.

Nguyễn Vũ Xuân Lan - Cô họa sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp

Tên đầy đủ: Nguyễn Vũ Xuân Lan
Tuổi: 26
Công việc hiện tại: Giảng viên Đại học Ngoại Ngữ- ĐHQG Hà Nội, gương mặt xuất sắc trong ngành hội họa hiện nay.

Nguyễn Vũ Xuân Lan - Cô họa sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp
Câu chuyện hài hước giữa những chú mèo, những hình minh họa về một "Hà Nội ngập lụt" thời gian gần đây, hay những bức ảnh kết hợp giữa ảnh thật và photoshop thực sự đã mang đến tiếng cười, sự sảng khoái đối với người xem. Tuy nhiên cũng không ai biết gì nhiều về chủ nhân của những bức tranh đó. Hãy cùng iZdesigner trò chuyện với họa sĩ tài năng này nhé.

"Nếu không vì những chú chó thì ít nhất hãy vì những người chủ đã mất bạn"

Nỗi khổ ngày mưa

Chào Xuân Lan, những mẩu chuyện hài hước hay những bức tranh “sáng tạo lời thoại” của bạn đang rất được yêu thích trên facebook. Xem tranh của bạn, không ai nghĩ bạn là giảng viên đâu. Bạn nghĩ gì về điều này?

Tất nhiên được mọi người ủng hộ thì phải vui rồi, nhưng thật ra vì xem tranh của mình mọi người mới biết mình là giáo viên đấy chứ (mình có vẽ mấy truyện liên quan mà).

"Ôm nồi hít hơi cơm" ( tác giả)

Tài năng vẽ của bạn là do năng khiếu bẩm sinh hay bạn đã từng tham gia lớp học vẽ nào đó. Vẽ đẹp như vậy tại sao bạn không chọn trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp mà lại quyết định trở thành một giảng viên?

Mình không có tài bẩm sinh cũng không đi học ở đâu cả. Vì thích nên vẽ nhiều, và vẽ nhiều thì quen tay. Vẽ nhiều cũng phải tiến bộ chứ. Còn về công việc hiện tại của mình bây giờ, nói sao nhỉ, tại dòng đời xô đẩy, mình có chọn đâu, là do có duyên thôi :)).

Tuổi thơ tôi

Bạn bắt đầu vẽ từ khi nào, thể loại bạn thường vẽ là gì, có thể chia sẻ cho mọi người biết được không?

Mình vẽ từ hồi học mẫu giáo, đi học thì trường nào cũng có môn Mỹ thuật. Tuy nhiên thì không phải ai cũng thích vẽ, đôi khi còn coi đấy là một cực hình nhưng với mình thì lại khác, mình thích vẽ, vẽ nhiều thành quen và lúc vẽ tất nhiên là phải cảm thấy vui và hứng thú rồi.

Còn thể loại à? Khó nhỉ. Mọi người nhìn tranh như vậy thì nó thuộc thể loại gì? Mình cũng không biết gọi thế nào :))).

Màu chì

Quá khứ- Hiện tại

JGKiD

Nét vẽ trong tranh của bạn thực sự rất đẹp, gần gũi, có gì đó tinh nghịch, còn cả những chú thích hài hước, có cả ảnh “chế” cảm xúc, cuộc trò chuyện của động vật, mình thấy bạn có vẻ là người vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Có đúng thế không?

Ừ lúc nào vẽ truyện thì mình như thế. Phải lạc quan, yêu đời mới “sáng tác” được những mẩu chuyện hài hước chứ.

Cuộc trò chuyện đầy thú vị của những chú mèo


Những “nhân vật chính” trong tranh của bạn thường là chó, mèo. Bạn yêu thích động vật hay chỉ đơn giản vì chúng gần gũi với con người nhất?

Vì nhà mình có con đấy nên mình cho luôn vào truyện. Để chúng là “nhân vật chính” cũng hay đấy chứ.
"Dã ngoại trong sân nhà"

"Bữa trưa mùa mưa"

Best friends

Cũng là một giảng viên tiếp xúc nhiều với sinh viên chắc hẳn bạn cũng gặp nhiều chuyện dở khóc dở cười. Liệu đây cũng là nguồn cảm hứng sáng tác tranh?

Hẳn rồi. Cái này cũng đã xuất hiện trong tranh luôn mà.

Ngoại ngữ mới

"Số đỏ"

Bạn đã có bộ tranh minh họa về trẻ con vậy còn về sinh viên thì sao?

Chuyện về sinh viên thì nhiều người đã kể chuyện và vẽ rồi, nên mình không vẽ nhiều nữa. Với lại, đời sinh viên của mình không điển hình lắm, không phải ở ký túc xá, nhà thuê hay tự nấu nướng giặt giũ đi phát tờ rơi vv, chỉ có ngập lụt trong bài tập thôi, nên cũng không có nhiều chuyện để vẽ.

Kỷ niệm lớp bồi dưỡng giáo viên Điện Biên

Bạn thường làm gì những lúc bí ý tưởng?

Bí thì không vẽ nữa, làm việc khác hoặc ra ngoài chơi xả stress biết đâu lại có thêm ý tưởng thì sao.

Những bức tranh hay mẩu chuyện của bạn thường đến một cách bất ngờ, hay là có chuẩn bị ý tưởng từ trước rồi sau đó mới vẽ?

Là cả 2. Bất ngờ nghĩ ra xong phải chuẩn bị cụ thể hơn để vẽ.

Poster


Có bức tranh nào của mình bạn có ấn tượng đặc biệt và muốn giữ riêng cho mình không?

Có chứ nhưng cái này mình xin giữ bí mật :)).

Đơn giản bạn chỉ muốn tạo tiếng cười hài hước, sự thư giãn cho mọi người hay còn một ý nghĩa nào khác nữa được thể hiện qua những bức tranh?

Mình chỉ muốn kể lại chuyện của mình thôi. Kiểu như viết nhật ký. Vì không thích viết nên vẽ. Còn việc mọi người đọc xong thấy vui, hay là thấy ý nghĩa gì đó, thì là hiệu ứng đến sau, mình không tính đến.





Insomania

Ngoài yêu thích ngoại ngữ và vẽ bạn còn có sở thích hay tài năng nào khác không? Chắc hẳn là có rồi.

Mình thích chơi đàn guitar lúc rảnh (phập phù để hát mấy bài đơn giản thôi). Hồi xưa thì có chơi trống. Thích chụp ảnh nữa.

Bạn có thể chia sẻ về dự định trong thời gian tới của mình được không?

Bây giờ mình cũng đang ngập trong công việc nên những dự định từ xa xưa cũng còn chưa thực hiện được. Sắp tới thì chắc còn xa.

Cảm ơn bạn đã dành cho iZdesigner Team về cuộc trò chuyện thú vị này!









Bộ truyện tranh về trẻ con làm người lớn phải suy nghĩ lại.
Nguyễn Vũ Xuân Lan - Cô họa sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp Reviewed by Unknown on 05:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.