.

Nhà thiết kế - Hoa hậu Ngọc Hân xinh đẹp tài ba

Tiểu sử
  • Tên đầy đủ: Đặng Thị Ngọc Hân
  • Ngày sinh: 11/3/1989
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp: Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội
Các giải thưởng ấn tượng: Miss Icon Hoa học trò 2005, gương mặt ăn ảnh cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2006, giải nhất chương trình sản phẩm Yomost, Hoa khôi THPT Trần Nhân Tông.
Đặc biệt cô giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010 khi còn là sinh viên.

Nổi bật trong trang phục Áo dài truyền thống

Không đơn giản để trở hoa hậu được yêu quý nhất
Ngọc Hân bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi, cô là gương mặt khá quen thuộc với các sàn catwalk tại Hà Nội. Năm 2010, khi vừa tròn 20 tuổi, cô dự thi Hoa hậu Việt Nam khi đã bỏ túi nhiều giải thưởng và kinh nghiệm trong các cuộc thi về sắc đẹp và tài năng trước đây. Trong cuộc thi, theo đánh giá của nhiều tờ báo thì Ngọc Hân chỉ có thể lọt top 10 vì số đo của cô thời điểm đó 83- 64- 93 có phần “lép vế” hơn các thí sinh trong top, trong các cuộc giao lưu, tiếp xúc, cô chưa thực sự nổi bật. Tuy nhiên, câu trả lời xuất sắc ở top 5 đã đưa cô lên ngôi vị cao nhất cuộc thi HHVN lần thứ 12.


Vẻ đẹp kiêu sa của hoa hậu Việt Nam 2010

Câu hỏi ứng xử Ngọc Hân nhận được trong đêm Chung kết: Theo bạn, sứ mệnh của Hoa hậu là gì?
Câu trả lời của Ngọc Hân: Hoa hậu phải là người toàn diện cả về hình thức bên ngoài và nội tâm bên trong. Và theo em sứ mệnh của Hoa hậu là chung tay với cộng đồng làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội và từ đó góp phần cho sự phát triển của đất nước.


Đúng như những gì cô trả lời trong đêm chung kết, cô hoa hậu 2010 này ngày càng đẹp và quyến rũ hơn trong mắt công chúng. Cô liên tục xuất hiện và là đại sứ hình ảnh cho các chương trình giao lưu, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Trung thành với phong cách giản dị và kín đáo kèm theo cử chỉ, lời nói duyên dáng, thân thiện, Ngọc Hân không khoe nhan sắc bằng những trang phục hàng hiệu đắt tiền, cô tỏa sáng bằng những chuyến từ thiện cần mẫn trong những bộ trang phục trẻ trung rất đời thường.

Ngọc Hân trong chuyến đi từ thiện và làm công tác kêu gọi bảo vệ môi trường tại huyện đảo Lý Sơn

Cô luôn tươi cười, thân thiện với tất cả mọi người

Một cô hoa hậu đa tài: 
Ngọc Hân là một hoa hậu thực sự đa tài, cô thử sức trong mọi lĩnh vực liên quan đến thời trang. Thành tích mà cô đạt được là thành quả cho mọi nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian từ đầu 2015 trở lại đây, Ngọc Hân đã có nhiều thay đổi lớn trong việc xây dựng hình ảnh mới. Thoát khỏi hình ảnh nhu mì và hiền lành trước đây, Ngọc Hân bắt đầu sử dụng những trang phục có thiết kế độc đáo, sáng tạo và thể hiện rõ nét cá tính riêng.

Người mẫu tôn vinh nét đẹp Việt

Từ khi đăng quang, cô luôn là gương mặt quen thuộc đối với những nhà thiết kế nổi tiếng. Với vai trò là một người mẫu Ngọc Hân luôn ủng hộ và tôn vinh những giá trị truyền thống trong các bộ sưu tập Việt Nam. Những tà áo dài dù là truyền thống hay cách điệu đều được Ngọc Hân lột tả hết nét đẹp mà các nhà thiết kế muốn thể hiện.

