.

Những “linh vật” trong việc xây dựng thương hiệu

Linh vật là gì?
Linh vật (hay còn được gọi là mascot) là nhân vật đại diện cho thương hiệu, có thể là thương hiệu của một cá nhân hay một tập thể như trường học, đội bóng, công ty hoặc các sự kiện lớn như thể thao, khai trương… Linh vật có thể là nhân vật hoạt hình, động vật, con người và đồ vật thường được nhân cách hóa để thể hiện tính chất đặc trưng của sản phẩm hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

iZdesigner Team - Những “linh vật” trong việc xây dựng thương hiệu
Mascot đã có từ rất lâu ở các nước phương Tây và xu hướng này cũng đang lan dần sang Việt Nam. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng linh vật làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình. Có thể lấy một số ví dụ như cám Con Cò, Neptune, Fafa và Mimi…

Tại sao chọn linh vật?
Rõ ràng, so với việc thuê một người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu thì sử dụng biểu tượng có nhiều ưu điểm hơn nhiều. Bạn không cần tốn chi phí thuê diễn viên khi cần chụp ảnh, họp báo, quảng cáo. Bạn cũng không cần lo lắng đến việc nếu thần tượng bị scandal sẽ ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu… Với mascot, doanh nghiệp chỉ cần tốn một khoản chi phí không đáng kể mà vẫn có thể tạo nên hiệu ứng không hề thua kém. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thỏa sức sáng tạo nhân vật sao cho phù hợp nhất với văn hóa công ty và bạn hoàn toàn có quyền sở hữu độc quyền hình ảnh riêng của thương hiệu mình vĩnh viễn.

Lợi ích của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu?
Thu hút sự chú ý của công chúng: Với thiết kế độc đáo và bắt mắt, linh vật dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng, từ đó làm tăng hiệu quả thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. Ngoài ra, mascot giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh khác.

Góp phần tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp: Các linh vật có thể được đặt tên và tạo cá tính riêng, do đó khi được gắn kết với doanh nghiệp hoặc sản phẩm, chúng sẽ góp phần tạo nên tính cách và bản sắc riêng cho sản phẩm/doanh nghiệp ấy.

iZdesigner Team - Những “linh vật” trong việc xây dựng thương hiệu

Hỗ trợ tiếp thị sản phẩm: Với hình ảnh trực quan, linh vật dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng. Bạn có thể đặt hình ảnh linh vật trong email marketing, trên banner, quảng cáo và trang mạng xã hội sẽ giúp tăng hiệu ứng của chiến dịch tiếp thị.

Giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp: Thiết kế một linh vật không quá tốn kém, bạn chỉ cần đầu tư chi phí ban đầu để thiết kế linh vật theo đúng tiêu chí và mục đích bạn cần đạt được. Việc sử dụng hình ảnh linh vật cũng không tốn chi phí phát sinh, nếu có thì cũng không đáng kể.

Sự sáng tạo trong việc xây dựng thương hiệu và marketing là rất cần thiết. Trong đó, linh vật là biểu tượng của doanh nghiệp sẽ in sâu vào tâm trí người tiêu dùng nhất. Vì vây, để khách hàng cũng như cộng đồng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn thì việc sở hữu cho riêng mình một mascot chính là “vũ khí” mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Những “linh vật” trong việc xây dựng thương hiệu Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.