn cần phải lên kế hoạch và sắp đặt cẩn thận trước khi chụp để làm rõ được những chi tiết gồ ghề, thô ráp nhất trên mặt sản phẩm.
Chúng tôi tổng hợp một số mẹo thiết lập ánh sáng trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm để làm nổi được mọi chi tiết của vật thể. Đây là những lời khuyên được đưa ra bởi nhiếp ảnh gia chuyên về chụp ảnh sản phẩm Lucas Zarebinski. Nhiếp ảnh gia này đã rất thành công với những bức ảnh chụp thực phẩm, thời trang và sản phẩm điện tử cho rất nhiều khách hàng. Những bức ảnh đó đã được sử dụng để đăng trên các tạp chí uy tín thế giới.
Dưới đây là một số lời khuyên được lấy ra từ kinh nghiệm nhiều năm của nhiếp ảnh gia này.
E NGẠI CHỤP CẬN CẢNH
Không giống như việc chụp ảnh cá nhân hoặc một nhóm người, bạn sẽ không thể tìm được sự công tác tích cực nào giữa vật thể và người chụp. Quá trình chụp yêu cầu bạn phải có sự tập trung vào chi tiết cũng như kỹ năng chỉnh ánh sáng bởi lúc này bạn phải chụp gần vật thể hơn bao giờ hết.
TẠO BỐI CẢNH TRƯỚC KHI CHỤP
Lucas chỉ ra rằng sản phẩm cần phải được đặt ở trung tâm của sự chú ý. Điều này có nghĩa là mọi thứ rườm rà khác cần phải được dẹp bỏ, càng ít sự mất tập trung càng tốt. Bằng cách đó bạn có thể nhấn mạnh đối tượng mà không lo tìm nhiều đạo cụ.
Tránh ánh sáng mạnh và chỉ dùng ánh sáng nhẹ (dùng lều ánh sáng hoặc softbox), nó sẽ giúp người xem tập trung vào chi tiết. Bạn có thể thử bằng cách dùng 2 nguồn ánh sáng chiếu xuống sản phẩm và điều chỉnh độ sáng cũng như góc chụp cho phù hợp.
Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ muốn loại bỏ sự mất tập trung và tạo bề mặt đơn giản. Điều này đặc biệt quan trọng với những khách hàng muốn thêm chữ vào bức ảnh bạn chụp hoặc sắp xếp một số sản phẩm vào một trang tạp chí.
TIẾP CẬN VẬT THỂ TỪ MỘT GÓC CHỤP MONG MUỐN
Có một cách tiếp cận đơn giản với ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm đó là đừng có dùng một hướng chiếu sáng duy nhất. Hãy thử với những ý tưởng mới, chẳng hạn như chiếu sáng từ dưới lên giống như kỹ thuật yêu thích của Lucas. Bạn hãy xem kết quả thật thú vị với những chi tiết mà bình thường bạn không thấy.
Nhiếp ảnh gia đã không sắp đặt vật thể trong lightbox để mang lại sự tươi mới và thoáng đãng cho sản phẩm. Tiến gần hơn đến vật thể để làm nổi hình dáng và đường nét của nó, làm cho màu sắc tỏa sáng và gây ấn tượng mạnh.
ĐỪNG HÀNH ĐỘNG GIỐNG NHƯ BẠN BIẾT HẾT MỌI THỨ
Hãy hợp tác tốt và tin tưởng vào các stylist hoặc đạo diễn nghệ thuật và để họ làm đúng công việc mà bạn - một nhiếp ảnh gia, không có chuyên môn.
Các khách hàng có thể không muốn mang quá nhiều người đến chụp ảnh sản phẩm ở chỗ họ, nhưng bạn hoàn toàn có thể gợi ý một stylist đi cùng. Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm tốt sẽ xuất hiện với sự bàn bạc của 3 người: khách hàng, nhiếp ảnh gia và stylist.
Với bức ảnh ở trên, Lucas đã để cho food stylist sắp xếp bố cục thay vì để mọi thứ tệ hơn nếu nhiếp ảnh gia làm việc đó. Nhiếp ảnh gia vẫn có nhiều cách để thể hiện dấu ấn cá nhân trên những bức ảnh chụp đó bằng kỹ thuật chụp điêu luyện của mình.
ĐÒI HỎI PHẢI CÓ MỌI THỨ TRONG KHUNG HÌNH
Lucas cho rằng sẽ tốt thôi nếu làm thêm một só công đoạn chuẩn bị trước khi chụp. Sự chuẩn bị luôn là cần thiết, bất kể ánh sáng đã tốt thế nào. Bạn sẽ thấy mình dành thời gian để chuẩn bị nhiều hơn là thời gian chụp ảnh. Có khi chỉ đơn giản là phủi bụi, có khi cần phải sắp xếp các lớp, đặt lại vị trí...
Một số kỹ thuật khác bao gồm tăng màu sắc, thay đổi độ tương phản...hoặc bạn sẽ muốn đặt bối cảnh phi thực tế. Lucas tin rằng kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm đang tiếp tục tiến nhanh đến những đẳng cấp mới.
