.

Làm sao để tìm nguồn cảm hứng thiết kế đồ họa sáng tạo ?

Điều đầu tiên tạo nên những tác phẩm đep là ý tưởng sáng tạo. Các nhà thiết kế luôn luôn phải tìm tòi những nguồn cảm hứng cho bản thân mình. Dưới đây, iZdesigner giới thiệu tới các nhà thiết kế 11 cách để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo trong thiết kế. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Không bị giám sát
Tại Stylorouge, có nhiều buổi họp để bàn bạc nhiều vấn đề 1 cách thoải mái và không sợ áp lực do bị giám sát. Ở đó, mọi người đưa ra ý kiến mà họ đã ghi chép sẵn về những ý tưởng bất chợt. Bạn không cần quá chú trọng đến việc bắt buộc phải gặp trực tiếp mà cũng có thể bàn tới khi vô tình gặp nhau nói chuyện linh tinh giữa đồng nghiệp với nhau.

2. Chọn đúng thời điểm
Với nhiều người, lúc muộn vào buổi sáng lại là khoảng thời gian tốt nhất để có những ý tưởng hay ho. Mọi người thường dễ thấy trì trệ sau bữa trưa nên làm việc vào buổi sáng thì tốt hơn. Dù chúng ta cũng thỉnh thoảng có những ý kiến hay vào sáng đầu tuần, nhưng thật sự thời gian này không phải là gợi ý tốt nhất.


3. Tìm kiếm hứng khởi từ bên ngoài
Hiểu rõ những vấn đề xung quanh lĩnh vực thiết kế, tuy vậy bạn cũng nên cân bằng 1 chút với việc được truyền cảm hứng từ những thứ xung quanh cuộc sống. Ví dụ như, bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho 1 bìa sách, bạn không nên cứ chăm chăm mãi vào bìa của những quyển sách khác. Hãy thử quan sát những thứ liên quan đến chủ đề bạn đang thiết kế, bạn sẽ có một bìa sách đẹp và ý nghĩa hơn nhiều.

4. Có đầy đủ thông tin
Những người liên quan đến việc tạo ra ý tưởng đều cần biết tất cả về nội dung, tối thiểu là phần tóm lược. Không nên có bất cứ thông tin nào đó bị che giấu, chúng nên được chia sẻ với mọi người. Ngay cả những thông tin kém quan trọng, hãy vẫn cứ đưa ra và ghi chú lại rằng chúng ít quan trọng hơn.

5. Đặt câu hỏi về kết luận cuối cùng
Quá trình phát sinh ra những ý tưởng tuyệt vời cũng là 1 trong những vấn đề cần phân tích. Bạn nên đặt câu hỏi về mọi thứ và tự hỏi mình, câu trả lời đó đã là kết luận cuối cùng chưa. Đó có phải là 1 giải pháp tốt? Bạn cần càng khách quan về chính ý tưởng của bản thân càng tốt.

6. Ngồi ở 1 cái bàn phù hợp
Đừng ngồi làm việc ở bàn uống cà phê nếu nó quá thấp. Có những kiểu bàn được thiết kế hợp thời trang và khá thoải mái, nhưng thật sự thì bàn họp lại là phù hợp cho công việc tìm ý tưởng thiết kế. Điều này giúp bạn gần gũi với những người mà bình thường bạn không tiếp xúc, nên cũng giúp bạn được truyền nhiều cảm hứng hơn.



7. Quay lại với những điều đơn giản về mặt vật lý
Có những studio thường bỏ đi sự lộn xộn bằng cách dọn dẹp cọ vẽ, cọ lớn, giấy vẽ và dao. Nếu chỉ để thiết kế của mình trên máy tính, bạn sẽ cảm thấy thiếu sự tương tác về mặt vật lý với tác phẩm của mình. Khi làm việc trực tiếp với những vật này bạn sẽ có nhiều cảm nhận tốt hơn cho việc sáng tạo.