Ngọc Hân luôn là cái tên được những nhà thiết kế Áo dài quan tâm

MC chương trình thời trang cá tính và xinh đẹp

Ngọc Hân đã có dịp thử sức làm MC trong chương trình “Ngôi sao thiết kế Việt Nam”. Khi tham gia chương trình trong vai trò dẫn chương trình và người mẫu trình diễn các bộ sưu tập, Hoa hậu Ngọc Hân khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên với vẻ đẹp hoàn hảo. Ngoài ra, Ngọc Hân còn khẳng định mình trong vai trò là một nhà thiết kế khi chia sẻ với các thí sinh những thông hiểu của mình về lĩnh vực thiết kế thời trang.

Đây là lần đầu tiên cô được mời dẫn một chương trình lớn xuyên suốt một thời gian dài

Màu trắng tinh khôi góp phần tôn lên được vẻ đẹp kiêu sa của Hoa hậu

Đầu năm 2015, Ngọc Hân làm khách mời đặc biệt trong chương trình thiếu nhi “Thành phố đảo ngược” của VTV với mục đích định hướng cho trẻ em về nghề nghiệp trong tương lai trong vai trò hướng dẫn các em nhỏ về nghề thiết kế thời trang.
Cô chia sẻ: "Hai tiếng đồng hồ trò truyện, hướng dẫn các bé, những câu hỏi dễ thương về thiết kế, những nét vẽ còn nguệch ngoạc nhưng chứa đựng niềm say mê, sự hào hứng khi cặm cụi may vá đồ búp bê, tôi được trở về với những kí ức tuổi thơ thật đẹp khi bằng tuổi các em cùng tất cả sự hào hứng với thời trang như thế".

Ngọc Hân xinh đẹp rạng rỡ bên những cô bé đam mê thiết kế thời trang

Cô say sưa hướng dẫn các bé cắt, khâu, phối màu để may trang phục cho búp bê

Cô đã bắt đầu vẽ từ lúc 5 tuổi, và biết may từ khi học lớp 2, thậm chí lên lớp 5 Ngọc Hân còn "kinh doanh" chính các sản phẩm thời trang búp bê do cô may được cho bạn bè, số tiền đầu tiên dành dụm cô tự mua được cho mình một cô búp bê khá đắt vào thời điểm bấy giờ.
Hoa hậu Việt Nam 2010 còn tiết lộ thêm, ngày bé cô rất say mê với việc may quần áo búp bê đến nỗi mỗi ngày đều thiết kế và may cho búp bê ít nhất một bộ trang phục. Mỗi khi xem tivi thấy thích bộ nào là cô nghiền ngẫm cách cắt may, hỏi mẹ, hỏi thợ may gần nhà và đều lần lượt may được các loại trang phục như áo, quần, váy đầm...

Nhờ tham gia chương trình mà cô được sống lại tuổi thơ của mình

Bắt đầu con đường trở thành nhà thiết kế thực thụ

Cơ hội được học tập và rèn luyện trong môi trường thời trang từ khi còn là sinh viên tạo điều kiện cho hoa hậu Ngọc Hân phát triển tên tuổi và công việc kinh doanh thời trang riêng sau khi đăng quang.

Dù là một hoa hậu Việt Nam nhưng Ngọc Hân luôn giữ vững mục tiêu kiên định: trở thành một nhà thiết kế thời trang danh tiếng trong nghề. Cô chia sẻ: “Dù tôi có là hoa hậu thì vẫn phải trang bị cho mình một công việc được đào tạo chính quy và mang tính bền lâu. Hiện tôi dành nhiều thời gian để trau dồi kĩ năng và theo đuổi niềm đam mê thiết kế thời trang của mình. Đó cũng chính là con đường bước tới tương lai của tôi”. Mặc dù mới ra trường chưa được nhiều năm nhưng vốn được tiếp xúc với ngành thời trang cũng như được học hỏi từ các nhà thiết kế lớn, Ngọc Hân đã nhanh chóng đúc kết cho mình những kinh nghiệm riêng.

Bằng sự sáng tạo trong thiết kế cũng như ý nghĩa truyền thống mà đồ án tốt nghiệp năm 2011 “Trang phục dạo phố cho nữ thanh niên mùa xuân hè dựa trên hoạ tiết gốm sứ thời Lý” của Ngọc Hân đã nhận được số điểm cao. Với chất liệu lụa tơ tằm của Việt Nam, trên nền màu xanh da trời làm chủ đạo, tham khảo xu hướng mốt thế giới, Ngọc Hân đã khéo léo đưa vào BST của mình những họa tiết cổ như họa tiết rồng thời Lý, họa tiết hoa cúc dây,... làm nên những kiểu mẫu hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống dân tộc Việt Nam.

Cô hay đem những truyền thống văn hóa dân tộc vào trang phục mình

Đồ án tốt nghiệp của cô đạt điểm khá cao, những thiết kế này đã được bán nhằm mục đích từ thiện

Ngay sau khi kết thúc 7 năm học tập tại trường, Ngọc Hân đã bắt tay cho ra đời những bộ sưu tập đầu tiên và nhận được không ít sự ủng hộ, đánh giá cao của dân trong nghề.

Cũng trong cùng năm 2012, dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế gạo cội Minh Hạnh, cô và những người bạn ra mắt thương hiệu và khai trương một cửa hàng thời trang riêng với những thiết kế của chính họ. Tự thiết kế, tự thuê gia công, tự thân đưa trang phục đến với người tiêu dùng, đó là cách những nhà thiết kế trẻ này của Việt Nam đang nỗ lực, cố gắng để thời trang Việt Nam chuyên nghiệp hơn, tiến xa hơn. Cùng với Ngọc Hân, đội ngũ những nhà thiết kế trẻ như Thiên Toàn, Quang Huy, Minh Hoa, nhóm F4…, hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn mới về thời trang Việt Nam. Thiên Toàn từng đoạt giải thưởng Lớn cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2003. Quang Huy đoạt giải thưởng Lớn cuộc thi Vietnam Collection GrandPrix 2004. Minh Hoa đoạt giải thưởng Lớn cuộc thi Vietnam Collection GrandPrix 2008…

Ngọc Hân cùng những nhà thiết kế trẻ hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới cho thời trang Việt Nam

Nhắc đến cô học trò cưng, NTK Minh Hạnh dành hết lời khen ngợi: “Tất cả những nhà thiết kế chuyên nghiệp đều muốn làm việc với những người mẫu nghiêm túc, có kỷ luật và có ý thức nghề nghiệp cao. “Ngọc Hân- người mẫu” hội đủ những yếu tố ấy. Tôi là một nhà thiết kế thuộc thế hệ đầu tiên, tôi muốn truyền đạt kinh nghiệm cho những nhà thiết kế thuộc thế hệ kế thừa, đó là những người trẻ tuổi, có ước mơ, có lý tưởng, biết yêu thương con người, biết yêu cuộc sống và mong muốn trở thành những con người hữu ích cho xã hội và cống hiến tâm sức của mình cho đất nước. “Ngọc Hân-nhà thiết kế” có những tố chất ấy”.

Ngọc Hân xinh đẹp trong một thiết kế của NTK Minh Hạnh

Cùng xem một vài bộ sưu tập nổi bật của nhà thiết kế trẻ Ngọc Hân:

Hoa hậu Ngọc Hân và người mẫu Hồng Quế đã có những “shoot” hình tươi tắn, rạng ngời khi thực hiện bộ ảnh “Giấc mơ hoa hồng”. Bộ sưu tập được cô lấy cảm hứng từ chuyến công tác đến miền Nam nước Pháp vào tháng 7/2012 với thiên nhiên ngập tràn hoa. Sau khi về nước, cô tìm được chất liệu ưng ý và thực hiện ý tưởng sáng tạo về những mẫu trang phục đơn giản, dễ mặc.



Vừa trong vai trò mẫu ảnh, vừa là nhà thiết kế, Ngọc Hân khiến mọi người nhìn nhận theo một cách khác về cô

Bộ sưu tập “Hoa nhung tuyết” được trình diễn trong tuần lễ thời trang Xuân hè 2014. Những thiết kế Xuân Hè của Ngọc Hân tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính lãng mạn với tông màu trắng chủ đạo, trên phom dáng thanh lịch. Những thiết kế mang sắc trắng đơn sắc và chi tiết ren hay kỹ thuật cuốn vải thủ công được phát triển tạo nên những chi tiết trang trí bắt mắt. Kỹ thuật cắt may 3D được Ngọc Hân khéo léo sử dụng tạo nên những tay áo với kết cấu độc đáo hay phần phồng hông tuyệt mỹ tạo được tương phản hình khối làm hoàn thiện những khiếm khuyết trên cơ thể.




Nét nhẹ nhàng, sang trọng toát lên từ bộ sưu tập

Năm 2014, Bộ sưu tập của Ngọc Hân mang tên “Trái tim hồng” được “trình làng” để tri ân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đó chính là lời tự bạch của một NTK trẻ được sinh ra, lớn lên, trưởng thành tại Hà Nội. Hà Nội đã trở thành trái tim của cả nước và cũng là tình yêu giúp Ngọc Hân khôn lớn.

Ngọc Hân trong dịp mang "Trái tim hoa hồng" về tri ân trường cũ nhân dịp Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường Mỹ thuật Công nghiệp

“Khi bắt tay vào thiết kế bộ sưu tập với chủ đề người phụ nữ Việt, Hân đã nghĩ ngay tới hoa sen. Đây là loài hoa dung dị, gần gũi được tất cả mọi người yêu mến. Kết hợp cùng với nét đẹp của Thủ đô Hà Nội và công nghệ cắt may lazer, Hân đã hoàn thành “Trái tim hồng”, Hoa hậu - NTK Ngọc Hân chia sẻ.

Bộ sưu tập “Giấc mơ xuân” được trình diễn vào 8/12/2014 trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Xuân hè 2015. “Giấc mơ xuân” được lấy cảm hứng từ màu sắc ngọt ngào của những bông hoa đang độ khoe sắc trong dịp xuân sang. Những chiếc khăn bằng chất liệu oganza được buộc thắt trên trang phục khiến người ta liên tưởng đến những cánh hoa mong manh trong tiết trời xuân chính là điểm nhấn của BST này.




Chất liệu vải thân thiện với môi trường như thô đũi, lụa với những gam màu pastel tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc

Bộ sưu tập của Ngọc Hân trong tuần lễ thời trang Thu đông diễn ra vào 12/3/2015. Bộ sưu tập với phong cách đơn giản mà tinh tế khi khoe được những đường cắt 3D tạo phom dáng hiện đại. Màu sắc chủ đạo là đen, trắng cùng tông màu pastel.

Ngọc Hân trong thiết kế của chính mình



Tông màu pastel luôn được cô tận dụng triệt để trong các bộ sưu tập của mình

Bộ sưu tập gần đây nhất của Ngọc Hân được trình diễn trong Tuần lễ thời trang Xuân hè 2016 diễn ra vào tối 25/9 vừa qua. Các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ những họa tiết gốm men và hoa phù dung được ứng dụng công nghệ in kĩ thuật số, những đường cắt cúp 3D kết hợp cùng các chất liệu lưới, voan, organza và lụa.

Ngọc Hân xuất hiện mạnh mẽ, cá tính trong bộ sưu tập lần này

Họa tiết gốm men đặc trưng của Việt Nam


Những đóa phù dung xanh được tạo ra nhờ công nghệ in kĩ thuật số


Dải băng đô tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập thêm độc đáo và mới lạ
Nhà thiết kế - Hoa hậu Ngọc Hân xinh đẹp tài ba Reviewed by Unknown on 07:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.