Chúng tôi tổng hợp một số mẹo thiết lập ánh sáng trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm để làm nổi được mọi chi tiết của vật thể. Đây là những lời khuyên được đưa ra bởi nhiếp ảnh gia chuyên về chụp ảnh sản phẩm Lucas Zarebinski. Nhiếp ảnh gia này đã rất thành công với những bức ảnh chụp thực phẩm, thời trang và sản phẩm điện tử cho rất nhiều khách hàng. Những bức ảnh đó đã được sử dụng để đăng trên các tạp chí uy tín thế giới.
Dưới đây là một số lời khuyên được lấy ra từ kinh nghiệm nhiều năm của nhiếp ảnh gia này.
E NGẠI CHỤP CẬN CẢNH
Không giống như việc chụp ảnh cá nhân hoặc một nhóm người, bạn sẽ không thể tìm được sự công tác tích cực nào giữa vật thể và người chụp. Quá trình chụp yêu cầu bạn phải có sự tập trung vào chi tiết cũng như kỹ năng chỉnh ánh sáng bởi lúc này bạn phải chụp gần vật thể hơn bao giờ hết.
Trong khi chụp ảnh một đối tượng sống như con người thì bạn sẽ không thể nhìn sâu vào từng góc trên người họ nhưng với các vật thể thì điều này được khuyến khích. Nhiếp ảnh gia cần phải quan sát kỹ từng chi tiết của sản phẩm trước khi thiết lập ánh sáng cho nó. Sau khi đã nắm rõ từng đường nét trên sản phẩm, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về ánh sáng.
TẠO BỐI CẢNH TRƯỚC KHI CHỤP
Lucas chỉ ra rằng sản phẩm cần phải được đặt ở trung tâm của sự chú ý. Điều này có nghĩa là mọi thứ rườm rà khác cần phải được dẹp bỏ, càng ít sự mất tập trung càng tốt. Bằng cách đó bạn có thể nhấn mạnh đối tượng mà không lo tìm nhiều đạo cụ.
Tránh ánh sáng mạnh và chỉ dùng ánh sáng nhẹ (dùng lều ánh sáng hoặc softbox), nó sẽ giúp người xem tập trung vào chi tiết. Bạn có thể thử bằng cách dùng 2 nguồn ánh sáng chiếu xuống sản phẩm và điều chỉnh độ sáng cũng như góc chụp cho phù hợp.
Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ muốn loại bỏ sự mất tập trung và tạo bề mặt đơn giản. Điều này đặc biệt quan trọng với những khách hàng muốn thêm chữ vào bức ảnh bạn chụp hoặc sắp xếp một số sản phẩm vào một trang tạp chí.
TIẾP CẬN VẬT THỂ TỪ MỘT GÓC CHỤP MONG MUỐN
Có một cách tiếp cận đơn giản với ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm đó là đừng có dùng một hướng chiếu sáng duy nhất. Hãy thử với những ý tưởng mới, chẳng hạn như chiếu sáng từ dưới lên giống như kỹ thuật yêu thích của Lucas. Bạn hãy xem kết quả thật thú vị với những chi tiết mà bình thường bạn không thấy.
Nhiếp ảnh gia đã không sắp đặt vật thể trong lightbox để mang lại sự tươi mới và thoáng đãng cho sản phẩm. Tiến gần hơn đến vật thể để làm nổi hình dáng và đường nét của nó, làm cho màu sắc tỏa sáng và gây ấn tượng mạnh.
ĐỪNG HÀNH ĐỘNG GIỐNG NHƯ BẠN BIẾT HẾT MỌI THỨ
Hãy hợp tác tốt và tin tưởng vào các stylist hoặc đạo diễn nghệ thuật và để họ làm đúng công việc mà bạn - một nhiếp ảnh gia, không có chuyên môn.
Các khách hàng có thể không muốn mang quá nhiều người đến chụp ảnh sản phẩm ở chỗ họ, nhưng bạn hoàn toàn có thể gợi ý một stylist đi cùng. Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm tốt sẽ xuất hiện với sự bàn bạc của 3 người: khách hàng, nhiếp ảnh gia và stylist.
ĐÒI HỎI PHẢI CÓ MỌI THỨ TRONG KHUNG HÌNH
Lucas cho rằng sẽ tốt thôi nếu làm thêm một só công đoạn chuẩn bị trước khi chụp. Sự chuẩn bị luôn là cần thiết, bất kể ánh sáng đã tốt thế nào. Bạn sẽ thấy mình dành thời gian để chuẩn bị nhiều hơn là thời gian chụp ảnh. Có khi chỉ đơn giản là phủi bụi, có khi cần phải sắp xếp các lớp, đặt lại vị trí...
Một số kỹ thuật khác bao gồm tăng màu sắc, thay đổi độ tương phản...hoặc bạn sẽ muốn đặt bối cảnh phi thực tế. Lucas tin rằng kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm đang tiếp tục tiến nhanh đến những đẳng cấp mới.
Một số mẹo thiết lập ánh sáng trong kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm
Reviewed by Unknown
on
05:50
Rating:
Không có nhận xét nào: