.

4 Xu hướng thiết kế sản phẩm bùng nổ vào năm 2016

Thị trường năm nay đang có đà phát triển nhanh, nhộn nhịp như một sàn diễn thời trang. Các phong cách biến đổi không ngừng, và 2015 đang dần khép lại để mở lối cho một năm 2016 hoàn toàn mới với những xu hướng mang tính kế thừa song vẫn đầy bùng nổ.


1. Cảm hứng vũ trụ
Các khám phá mới nhất về không gian bên ngoài trái đất qua hàng loạt những tin tức bùng nổ trong năm 2015 với Kepler-452b, nước tồn tại ở sao Hỏa hay hình ảnh rõ nét nhất từ trước đến nay được ghi nhận của sao Diêm Vương… đang trở thành nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế. Hàng loạt sản phẩm đã được thực hiện trên concept tái hiện lại sự hung vĩ của vũ trụ bao la trong thời gian qua, song 2016 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ với những thiết kế đột phá mang tầm hơi hướng vũ trụ tương lai này.

"Moon Light", thiết kế nguyên mẫu của NTK người Anh Marjan van Aubel, làm bằng sứ nhẹ, có thể giãn nở đến 300% kích thước ban đầu

Dàn đèn LED treo của Sebastian Herkner, chất liệu thủy tinh đúc, hình dáng mỏng như một chiếc đĩa CD

Đèn treo Maxhedron của Bec Brittain với 8 đèn halogen bên trong khung kính 2 chiều

"The Eclipse" bởi Philippe Malouin, giống như tên gọi - đây là một quả đèn cho hiện tượng nhật thực

2. Vật liệu trong suốt
Những mảng chiếu sáng đầy màu sắc trên các vật thể được dự đoán sẽ có sức ảnh hưởng đáng kể đối với những ai luôn mong muốn khám phá sự mờ ảo khó đoán của sắc màu. Việc dẫn truyền ánh sáng đã luôn là xu thế dẫn đầu, với ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể đến nằm ở London vào mùa hè – công trình nghệ thuật sắp đặt của một công ty Tây Ban Nha SelgasCano. Đường ống ảo giác, theo như tên gọi đặt bởi The Guardian, được làm từ vật liệu polymer trong suốt cho phép ánh mặt trời hắt các dãy màu lên da và quần áo của khách tham quan khi họ di chuyển bên trong nó. Hoặc với kiến trúc sư Sou Fujimoto vốn nổi tiếng với phong cách màu trắng tối giản trong thẩm mỹ của mình, gần đây đã hoàn thành công trình trung tâm mua sắm ở Miami với mảng nhấn màu sắc toàn bộ bằng thủy tinh khuếch tán ánh sáng xanh độc đáo. Thực tế cho thấy, ít ai có thể cưỡng lại các tinh thể lấp lánh trong suốt và màu sắc thế kia phải không?

Công trình ở London với ánh sáng lâp lánh của công ty SelgasCano - Serpentine Pavilion.

Trung tâm mua sắm tại Miami của kiến trúc sư Sou Fujimoto

"Juicer", thực hiện bởi Elinor Portnoy, thực tập sinh thạc sĩ tại The Royal College of Art, London

Coordination Asia - Rainbow Chapel tại Thượng hải với hơn 3000 tấm kính với 65 màu khác nhau

Boxinbox của Philips Starck, làm bằng thủy tinh cực nhẹ ép và hàn nhiệt, đặt trên đế thép không gỉ

Những chiếc bình, lấy cảm hứng từ những mùa trong năm được thổi thủ công bởi NTK của Oslo - Kristine Five Melvaer. ­

3. Tông màu ngọc đậm
Màu sắc là một phần không thể thiếu trong thiết kế, có tác động không nhỏ đối với hiệu quả thị giác và thẩm mỹ cuối cùng của sản phẩm. Vào thời điểm cuối cùng của năm, đang có những bước thay đổi đáng kể hướng về những tông màu tuyệt diệu. Sẽ không còn màu xanh bạc hà ngọt ngào hay màu hồng phớt của quá khứ, mà là những sắc màu đậm đà, vương giả - là các lớp màu đỏ tía, màu vàng nâu hay màu xanh của rừng già. Các bộ sưu tập, các dòng sản phẩm sẽ được khoác một lớp áo sắc sảo, quyến rũ và hoàn toàn nổi bật thay vì sự dịu dàng của bảng màu pastel trước kia.

Tông màu ngọc đậm mang đến cho sản phẩm một vẻ ngoài mạnh mẽ song vẫn rất sang trọng và thanh thoát, khác hẳn tông pastel dịu dàng

4. Phom dáng và kết cấu mang tính hữu cơ
Đã từ lâu các kết cấu của các sinh vật trong tự nhiên luôn được các nhà thiết kế nói riêng lẫn các nhà khoa học, kỹ sư, kiến trúc sư… nói chung quan tâm và học hỏi; nhằm mang những điểm tinh túy nhất có thể đưa vào công trình thiết kế của mình. Ngoài mục đích nắm bắt được cơ chế hoạt động ưu việt cũng như khai thác tối đa những tiềm năng ẩn sâu trong lớp kiến tạo phong phú của tự nhiên, những thiết kế có phom dáng và kết cấu mang tính hữu cơ còn đem lại sự thoải mái cho người dùng bởi tính gần gũi vốn có trong bản chất – đều có cùng cội nguồn tự nhiên với con người. Do đó, những hình dáng bất định và kết cấu tự nhiên trong thiết kế sản phẩm được dự đoán sẽ xuất hiện với tần số dày đặc hơn vào năm 2016 sắp tới.

Những kết cấu tự nhiên và hình dáng bất định luôn tạo được sự thu hút mãnh liệt về mặt thị giác

Đồng thời chúng vẫn mang lại sự thoải mái gần gũi cho người dùng và tối ưu hóa công năng tiện ích sử dụng - hứa hẹn sẽ là xu hướng bùng nổ vào năm 2016 sắp tới
4 Xu hướng thiết kế sản phẩm bùng nổ vào năm 2016 Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.