8. Hãy trung thực
Giữa những thứ người khác trình bày và những ý tưởng họ giấu đi, việc trung thực với ý kiến của bạn là rất quan trọng. Nếu có những ý tưởng mà họ rất thích, nhưng họ lại giấu đi vì nghĩ rằng sẽ không ai ủng hộ, nếu bạn thích ý tưởng đó, hãy mạnh dạn thể hiện sự ủng hộ ngay từ đầu. Điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với người đưa ra ý tưởng.



9. Chơi trò đoán chữ để hình thành ý tưởng
Thử sử dụng trò bạn hay gọi là “từ khóa” để đi tìm ý tưởng – những từ nắm giữ linh hồn, cá tính và thông điệp bạn muốn truyền tải, dù nó có thể có chút điền rồ. Sau vài ngày bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng từ những từ khóa đó.


10. Dành thời gian nghỉ và để mọi thứ lắng đọng
Nếu có thời gian, hãy chia sẻ ý tưởng và sau đó nghỉ khoảng 1 vài ngày để có thời gian suy nghĩ về ý tưởng đó. Lần gặp mặt sau sẽ có hiệu quả hơn vì mọi người đã có cái nhìn và ý tưởng về những bước cần làm.


11. Hãy thử sử dụng các ứng dụng hữu ích
Những ý tưởng sáng tạo và những ứng dụng hỗ trợ việc sắp xếp và lên ý tưởng. Sau đây là 5 ứng dụng tốt nhất được giới thiệu.

Mindnode
MindNode là 1 dạng sơ đồ tư duy khá hay và dễ sử dụng để giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới và sắp xếp những suy nghĩ của mình. iCloud và Dropbox có hỗ trợ công cụ để bạn có thể đem theo mọi lúc mọi nơi.

Moodboard
Hãy thử sắp xếp ý tưởng của bạn với Moodboard, 1 công cụ hỗ trợ tạo bảng moodboard trên iPad. Với công cụ nhỏ bé và tiện lợi này, sắp xếp và chia sẻ những thứ bạn cảm thấy thích thú dễ dàng hơn. Chức năng bao gồm 12 nền sẵn có, 12 khung sẵn để điều chỉnh ảnh và thêm khả năng tăng ảnh, căn lề, và xoay chữ trên bảng tạo.

OmniGraffle
Với app OmniGraffle bạn có thể sáng tạo những biểu đồ, bảng, cột và hình ảnh thuyết minh dễ dàng. App này vừa cải tiến thêm 1 vài chức năng chính có thể thêm công cụ vẽ trên giao diện cũng như hỗ trợ thêm chi iPads với hiển thị retina. Giá vào khoảng dưới 50 USD, khá đắt nhưng là 1 công cụ tốt đáng giá từng đồng tiền bát gạo.

myPANTONE
app Pantone tô màu là 1 trong những app phải-có của các designer. Đây là phần mềm thông minh cho phép người dùng sử dụng hơn 13,000 màu pantone được lựa chọn bằng những hình ảnh kỹ thuật số. Không những thế, ứng dụng còn giúp bạn pha màu và lưu trữ chứng trên bảng màu để sử dụng sau này.

iDesign
iDesign cho phép bạn “tạo nên những thiết kế chuyên nghiệp chất lượng, những minh họa ấn tượng và những bản vẽ kỹ thuật chỉ với việc di chuyển ngón tay”. Bản vẽ vector 2D và app trên iPhone cũng như iPad sẽ cung cấp 1 công cụ vẽ, cho phép vẽ chính xác không cần đụng ngón tay vào. Một công cụ hữu dụng để nhanh chóng phát thảo những ý tưởng thú vị ngay khi bạn đang trên đường đi.
Làm sao để tìm nguồn cảm hứng thiết kế đồ họa sáng tạo ? Reviewed by Unknown on 06:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.