Logo nổi tiếng tái hiện lại bằng phong cách vẽ tay
Hầu hết thiết kế logo công ty trong danh sách hôm nay đều đã quen thuộc với các bạn, chúng đều có phong cách thiết kế tối giản và gọn gàng như cách mà Apple,Google, Starbucks vẫn làm. Rất ít màu sắc được sử dụng và nhiều không gian tiêu cựu (negative space) được sử dụng.
Đây là các tiếp cận rất thông minh trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của các hãng lớn. Sự đơn giản vẫn luôn có sức trường tồn với thời gian và theo một cách nào đó nó sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty thay vì cố chạy theo những xu hướng mới đầy mạo hiểm. Còn một điểm chung đối với những logo được chuyển thể sang kiểu viết tay, đó là thành phần chính của những logo ấy là chữ. Dựa trên nền tảng này, việc biến đổi những mẫu logo công ty đó sang phong cách viết tay trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Designer Sara Marshall đến từ Auckland, Mỹ đã tạo ra dự án thiết kế độc đáo này, nó có tên gọi 'Brand by Hand' với mong muốn là tiếp cận với hình ảnh mới của một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. "Brand by Hand là sự kết hợp đầy thú vị giữa 2 mục tiêu: thể hiện cá tính của người thiết kế và tạo sự mềm mại cho hình ảnh vốn dĩ lạnh lùng của những hãng thương mại lớn trên thế giới.
Ngoài việc thể hiện sự sáng tạo của bản thân, người thiết kế cũng muốn tạo ra những logo mới trong khi vẫn giữ nguyên những đặc điểm quan trọng của logo nguyên gốc. Cách làm mới các logo của Sara Marshall không đi quá xa bản gốc nhưng vẫn tạo nên sự khác biệt thú vị, ai cũng công nhận rằng chỉ thoạt nhìn là đã nhận biết đó là nhãn hiệu nào, xong khi nhìn kỹ thì họ mới thấy hết vẻ đẹp của sự sáng tạo và tài hoa ở đây. Trong khi một số designer khác cũng thử sức với việc tái tạo lại logo của các thương hiệu lớn, nhưng theo hướng phá vỡ sự đơn giản của các logo đó, thì Sara Marshall lại vẫn bảo toàn được tinh thần nguyên bản của logo.
Nhiều lời nói cũng khó có thể diễn tả hết thành quả công việc của chuyên gia thiết kế này. Bây giờ chúng ta sẽ cùng ngắm qua một số trong bộ sưu tập mà designer này đã làm.
Đây là các tiếp cận rất thông minh trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của các hãng lớn. Sự đơn giản vẫn luôn có sức trường tồn với thời gian và theo một cách nào đó nó sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty thay vì cố chạy theo những xu hướng mới đầy mạo hiểm. Còn một điểm chung đối với những logo được chuyển thể sang kiểu viết tay, đó là thành phần chính của những logo ấy là chữ. Dựa trên nền tảng này, việc biến đổi những mẫu logo công ty đó sang phong cách viết tay trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Designer Sara Marshall đến từ Auckland, Mỹ đã tạo ra dự án thiết kế độc đáo này, nó có tên gọi 'Brand by Hand' với mong muốn là tiếp cận với hình ảnh mới của một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. "Brand by Hand là sự kết hợp đầy thú vị giữa 2 mục tiêu: thể hiện cá tính của người thiết kế và tạo sự mềm mại cho hình ảnh vốn dĩ lạnh lùng của những hãng thương mại lớn trên thế giới.
Ngoài việc thể hiện sự sáng tạo của bản thân, người thiết kế cũng muốn tạo ra những logo mới trong khi vẫn giữ nguyên những đặc điểm quan trọng của logo nguyên gốc. Cách làm mới các logo của Sara Marshall không đi quá xa bản gốc nhưng vẫn tạo nên sự khác biệt thú vị, ai cũng công nhận rằng chỉ thoạt nhìn là đã nhận biết đó là nhãn hiệu nào, xong khi nhìn kỹ thì họ mới thấy hết vẻ đẹp của sự sáng tạo và tài hoa ở đây. Trong khi một số designer khác cũng thử sức với việc tái tạo lại logo của các thương hiệu lớn, nhưng theo hướng phá vỡ sự đơn giản của các logo đó, thì Sara Marshall lại vẫn bảo toàn được tinh thần nguyên bản của logo.
Nhiều lời nói cũng khó có thể diễn tả hết thành quả công việc của chuyên gia thiết kế này. Bây giờ chúng ta sẽ cùng ngắm qua một số trong bộ sưu tập mà designer này đã làm.
Vẫn là màu sắc đó, kiểu dang đó nhưng FedEx trông mềm mại hơn với font chữ này
Logo của hãng đồ ăn nhanh trông như một tác phẩm thư pháp nhiều màu sắc nhưng không kém phần hấp dẫn
Màu sắc của logo Flick vỗn dĩ đã có sự tương phản đầy tươi trẻ, nay lại được kết hợp với font chữ viết tay đầy tinh tế
Subway không hề mất đi hình ảnh mạnh mẽ, cứng cáp trong logo, cho dù nó không dùng font chữ in
Các fan của Youtube chắc hẳn sẽ ngắm nghía logo này lâu hơn
Bạn đã bao giờ thấy logo Skype trong hình hài duyên dáng và bay bổng đến như vậy chưa?
Font chữ in khó lòng tạo ra những đường nét tự nhiên như font chữ viết tay thế này
Coca Cola khoác lên mình diện mạo đầy tính nghệ thuật nhờ font chữ mới mẻ này
Samsung vừa là vừa quen
Hiệu ứng ánh sáng và màu chữ không hề thay đổi, chỉ có font chữ là khác đi thôi
Logo nổi tiếng tái hiện lại bằng phong cách vẽ tay
Reviewed by Unknown
on
05:45
Rating:
Không có nhận xét nào: